5 ประเทศที่มีคุณภาพการสอนดีเยี่ยม เหมาะสำหรับการไปเรียนต่อ

ปัจจุบันการไปเรียนต่อที่ต่างประเทศนั้นง่ายและสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีหลายประเทศที่เปิดรับนักศึกษาต่างชาติในการไปศึกษามากขึ้นกว่าเมื่อก่อน คนที่สนใจไปเรียนต่อจึงมีทางเลือกที่มากขึ้น สำหรับคนที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศแต่ยังไม่มีเป้าหมายว่าจะไปเรียนต่อที่ประเทศไหนดี วันนี้เรามี 5 ตัวเลือกดีๆ ในการไปเรียนต่อสำหรับคนที่อยากเรียนต่อในประเทศที่มีคุณภาพการสอนยอดเยี่ยมมากฝากกันค่ะ

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ New Zealand

  1. นิวซีแลนด์ (New Zealand)

ประเทศนิวซีแลนด์ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่นักศึกษาต่างชาตินิยมเดินทางมาเรียนต่อ โดยหลักสูตรยอดนิยมที่นักศึกษาต่างชาติสนใจเรียนต่อกันเป็นจำนวนมากก็อย่างเช่น หลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยจะเป็นการลงทะเบียนเรียนภาษาอังกฤษกับสถาบันภาษาในประเทศนิวซีแลนด์ หรือการเลือกเรียนในระดับอื่น ๆ ได้แก่ ประถม มัธยม ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก

 

ประเทศฟินแลนด์ได้รับความนิยมจากนักศึกษาต่างชาติ เพราะเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลาง จึงมีความเหมาะสมสำหรับการพัฒนาทักษะภาษา มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีธรรมชาติที่สวยงาม มีบรรยากาศที่ดีเหมาะกับการเดินทางไปเรียนต่อ และที่สำคัญที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Singapore

  1. สิงคโปร์ (Singapore)

สิงคโปร์ถือเป็นประเทศในแถบเอเชียที่ได้รับความนิยมจากนักศึกษาต่างชาติในการเดินทางไปเรียนต่อมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ โดยสิงคโปร์เป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับว่ามีการเติบโตด้านเศรษฐกิจเร็วที่สุดในโลก ดังนั้นนักเรียน นักศึกษา ที่เดินทางมาเรียนต่อที่นี่จะได้รับการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ ได้เรียนรู้วัฒนธรรม นอกจากนี้ยังได้ฝึกสกิลภาษาอังกฤษและภาษาจีนไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

 

การมาเรียนต่อที่สิงคโปร์นั้นนอกจากจะมาเรียนด้วยทุนของตนเองแล้ว ที่นี่ยังมีทุนการศึกษาแจกให้กับเด็ก ๆ ที่สนใจอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษาจากรัฐบาล ทุนจากกระทรวงต่าง ๆ และยังรวมถึงทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย และสำหรับระบบการเรียนการสอนที่สิงคโปร์นั้นเป็นมีชื่อเสียงด้านการเรียนการสอนเป็นอย่างมาก โดยในการเรียนการสอนส่วนใหญ่จะใช้เป็นภาษาเอเชียท้องถิ่นและภาษาอังกฤษในการเรียน ส่งผลทำให้ระบบการศึกษาของที่นี่เป็นแบบ Bilingual ที่มีการเรียนการสอนแบบถภาษาอังกฤษและภาษาท้องถิ่น (เช่น ภาษามาเลย์ จีน และทมิฬ ฯลฯ)

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Canada

  1. แคนาดา (Canada)

แคนาดา เป็นประเทศที่มีความสงบและสะอาดมาก เหมาะสำหรับการเดินทางไปศึกษาต่อเนื่องจากคุณภาพด้านการศึกษาและสถาบันการศึกษาที่มีมาตรสูงมาก นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าหลาย ๆ ประเทศ และยังรวมไปถึงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี มีอัตราการเติบโตด้านเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยการเดินทางไปเรียนต่อที่แคนาดา ทั้งในระดับปริญญาตี โท และเอก ได้รับความนิยมสูงจากนักศึกษาต่างชาติ

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ america

  1. สหรัฐอเมริกา (USA)

สหรัฐอเมริกา ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ จากนักเรียนต่างชาติจากทั่วโลกสำหรับการเดินทางไปเรียนต่อกันมากที่สุด หรือ เดินทางไป Work & Travel โดยประเทศสหรัฐอเมริกานั้นคุณภาพทางด้านการศึกษาที่ดีติดอันดับโลกทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักศึกษาต่างชาติเลือกที่จะไปเรียนต่อ เพราะมีความโดดเด่นด้วยกันหลายด้านไม่ว่าจะเป็นด้านภาษา บริหาร ฯลฯ และที่สหรัฐอเมริกายังขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลกตั้งอยู่อย่างมากมาย เช่น Harvard, MIT เป็นต้น

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ England

  1. อังกฤษ (England)

สำหรับคนไหนกำลังวางแผนที่จะเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศและต้องการที่จะฝึกการใช้ภาษาอังกฤษแล้วไม่ควรมองข้ามประเทศอังกฤษไป เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล มีระบบขนส่งที่สะดวกสบายแล้ว ยังมีสถาบันการศึกษาระดับโลกตั้งอยู่หลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ มหาวิทยาลัยลีดส์ และมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ฯลฯ  นอกจากยังมีโอกาสได้งานทำหลังเรียนสูงมาก อีกด้วย

 

 

สำหรับคนที่สนใจไปเรียนต่อที่ต่างประเทศแต่ยังลังเล ไม่รู้ว่าควรจะไปเรียนต่อดีไหม หรือไปเรียนต่อที่ไหนอย่างไรดี อย่าลืมเข้าไปเช็กตัวเองให้พร้อมก่อนไปเรียนต่างประเทศได้ที่ บทความ…10 คำถามเช็กตัวเองใชห้ชัวร์ก่อนไปเรียนต่างประเทศ รับรองว่าจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://campus.campus-star.com/education/91510.html

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.finance-monthly.com/2019/11/what-could-the-uk-general-election-mean-for-ceos/

: https://www.washingtonpost.com/lifestyle/2019/11/25/dating-foreigner-america-everyone-thinks-im-just-looking-green-card/

: https://www.gjthailand.org/programs/work-and-holidays-program-in-canada.html

: https://www.studyplus-education.com/studywork-in-singapore-long-term-working/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *