แชร์ 6 เทคนิคสำหรับการเรียนในต่างประเทศ

สำหรับหลายคนที่ไปเรียนต่อต่างประเทศนั้นแน่นอนว่า หลายคนี่ไปเรียนต่อเป็นครั้งแรกนั้นต้องเจอกับการปรับตัวครั้งใหญ่ ตั้งแต่ภาษา วัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงเรื่องสำคัญอย่างการเรียน ที่ระบบการเรียนในต่างประเทศกับประเทศไทยนั้นต่างกัน ซึ่งถ้าไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบการเรียนในแต่ละประเทศได้นั้นก็อาจทำให้หลายคนยิ่งเหนื่อยและท้อกับการเรียนเป็นอย่างมาก  วันนี้เราจึงมีเทคนิคดีๆ สำหรับการเรียนในต่างประเทศมาฝากกันค่ะ

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พหสมุดโน้ต

พกสมุดเล่มเล็กติดตัวไว้สักเล่ม

 

ให้ลองพกสมุดโน้ตเล่มเล็กๆ ติดตัวไว้ แล้วจดทุกอย่างที่ต้องทำลงไปในนั้น เพื่อใช้ติดตามว่าเราทำงานอะไรไปแล้วบ้าง รวมไปถึงกำหนดการที่ต้องส่งงานแต่ละอย่างและยังสามารถใช้เพื่อคำนวณหาว่าในแต่ละงานเราต้องใช้เวลาทำนานเท่าไหร่ จะได้วางแพลนการทำงาน ทำการบ้านส่งได้แบบไม่พลาดอีกด้วย

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ planning

สร้างตารางเวลาเพื่อศึกษาก่อนลงมือทำจริง

 

ในการเรียนเมื่อได้รับงานจากอาจารย์มาแล้วเราอาจจะไม่ต้องทำทันทีทุกงาน แต่เราสามารถสร้างตารางเวลาเพื่อใช้จดบันทึกว่าจะสามารถหาข้อมูล เข้าห้องสมุด เข้าฟังการสัมมนา หรือเข้าฟังการบรรยายตอนไหนได้บ้าง เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับงานที่ได้รับมอบหมาย และสามารถนำข้อมูลจากกิจกรรมเหล่านั้นในการทำโปรเจ็คที่ได้รับให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นได้ด้วย

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ higlight book

ทำทุกอย่างอย่างเป็นระบบ

 

อ่านและจัดการเรียบเรียงโน๊ตที่จดในห้องเรียนให้เรียบร้อยและครบถ้วน เน้นคำหรือข้อความที่มีความสำคัญในการเรียนแต่ละบทแต่ละวิชา จะช่วยลดระยะเวลาในการหาข้อมูลเพื่อทำงานหรือการบ้านที่ได้รับมอบหมายในวิชานั้นๆ ได้มากทีเดียว และยังทำให้เราไม่สับสนกับสิ่งที่ต้องทำ หรือเนื้อหาที่ต้องจำอีกด้วย

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขี้เกียจ

อย่าปล่อยให้ความขี้เกียจครอบงำ

 

บางครั้งกำหนดการส่งงานบางอย่างก็อาจจะมีระยะเวลาก่อนส่งในอีกหนึ่งเดือนหรือสองเดือนข้างหน้า แต่ถึงเช่นนั้นก็ไม่ควรชะล่าใจ เพราะหากเราไม่เตรียมตัวหาข้อมูล วางแพลนการทำงานแต่เนินๆ เมื่อถึงเวลาอาจจะทำให้งานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร หรืออาจจะไปชนกับงานอื่นๆ ที่ตามมา ทั้งๆที่เราอาจจะยังไม่เริ่มลงมือทำงานแรกด้วยซ้ำ ดังนั้นให้สร้างแผนการทำงานของเราขึ้นมาแล้วกำหนดตารางการทำงานและวันที่คาดว่าจะทำเสร็จไว้

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ with friends

หาความสมดุลการใช้ชีวิตการเรียนและการใช้ชีวิต

 

เพราะชีวิตในมหาวิทยาลัยนั้นมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมายนอกเหนือจากการเรียนโดยเฉพาะการไปเรียนต่อในที่ๆ เราไม่คุ้นและมีสิ่งใหม่ๆ ให้เรียนรู้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นพยายามหาเวลาไปเจอเพื่อน เข้าร่วมกิจกรรมหรือเข้าสังคมบ้าง ให้การเรียนในมหาวิทยาลัยก็เหมือนการทำงานประจำและการทำกิจกรรม หรือการพักผ่อนเป็นงานพาร์ทไทม์ เช่นเราจะต้องเรียนประมาณ 35 ชม./สัปดาห์  แล้วจัดให้เหลือให้เป็นเวลาว่างใช้ชีวิตแบบผ่อนคลายในตอนเย็นและในวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นต้น

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตื่นอน

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

 

เราต้องพยายามนอนพักผ่อนให้เพียงพอ การนอน 8 ชม./คืน จะช่วยให้เรามีแรงในการเผชิญหน้ากับการเรียนรวมถึงการบ้านและงานต่างๆ ที่ต้องทำอีกมากมายได้อย่างเต็มที่

 

 

การเรียนการสอนในต่างประเทศนั้นอาจเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายแต่หากเรามีความตั้งใจและเทคนิคในการเรียนที่ดีเชื่อว่าเราจะสามารถเรียนและทำตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.siuk-thailand.com/study-guide/6-things-help-you-study-abroad/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: http://salaryinvestor.com/guide/life/3-thing-in-the-morning/

: https://greatoaksrecovery.com/choosing-friends-sobriety/

: https://www.popteen-shoes.com

: https://www.psychologytoday.com

: https://www.dalewood.com.au/succession-planning-dont-leave-it/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *