5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนในออสเตรเลีย

 

อีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการไปเรียนต่อของนักศึกษาต่างชาติมากไม่แพ้ประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ หรือในแถบเอเชียอย่างจีนหรือญี่ปุ่น ก็คือ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีคุณภาพ ระบบการศึกษา รวมถึงมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพติดอันดับโลกติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้เรามี 5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนของประเทศออสเตรเลียมาฝากกันค่ะ

 

The Australian National University (ANU)

The Australian National University เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของออสเตรเลียและเป็นอันดับที่ 29 ของโลก มหาวิทยาลัยนี้ก่อตั้งขึ้นโดยรัฐบาลกลางในปี ค.ศ. 1946 ตั้งอยู่ ณ กรุงแคนเบอร์รา เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย โดยมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียนี้มีความโดดเด่นในด้านการวิจัย การเรียนการสอน และยังได้รับการยอมรับทั้งจากวงการวิชาการและตลาดแรงงานอีกด้วย นอกจากนี้มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียนี้ยังเป็นหนึ่งในพันธมิตรมหาวิทยาลัยวิจัยระหว่างประเทศ และเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ 8 แห่งของออสเตรเลียอีกด้วย

 

 

The University of New South Wales (UNSW Sydney)

The University of New South Wales เป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งในกลุ่ม G8 กลุ่ม 8 มหาวิทยาลัยชั้นนำและดีที่สุดในประเทศออสเตรเลีย โดยที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกยอมรับไปทั่วโลก ทั้งในเรื่องของอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย คุณภาพของบุคลากรและอาจารย์ในมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของคณะทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีและอีคอมเมิร์ซ และคณะกฎหมายอีกด้วย

 

 

The University of Sydney

มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงด้านความสำเร็จของบัณฑิตในการจ้างงาน ซึ่งนอกจากจะมีชื่อเสียงในการผลิตบัณฑิตแล้ว ยังมีหลักสูตรระดับปริญญาตรีที่ได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพ นอกจากนี้แล้วยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีสาขาวิชาให้เลือกเรียนมากมาย และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมให้แก่นักศึกษาที่มาเรียนอย่างครบครัน

 

 

The University of Queensland

สำหรับมหาวิทยาลัย The University of Queensland มหาวิทยาลัยนี้ก่อตั้งมายาวนานกว่า 100 ปี ได้รับการจัดอันดับให้ติดหนึ่งใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกอยู่เสมอ ภายในมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ยอดเยี่ยมและทันสมัยมากมายเพื่อรองรับความต้องการของนักศึกษาอย่างทั่วถึง มีคณาจารย์ที่มีคุณภาพสูงและได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ มากมาย นอกจากนี้มหาวิทยาลัยดังกล่าวยังมีจุดเด่นด้านการวิจัยอย่างเข้มข้นภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลออสเตรเลีย จึงทำให้นักศึกษาของ University of Queensland ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพและสามารถนำไปประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

 

The University of Melbourne

University of Melbourne หนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของออสเตรเลียก่อตั้งเมื่อปี 1853 และเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Group of Eight universities ที่มีชื่อเสียง โดยมีวิทยาเขตแห่งแรกของมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่พาร์ควิลล์ ในเมืองเมลเบิร์น นับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่คงคุณภาพและความมีชื่อเสียงมาเป็นเวลานาน และได้รับการยอมรับในด้านการเรียนการสอนและการวิจัยไปทั่วโลก

 

 

 

สำหรับคนที่สนใจอยากเรียนต่อต่างประเทศในระดับมหาวิทยาลัย แต่ยังไม่รู้ว่าจะเตรียมตัววางแผนการเงินอย่างไรดี ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลในการวางแผนการเงินสำหรับเรียนต่อต่างประเทศได้ที่ >>> อยากเรียนต่อต่างประเทศ…วางแผนการเงินอย่างไรดี?

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: http://www.sydneysquare.com

: https://www.soledu.net/th/unsw-engineering-business-law/

: https://www.hotcourses.in.th

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.idp.com/thailand/blog/au/university-of-melbourne/

: https://scholarshipsandaid.org

: http://www.thaiwahclub.com/news/553/QS-World-University-Rankings-2020/

: https://www.iaeglobal.com.au/universities/university-of-queensland

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *