ดราม่าหนัก! ใส่ชุดไปรเวทเข้าสอบ นิสิตโวย ชี้ใส่อะไรก็สอบได้เหมือนกัน⁣ – 9 ธันวาคม 2565

ดราม่าหนัก! ใส่ชุดไปรเวทเข้าสอบ  นิสิตโวย ชี้ใส่อะไรก็สอบได้เหมือนกัน⁣ - 9 ธันวาคม 2565
ดราม่าหนัก! ใส่ชุดไปรเวทเข้าสอบ นิสิตโวย ชี้ใส่อะไรก็สอบได้เหมือนกัน⁣ – 9 ธันวาคม 2565
เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Apisit Chavanon” โพสต์ข้อความ #ใส่ชุดไปรเวทเข้าสอบ 4 วิชา ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย⁣
⁣.
สำหรับวิชาที่เจ้าของโพสต์บอกว่าเป็นเจ้าปัญหาคือ NAT RE 2305100 ของคณะวิทยาศาสตร์ เพราะตั้งแต่เปิดประตูเข้าห้องสอบไป กรรมการคุมสอบก็ยืนกรานว่า ไม่สามารถเข้าสอบได้ สาเหตุจากการแต่งชุดไปรเวท โดยตั้งคำถามว่า “ถ้าคุณไม่ใส่ชุดนิสิต ผมจะ indentify ยังไงว่าคุณเป็นนิสิตมหา’ลัยนี้?”⁣
⁣.
เจ้าของโพสต์จึงโต้ตอบด้วยการ หยิบบัตรนักศึกษาขึ้นมาแสดง แม้สุดท้ายจะต้องเซ็นบันทึกพฤติกรรม แต่ก็สามารถเข้าห้องสอบได้ตามปกติ แต่ก็ทำให้การสอบต้องล่าช้าไปกว่า 40 นาที จึงตั้งคำถามว่า เจ้าหน้าที่ไม่รู้ระเบียบการคุมสอบ แบบนี้ใครกันแน่ที่บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่?⁣
⁣.
นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะใส่ชุดอะไรก็สามารถทำข้อสอบได้ ชุดนิสิตไม่ได้มีประโยชน์ในการเข้าสอบเลย ประโยชน์เดียวคือการได้กดขี่ของบางคนที่อยากให้อยู่ใต้อำนาจ ปัจจุบันเปลี่ยนยุคไปแล้ว แนะนำให้ปรับตัวตามสังคมให้ทัน⁣
.
ล่าสุด อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ภาควิชาชีววิทยาคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า “เป็นอีกเรื่องที่อาจารย์และเจ้าหน้าที่ของจุฬาฯ เรา ต้องปรับตัวให้ทันเหมือนกันครับ..” พร้อมกับแนบ “ประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง ข้อปฏิบัติในการสอบของนิสิต พ.ศ. 2564 ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2564” (อ่านประกาศ : คลิก)
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน
.
แหล่งที่มา : ไทยรัฐ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *