มบส. หนุนใช้ SROI ขับเคลื่อนงานบริหารจัดการมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ

มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาเร่งขยับโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ ปี 2566 หนุนใช้ SROI เป็นตัวขับเคลื่อนงานสู่เป้าหมาย

กรรมการอำนวยการมหาวิทยาลัย(กอม.) ได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ: การส่งเสริมความรักความสามัคคีและวินัยของชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมี ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มบส.เป็นประธาน เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการดังกล่าวซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลายและมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาบุคลากรในมหาวิทยาลัยให้มีศักยภาพ มีสมรรถนะ และมีทักษะรองรับการเปลี่ยนแปลง (Agile) และเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และความมีวินัยของบุคลากรในมหาวิทยาลัยด้วยหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) และในการดำเนินงานก็จะใช้ผลตอบแทนทางสังคมจากการลงทุน (Social Return On Investment, SROI) มาช่วยขับเคลื่อนการทำงานด้วย

รศ.ดร.ชลลดา กล่าวต่อไปว่า มหาวิทยาลัยยังได้กำหนดจัดกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นที่ก่อให้เกิดผลตอบแทนทางสังคม (Social Return On Investment-SROI) ภายใต้โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ: การส่งเสริมความรักความสามัคคีและวินัยของชาติ ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม 2566 ณ ศูนย์การศึกษาอู่ทองทวารวดี อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะเชิญคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้ในเชิงปฏิบัติแก่ผู้บริหารและบุคลากรที่เกี่ยวข้องของ มบส. เพื่อให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs-Sustainable Development Goals) ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *