หลักสูตรอินเตอร์นั้นดีอย่างไร…ทำไมถึงควรเรียนหลักสูตรอินเตอร์?

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยในหลักสูตร/โปรแกรมภาษาอังกฤษ หรือที่เรียกกันว่า “หลักสูตรอินเตอร์” แต่ยังลังเลว่าจะเรียนต่อในหลักสูตรนี้ดีหรือไม่ หรือเรียนแค่ภาษาอังกฤษทั่วไปก็เพียงพอแล้ว วันนี้เราจึงได้รวบรวมเหตุผลดีๆ ที่เราควรเรียนต่อในโปรแกรม/หลักสูตรอินเตอร์มาฝากกันค่ะ

 

“หลักสูตรนานาชาติ” เป็นหลักสูตรที่มีองค์ความรู้และเนื้อหาสาระที่มีความเป็นสากล และมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความเป็นนานาชาติ เพื่อมุ่งผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพและมาตรฐานสากล โดยใช้ภาษาต่างประเทศเป็นหลัก

 

 

หลักสูตรอินเตอร์ช่วยในการพัฒนาภาษา

เนื่องจากการแข่งขันของสังคมทุกวันนี้ได้ทวีความเข้มข้นมากขึ้น ไม่เพียงการแข่งกันในเรื่องของเศรษฐกิจเท่านั้น แต่รวมถึงการแข่งขันในเรื่องของข้อมูล การศึกษา  รวมถึงการสื่อสาร ดังนั้นภาษาจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องมีการพัฒนา เพราะการเรียนเพื่อได้รับความรู้ทางวิชาการอย่างเดียวนั้นอาจไม่พอ เราต้องสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาธุรกิจอื่นๆ ได้ด้วย ดังนั้นการเรียนในหลักสูตรอินเตอร์ที่จะทำให้เราได้ฝึกฝนและพัฒนาภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนความเคยชินในการใช้ภาษาอังกฤษและการเรียนรู้วัฒนธรรมจากเพื่อนร่วมคลาส จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อนำไปใช้สำหรับการทำงานในอนาคต

 

หลักสูตรอินเตอร์ช่วยให้เราได้คิดและได้เรียนรู้ด้วยตนเอง

ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนในหลักสูตรอินเตอร์นั้น เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ และวิจารณ์ด้วยเหตุและผล รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้มีส่วนร่วมในการอภิปรายกันในห้องเป็นส่วนใหญ่จึงทำให้เราได้ฝึกคิดวิเคราะห์ ได้ฝึกที่จะเรียนรู้เพื่อตอบคำถามต่างๆ  และได้แชร์ความคิดเห็นกับอาจารย์และเพื่อนๆ ซึ่งจะทำให้เราได้ทั้งความรู้และมุมมองใหม่ๆ มากขึ้น และเปิดโลกทัศน์ของตนเองให้มากขึ้น

 

หลักสูตรอินเตอร์ช่วยเพิ่มโอกาสในอนาคต

อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่าการเรียนในหลักสูตรอินเตอร์ช่วยให้เราได้พัฒนาทั้งด้านภาษา และการคิดวิเคราะห์ รวมถึงความคุ้นเคยในการเรียนทำงานและการมีสังคมที่เป็นเพื่อนชาวต่างชาติ ก็สร้างคุณสมบัติของเราในด้านเหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งก็ทำให้โอกาสเรามีโอกาสในการทำงานในองค์กรที่ใหญ่ หรือองค์กรระดับสากลเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงโอกาสในชีวิตและการก้าวหน้าต่างๆ จากทั้งความสามารถและเครือข่ายสังคมของเรานั่นเอง

 

 

และสำหรับน้องๆ คนไหนที่สนใจอยากเรียนต่อในหลักสูตรอินเตอร์ ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลมหาวิทยาลัยในประเทศไทยที่มีหลักสูตรอินเตอร์ ได้ที่ >>> รวมรายชื่อมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรอินเตอร์ในประเทศไทย

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.upgradeclass.com/

: http://dpuic.dpu.ac.th/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.rmutt.ac.th/content/26371

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *