“7 เหตุผลที่ควรมาเรียนต่อที่ไอร์แลนด์”

หากพูดถึงประเทศที่หลายคนอยากไปเรียนต่อเวลาไปเรียนต่อที่ต่างประเทศนั้น หลายคนอาจจะนึกถึงประเทศอเมริกา อังกฤษ หรือออสเตรเลีย เพราะเป็นประเทศที่มีอันดับระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและมีอัตราการไปเรียนต่อค่อนข้างมาก แต่นอกจากประเทศเหล่านี้แล้วยังมีประเทศที่มีทั้งบรรยากาศที่ดีและติดอันดับการศึกษาที่มีคุณภาพการศึกษาที่ติดอันดับ นั่นก็คือ “ประเทศไอร์แลนด์” วันนี้เราจึงมีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับประเทศไอร์แลนด์ สำหรับคนที่สนอยากอยากไปเรียนต่อมาฝากกันค่ะ

 

ประเทศไอร์แลนด์ เป็นเกาะที่อยู่สุดขอบทิศตะวันตกของทวีปยุโรป และยังเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่สองของทวีป รองจากเกาะบริเตนใหญ่ (Great Britain) ซึ่งจะประกอบด้วยประเทศอังกฤษ สก๊อตแลนด์ และเวลส์ นอกจากนี้ประเทศไอร์แลนด์ยังเป็นทัศนียภาพที่สวยงามล้อมรอบด้วยธรรมชาติ พร้อมประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งอีกด้วย

 

 

Trinity College Dublin has climbed several places in the Times Higher Education world university rankings for 2018. Photograph: iStock

 

ทำไมถึงต้องมาเรียนที่ไอร์แลนด์?

1 คุณภาพของระบบการศึกษา

 

ระบบการศึกษาของไอร์แลนด์เป็นระบบการศึกษาจัดอยู่ในระดับที่ดีที่สุดที่จะสามารถหาได้ โดยมหาวิทยาลัยต่างๆ ในไอร์แลนด์ติดอันดับมหาวิทยาลัย 3% แรกของโลก มีมหาวิทยาลัยระดับโลกมากถึง 7 แห่ง นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยและบริษัทนานาชาติ นอกจากได้ความรู้แล้วยังได้รับประสบการณ์ที่ดี

 

 

2 โอกาสในการทำวิจัย

มหาวิทยาลัยในไอร์แลนด์ติดอันดับสถาบันวิจัย และได้มุ่งเน้นในด้านการวิจัยและการร่วมมือระดับโลก โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ดีที่สุดของโลกบางแห่งก็ทำการวิจัยเชิงกลยุทธ์สำคัญต่างๆ ที่นี่ ดังนั้นนักศึกษาชาวต่างชาติจึงมีโอกาสที่จะได้เข้าร่วมโครงการวิจัยที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ ๆ และเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนทั่วโลก

 

3 โอกาสในการทำงาน

มีบริษัทชั้นนำระดับโลกมากมายตั้งอยู่ในไอร์แลนด์ และมีโอกาสในการจ้างงานมากมายที่นี่ โดยเฉพาะสายงานด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และไอที วิศวกรรมศาสตร์ การเงิน อาหารและเกษตรกรรม และเทคโนโลยีการแพทย์และยา และด้วยระบบการศึกษาที่ดีและยังมีการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สะสมประสบการณ์กับบริษัทต่างๆ ทำให้บัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัยของไอร์แลนด์ยังเป็นที่สนใจของนายจ้างจากทั่วโลก

 

 

4 ระบบเศรฐกิจที่กำลังเติบโต

ไอร์แลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดในกลุ่มประเทศยุโรป และเป็นประเทศที่มีการแข่งขันทางเศรษฐกิจสูงเป็นอันดับที่ 6 ของโลก อีกทั้งยังเป็นประเทศของผู้ประกอบการที่มีเครือข่ายไปทั่วโลกอีกด้วย

 

 

5 ภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักที่ใช้สื่อสาร และเป็นภาษาสากลของโลกธุรกิจและเทคโนโลยี ดังนั้นการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษได้ ดังนั้นการมาเรียนที่นี่เราจะได้ทั้งความรู้ในสาขาที่เรียนและพัฒนาภาษาอังกฤษซึ่งจะเป็นตัวช่วยเพิ่มโอกาสในการหางาน และเป็นข้อได้เปรียบสำคัญ สำหรับผู้ที่สนใจทำงานในบริษัทข้ามชาติ หรือในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ireland culture

6 ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

ไอร์แลนด์นั้นเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ โบสถ์วิหาร สวนสาธารณะ และอนุสาวรีย์ และยังมีชื่อเสียงในด้านศิลปะ วรรณกรรม ภาพยนตร์ และดนตรีที่น่าสนใจ เหมาะสมอย่างยิ่งสำคัญคนที่สนใจเรียนต่อในด้านดังกล่าว รวมถึงผู้ที่สนใจศิลปะและวัฒธรรมของแถบยุโรป

 

 

7 ไอร์แลนด์อยู่ใกล้ยุโรป

ไอร์แลนด์อยู่ใกล้กับเมืองหลวงใหญ่ๆ ของยุโรป ห่างออกไปเพียงแค่เที่ยวบินสั้นๆ เท่านั้น ดังนั้นเราสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศต่าง ๆ ของยุโรปได้อย่างง่ายดายในระหว่างที่มาอยู่ที่นี่

 

 

8 การขอวีซ่าอยู่ต่อ

อีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้ไอร์แลนด์เป็นประเทศที่น่ามาเรียนต่อก็คือ รัฐบาลไอร์แลนด์มีวีซ่าให้นักเรียนที่มาเรียนที่ไอร์แลนด์อยู่ต่อได้หลังเรียนจบ โดยบัณฑิตปริญญาตรีจะได้รับวีซ่าอยู่ต่อ ไม่เกิน 1 ปี และสำหรับบัณฑิตระดับปริญญาโท จะได้รับวีซ่าอยู่ต่อไม่เกิน 2 ปี นักเรียนชาวต่างชาติหลายคนเลือกที่จะอยู่ต่อหลังเรียนจบและเริ่มทำงานที่นี่ เรียนกได้ว่าคุ้มค่ากับการมาอย่างแน่นอน

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? ได้รู้จักและทราบเหตุผลที่ควรมาเรียนต่อที่ประเทศไอร์แลนด์แล้ว สนใจอยากมาเรียนต่อกันบ้างไหมคะ? สำหรับคนที่สนใจอยากจะเรียนต่อที่ประเทศไอร์แลนด์แต่ยังลังเลและต้องการข้อมูลในการเรียนต่อเพิ่มเติมก็อย่าลืมเข้ามาติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ >>> eduzones  เราจะนำข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนต่อที่ประเทศไอร์แลนด์มาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ อย่าลืมเข้ามาติดตามกันนะคะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.idp.com/thailand/study-in-ireland/why-study-in-ireland/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.culturenorthernireland.org/reviews/belfast-christmas-market

: https://www.irishtimes.com/news/education/trinity-college-climbs-up-global-university-rankings-1.3210052

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *