4 ทุนเรียนต่อประเทศญี่ปุ่น อัพเดตเดือนพฤษภาคม 2021

ถ้าพูดถึงประเทศที่หลายคนสนใจไปเรียนต่อในแถบเอเชียแล้ว ประเทศยอดฮิตที่เราต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เลยก็คือ “ประเทศญี่ปุ่น” เพราะเป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ มีภาษา วัฒนธรรมที่น่าหลงใหล รวมถึงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอันดับต้นๆ ของโลก วันนี้เราจึงมี 4 ทุนเรียนประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดรับสมัครในช่วงนี้มาฝากกันค่ะ

 

1.ทุนJJ/WBGSP

ทุน JJ/WBGSP หรือ Japan/World Bank graduate scholarship program ประจำปี 2021 เป็นทุนระดับปริญญาโท สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการพัฒนามาไม่น้อยกว่า 3 ปี นับตั้งแต่จบปริญญาตรี ทุนนี้จะครอบคลุมที่ค่าเล่าเรียนสำหรับหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาตลอดโปรแกรม (2 ปี) ค่าตั๋วเครื่องบิน รวมถึงค่าเบี้ยเลี้ยงรายเดือน โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2564

รายละเอียดคลิก >>> http://th.interscholarship.com/somkiat2013/4468

 

2.ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น

ทุน Monbukagakusho : MEXT Scholarship for the academic year 2022 เป็นทุนโดยกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (MEXT) ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้ที่ไปศึกษาต่อระดับในอนุปริญญา ณ ประเทศญี่ปุ่น ประจำปีการศึกษา 2565

รายละเอียดคลิก >>> http://th.interscholarship.com/somkiat2013/4485

 

3.ทุน  Asia Pacific University

ทุน APU Tuition Reduction funding for the academic session 2021-22 เป็นทุนที่โดย Asia Pacific University มหาวิทยาลัยเอกชนในประเทศญี่ปุ่น เพื่อมาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โดยทุนนี้มีมูลค่าเป็นส่วนลดค่าเรียน 30-100% สำหรับเดทไลน์การสมัครขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ

รายละเอียดคลิก >>> http://th.interscholarship.com/somkiat2013/4484

 

4.ทุน ADB-JSP

ทุน The Asian Development Bank-Japan Scholarship Program (ADB-JSP) เป็นทุนโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชียร่วมกับโปรแกรมทุนญี่ปุ่น โดยทุนนี้จะเปิดรับผู้มาจากชาติสมาชิกADB (รวมทั้งไทย) สมัครชิงทุนในระดับปริญญาโท-เอก หลายสาขา โดยจะสนับสนุนทั้งค่าเรียนเต็มจำนวน รวมถึงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพและอื่นๆ อีกด้วย

รายละเอียดคลิก >>> http://th.interscholarship.com/somkiat2013/4487

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจไปเรียนต่อต่างประเทศในประเทศอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปศึกษาทุนอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ที่ >>> eduzones.com

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *