แนะเคล็ดลับไปเรียนคนเดียวในต่างแดนอย่างไรให้รอด!

 

สำหรับคนที่ตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศแล้วเดินทางไปคนเดียวก็คงทำให้หลายคนแอบกังวลเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในต่างแดนไม่น้อย เพราะนับตั้งแต่คุณก้าวเท้าแตะพื้นในที่ๆ คุณไม่คุ้นเคยนั่นแล้ว เปิดประตูของโลกใบใหม่ก็ได้เปิดขึ้นเช่นกัน คุณจะดะบกับสถานที่ ผู้คน และสิ่งต่างๆ รอบตัวที่ไม่เหมือนเดิมจนปรับตัวแทบไม่ทัน วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่ไปเรียนต่างประเทศคนเดียวมาแชร์กันค่ะ

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

  1. ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

เริ่มตั้งแต่การเดินทางไปต่างประเทศทุกที่ในโลกเราต้องจำไว้ว่าทุกประเทศนั้นแตกต่างกัน สิ่งที่อาจปกติในสหรัฐอเมริกาอาจไม่เหมือนกับในเยอรมนีหรือฟิลิปปินส์ ดังนั้นมีเคล็ดลับสำคัญที่ควรจดจำเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ก็คือตารางการเดินทางและการเรียน ที่คุณควรส่งให้ที่บ้านของหรือคนรู้จักไว้ และหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็ต้องแจ้งให้พวกเขาทราบนอกจากนี้ก็ควรสแกนเอกสารทั้งหมดของคุณโดยเฉพาะหนังสือเดินทางและรหัสประจำตัวของคุณลงมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ อีกครั้งหนึ่งเพื่อเป็นการป้งกันข้อมูลที่สำคัญสูญหาย

 

และเหนือสิ่งอื่นใดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเบอร์ที่สามารถติดต่อฉุกเฉินอยู่กับคุณตลอดเวลา คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นเมื่อใด และเคล็ดลับที่สำคัญที่สุดสำหรับนักศึกษาที่เดินทางไปต่างประเทศเพียงคนเดียวคือการ จำกัด การดื่มแอลกอฮอล์ ในขณะที่ประเทศต่าง ๆ ในช่วงที่คุณยังไม่คุ้นเคยหรือมั่นใจในความปลอดภัยได้

 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

  1. ควบคุมการเรียนของตัวเองให้ได้

เมื่อตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศแล้ว การศึกษาย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด คุณอาจพบสิ่งที่หลอกลวงให้วิ่งออกนอกเส้นทางได้ง่าย และทำให้เกรดของคุณตกได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นต้องไม่ทิ้งการเรียน แต่นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียนการศึกษานอกห้องก็เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการไปเรียนในต่างแดน เราสามารถากิจกรรมอื่นๆ ทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นอาสาสมัครต่างๆ  คุณสามารถขอให้สถาบันโฮสต์ของคุณหาแหล่งข้อมูลลให้ หรือคุณสามารถถามนักเรียนหรือคนในท้องถิ่นได้ เพราะกิจกรรมนี้จะสามารถช่วยให้คุณเติมเต็มเวลาอย่างชาญฉลาดและได้รับประสบการณ์ที่มีความหมาย หรือคุจะนำเวลาว่างไปเยี่ยมชมสถานที่หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาของคุณก็ยังได้ แต่ก็อย่าลืมที่จะติดต่อสอบถามกับที่ปรึกษาด้านการศึกษาของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณยังอยู่ในเส้นทางการศึกษา และไม่ตกหล่นอะไรที่จะทำให้การเรียนของคุณมีปัญหาได้

 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

  1. สำรวจพื้นที่

บางทีเหตุผลที่สำคัญที่สุดสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศคือสถานที่ที่สวยงามหรือผู้คนที่อาศัยอยู่ในนั้น การสำรวจตำแหน่งของคุณด้วยตัวเองจึงสำคัญ เมื่อคุณมีอิสระที่จะทำสิ่งที่คุณต้องการในต่างประเทศได้ คุณจึงควรทำความรู้จักกับพื้นที่และคนในท้องถิ่น และอย่าลืมสอบถามทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเยี่ยมชมรวมถึงสถานที่ที่ไม่ปลอดภัยเพื่อหลีกเลี่ยงด้วย

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ study abroad alone

 

  1. เลือกจุดหมายปลายทางของคุณอย่างชาญฉลาด

มากกว่าครึ่งหนึ่งของนักเรียนจากอเมริกา ได้เลือกเดินทางไปเรียนในยุโรป อิตาลี สเปน ฝรั่งเศสและเยอรมนี แต่อย่างไรก็ตามคุณสามารถเลือกจุดหมายปลายทางที่ตนเองสนใจจะไปเรียนต่อแม้จะไม่ใช่ประเทศที่ยอดนิยมได้เช่นกัน อาจเลือกเรียนในประเทศที่นิยมน้อยกว่าเช่น จีนหรือญี่ปุ่น ชิลีแอฟริกาใต้ หรืออาร์เจนตินา โดยการปรึกษากับสำนักงานการศึกษาในต่างประเทศหรือที่ปรึกษาด้านการศึกษาของคุณให้ช่วยกำหนดจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับคุณที่สุดwfhfh;p

 

การศึกษาในต่างประเทศเพียงเป็นเหมือนการเปิดประตูโลกของคุณให้กว้างขึ้น ทำให้เราได้เจอโลกใหม่ สถานที่ใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ และทุกสิ่งที่ไม่คุ้นเคย แต่ก็ทำให้เราได้เห็นโลกที่กว้างขึ้นและได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในทุกวัน และถึงแม้การต้องไปเผชิญโลกใบใหม่เพียงคนเดียวจะเป็นเรื่องยาก แต่หากคุณวางแผนและจัดการชีวิตของตนเองให้ดีและรอบคอบการไปใช้ชีวิตคนเดียวในต่างแดนก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้เช่นกัน

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

:  https://www.freshu.io/emily-mckeon/four-tips-for-studying-abroad-alone

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: http://flagman.org.uk/important-tips-traveling-solo/

: https://blog.harnessapp.com/home/2018/7/25/3-ways-to-stay-inspired-as-you-change-the-world-today

: https://youtex.org/10-things-students-studying-abroad/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *