5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนในแคนาดา

 

ประเทศแคนาดาถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูง มีวุฒิการศึกษาที่เทียบเท่ากับประเทศอื่นๆ ที่ติดอันดับประเทศที่มีคุณภาพศึกษาระดับสูงในระดับสากล นอกจากนี้แล้วยังเป็นประเทศที่สนับสนุนด้านการวิจัยสำหรับนักเรียนนักศึกษาด้วย จึงทำให้เป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่ออีกประเทศหนึ่ง วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยที่น่าเรียนในประเทศแคนาดามาฝากกันค่ะ

 

University of Toronto

มหาวิทยาลัยโตรอนโตนั้น มุ่งเน้นด้านการวิจัยโดยเปิดสอนหลักสูตรที่หลากหลาย และครอบคลุมสำหรับความต้องการของนักศึกษา โดยมีหลักสูตรระดับปริญญาตรีมากกว่า 700 หลักสูตร และหลักสูตรบัณฑิตศึกษาอีก 200 หลักสูตรนอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับด้านการแพทย์ระดับโลกอีกด้วย

 

 

York University

มหาวิทยาลัย York University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความหลากหลายด้านวิชาการ โดยมี 10 คณะวิชา 21 สถาบันวิจัย และสถาบันวิชาชีพอีก 3 แห่ง นอกจากนี้มหาวิทยาลัย York University ยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของแคนาดาอีกด้วย สำหรับนักเรียนไทยที่สนใจจะไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย York University สาขาเรียนที่นิยมสำหรับนักเรียนไทย ได้แก่ การเตรียมต่อปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ การเรียนหลักสูตรภาษาในประเทศแคนาดา เป็นต้น

 

 

University of British Columbia (UBC)

University of British Columbia ถูกจัดอันดับอยู่ใน Top 20 มหาวิทยาลัยรัฐของโลกด้วยกันมาหลายปี และยังได้รับการยอมรับว่าเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนือ โดยนักศึกษาที่สนใจมาเรียนต่อที่นี่สามารถเลือกเรียนหลักสูตรระดับปริญญาตรีที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่สาขาวิชาธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ โลก สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน รวมไปถึงการศึกษาด้านสื่อและวิจิตรศิลป์เลยทีเดียว

 

 

McMaster University

มหาวิทยาลัย McMaster University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการวิจัยของแคนาดา โดยมีนักศึกษาต่างชาติทั้งในระดับป.เอก และป.โทเข้ามาเรียนและทำการวิจัยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีสาขาวิชาที่น่าเรียนทั้งคณะธุรกิจ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณะมนุษยศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ และคณะสังคมศาสตร์ อีกด้วย

 

 

University of Montréal

University of Montréal หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของแคนาดา นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในหมู่นายจ้าง และมหาวิทยาลัยที่มีความอินเตอร์มากที่สุดด้วย โดยที่มหาวิทยาลัย Montréal จะมีหลักสูตรปริญญาตรีที่จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาฝรั่งเศส

 

 

สำหรับคนที่สนใจไปเรียนต่อที่แคนาดาแต่ยังลังเลอยู่ก็สามารถเข้าไปดูเหตุผลที่เราควรไปเรียนต่อที่แคนาดากันได้ที่ >>> 5 เหตุผลที่เราควรไปเรียนต่อแคนาดา

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.scholarship.in.th

-http://www.si-englishbkk.com

-https://www.timeshighereducation.com/

-https://thewayofimprovement.com/2020/01/17/education-without-liberal-arts-is-a-threat-to-humanity/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *