เก่งแค่ภาษาอังกฤษอาจไม่พอ! แนะ 7 ภาษาที่สาม เพิ่มโอกาสก้าวหน้า ในปี 2020

 

ในปัจจุบันโลกของเราเปิดกว้างมากขึ้นทุกประเทศในโลกสามารถเชื่อมถึงกันได้ ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญในยุคปัจจุบันคือทักษะด้านภาษา ที่ตอนนี้ภาษาอังกฤษกลายเป็นภาษาพื้นฐานที่คนทั่วโลกสามารถสื่อสารถึงกันได้แล้ว ทำให้การมีทักษะแค่ภาษาอังกฤษนั้นอาจไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะภาษาที่สามก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นและยังเป็นทักษะที่จะเพิ่มโอกาสในการทำงานให้เราได้อีกด้วย

 

โดยจากการสำรวจโดยเว็บไซต์ www.lifehack.org  ได้สรุป 7 ภาษาที่เราควรรู้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน ในปี 2020 นี้มาฝากกันดังนี้ค่ะ

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

  1. ภาษาจีนกลาง (Mandarin)

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า ในปัจจุบันภาษาจีนกลางมีความจำเป็นและเป็นที่ต้องการอย่างมาก โดยเฉพาะในแวดวงธุรกิจต่าง ๆ เนื่องจากในบริษัทและองค์กรใหญ่ ๆ ต่างต้องการพนักงานที่สามารถพูด อ่าน เขียน ภาษาจีนกลางได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 35% จากปีที่ผ่านมา ดังนั้นหากใครอยากจะมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หรืออยากทำธุรกิจระหว่างประเทศก็การเรียนรู้และฝึกฝนภาษาจีนจะยิ่งเพิ่มโอกาสในการทำงานของเราได้อย่างแน่นอน

 

  1. ภาษาเยอรมัน (German)

ภาษาเยอรมัน เป็นอีกหนึ่งภาษาที่กำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างอิงจากนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้กล่าวเอาไว้ว่า ผู้ที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาเยอรมันได้นั้น จะได้รับโบนัสเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับภาษาฝรั่งเศส และภาษาสเปน

 

  1. ภาษาโปรตุเกส (Portuguese)

แม้ภาษาโปรตุเกสจะดูเหมือนว่าจะใช้สื่อสารกันเฉพาะในประเทศเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วนั้นภาษาโปรตุเกสเริ่มได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้นในหลายประเทศที่มีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ภาษาโปรตุเกสยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นภาษายอดนิยมอันดับ 5 ของโลกอีกด้วย ดังนั้นคนที่อยากจะก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ภาษาโปรตุเกสก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว

 

  1. ภาษาสเปน (Spanish)

ในปัจจุบันมีผู้ใช้ภาษาสเปนเพิ่มมากขึ้นกว่า 400 ล้านคนจากทั่วโลก และในปี 2020 ก็มีการคาดการณ์เอาไว้ว่า จะมีผู้ที่ใช้ภาษาสเปนเพิ่มมากขึ้นถึง 500 ล้านคนเลยทีเดียว ดังนั้นการเรียนรู้ภาษาสเปนก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะช่วยทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับองค์กรต่างชาติ และเพิ่มโอกาสในการทำงานได้กว้างขึ้นอีกด้วย

 

  1. ภาษาอาหรับ (Arabic)

สำหรับภาษาอาหรับในปัจจุบันมีผู้ใช้ภาษาอาหรับมีมากกว่า 300 ล้านคนจาก 57 ประเทศทั่วโลก เนื่องจากการเจาะตลาดแรงงานในแถบตะวันออกกลางจำเป็นที่จะต้องใช้ภาษาอาหรับในการติดต่อสื่อสารนั่นเอง และถึงแม้ว่าภาษานี้จะเป็นหนึ่งในภาษาที่ยากที่สุด แต่รับรองว่าผลตอบแทนนั้นคุ้มค่ากับการเรียนรู้อย่างแน่นอน

 

  1. ภาษารัสเซีย (Russian)

รัสเซียถือเป็นอีกหนึ่งประเทศมหาอำนาจ ที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของยุโรปตอนกลาง ดังนั้นคนที่ทำงานเกี่ยวกับข้องกับองค์กรต่างชาติ หรือทำธุรกิจที่ต้องติดต่อกับต่างชาติ ก็ควรที่จะต้องเรียนรู้ภาษารัสเซียเอาไว้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำงานและความก้าวหน้าในอนาคตของการทำงานด้วย

 

  1. ภาษาฮินดี (Hindi)

ภาษาฮินดีในปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งถ้าใครสนใจทำงานหรือเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอินเดีย ก็ควรที่จะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาฮินดีเอาไว้ เพราะจะได้ใช้อย่างแน่นอนทั้งในการสื่อสารพูดคุย และใช้ในการทำงานในอนาคต

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ people talking

ทักษะด้านภาษานั้นยิ่งคุณเรียนรู้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการเปิดโลกของคุณให้กว้างมากขึ้นเท่านั้น ทั้งในด้านการเรียน การทำงานและโอกาสอีกมากมายในชีวิต รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมเริ่มต้นฝึกภาษาเพื่ออนาคตกันนะคะ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://campus.campus-star.com

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.freepik.com/free-vector/illustration-young-people-talking-different-languages_6096816.htm

: https://www.trainingjournal.com/articles/features/tj-magazine-lets-talk

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *