เผย 10 อันดับมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตร MBA ดีที่สุดประจำปี 2020

 

หลังจากที่ทางเว็บไซต์ eduzones ของเราได้นำเสนอข้อมูลการสอบ Gmat การสอบเพื่อวัดระดับความรู้เพื่อการเรียนต่อในสาขาหรือคณะด้าน MBA หรือสาขาด้านบริหารธุรกิจกันไปแล้ว วันนี้ทางเว็บไซต์ eduzones ก็มีอันดับมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรด้านการบริหารธุรกิจ / MBA ในระดับปริญญาโท จากการจัดอันดับของ Quacquarelli Symonds หรือ QS ประจำปี 2020 มาฝากกันค่ะ

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ quacquarelli symonds (qs)

 

Quacquarelli Symonds (‘QS’) เป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่มีเจ้าหน้าที่กว่า 250 คน ใน 5 ทวีปที่สื่อสารได้มากกว่า 25 ภาษา โดย QS เป็นที่รู้จักกันดีในด้านการเผยแพร่การจัดอันดับมหาวิทยาลัย หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ QS World University Rankings หรือ ระบบการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลกนั่นเอง

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

โดยจากการจัดอันดับ QS World University Rankings: Golbal Full Time MBA 2020 หรือการจัดอันดับสุดยอดหลักสูตร MBA ของมหาวิทยาลัยทั่วโลกนี้ รวมทุกสาขาในสายบริหารธุรกิจที่มีหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่จบมาแล้วเป็นที่ต้องการของนายจ้างมากที่สุด โดยมีหลักเกณฑ์การประเมินจากสิ่งที่นักศึกษาต้องการที่สุด ได้แก่ อัตราการจ้างงาน ความเป็นผู้ประกอบการ ความสำเร็จของศิษย์เก่า ผลตอบแทนการลงทุน ความเป็นผู้นำทางความคิด ตลอดจนความหลากหลายของชั้นเรียนอีกด้วย

ซึ่งจากการจัดอันดับสุดยอดหลักสูตร MBA ของปีนี้ มหาวิทยาลัย Wharton  และ Standford คว้าอันดับหนึ่งไปครองร่วมกัน ถัดมาเป็น มหาวิทยาลัยที่โด่งดังด้าน MBA อย่าง Insead และ MIT (Sloan) มาเป็นอันดับที่ 3 ตามมาด้วยอันดับที่ 5 ได้แก่ มหาวิทยาลัย Harvard อันดับที่ 6 London Business School อันดับที่ 7 มหาวิทยาลัย  HEC Paris อันดับที่ 8 มหาวิทยาลัย Chicago (Booth) อันดับที่ 9 มหาวิทยาลัย UC Berkeley (Haas) และอันดับที่ 10 The Kellogg School of Management

 

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดอันดับสถาบันที่มีหลักสูตรบริหารธุรกิจในระดับปริญญาโท แยกตามสาขาอีกด้วย ได้แก่

 

QS World University Rankings: Masters in Business Analytics 2020 ซึ่งมหาวิทยาลัยที่คว้าอันดับที่หนึ่งไปครองก็คือ Institute of Tachnology (Sloan Business School)

 

QS World University Rankings: Master in Finance 2020 โดยมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรด้านการเงินที่ดีที่สุด คือ Oxford (Said) ซึ่งได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 เป็นครั้งแรก

 

QS World University Rankings: Master in Management 2020 เป็นมหาวิทยาลัย HEC Paris คว้าอันอันที่ 1 ไปครอง

 

QS World University Rankings: Master in Marketing 2020 ซึ่งหลักสูตรด้านการตลาดที่ดีที่สุดประจำปีนี้ก็ตกเป็นของ มหาวิทยาลัย HEC Paris เช่นเดียวกันโดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ ม.HEC ได้ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 ในหลักสูตรการเรียนการสอนด้านการตลาดอีกด้วย

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.topuniversities.com/university-rankings/mba-rankings/global/2020

: https://www.mbamagazine.net/index.php/school/b-school/item/1737-qs-mba-2020#close

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.avanse.com/blog/what-are-the-different-types-of-mba-programs-in-india/

: https://www.allbusinessschools.com/finance/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *