เลขาธนุ ผู้ว่าชัชชาติ ปลี้มใจ ส่งผู้เรียนอาชีวะเข้ารับราชการ กทม. รุ่นแรก 252 อัตรา เน้นย้ำ ความมีวินัยเป็นหัวใจของการทำงาน

วันที่ 17 กรกฎาคม 2566  ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้โอวาทแก่ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกตามโครงการความร่วมมือคัดเลือกกำลังคนอาชีวศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ครั้งที่ 1/2566 จำนวน 252 อัตรา โดยมีนายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน  และมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร  ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ร่วมงาน ณ ห้องอนันตนาคราช ชั้น 7 อาคาร B สำนักงานเขตบางกอกน้อย
ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ให้ความสำคัญในการสร้างทักษะ สมรรถนะให้ผู้เรียนอาชีวศึกษา มีความพร้อมและเป็นกำลังคนคุณภาพของการพัฒนาประเทศ จากความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นการสร้างโอกาสให้กับกำลังคนอาชีวศึกษาได้เข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ซึ่งระหว่างวันที่ 17 – 18 กรกฎาคม นี้ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อมกำลังคนอาชีวศึกษา และในวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เป็นวันเริ่มต้นการทำงานของนักศึกษาอาชีวศึกษา นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และได้มีความมั่นคงในชีวิต ถือเป็นบทพิสูจน์ว่าผู้เรียนอาชีวศึกษาเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่เหมาะสมกับภารกิจของ กทม. โดยในโอกาสนี้ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวให้โอวาทแก่ผู้ผ่านการคัดเลือกว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถด้วยความพากเพียร ซื่อสัตย์ เสียสละ เกิดประสิทธิภาพ ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ กฎ ระเบียบต่าง ๆ  และนำความรู้ที่ได้จากร่วมกิจกรรมมาปรับประยุกต์ในการทำงาน แสวงหาความรู้ใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครที่ดี
ด้าน นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้เรียนอาชีวศึกษาทุกคนที่ได้มาทำงานร่วมกัน สิ่งสำคัญในการทำงาน คือการมีระเบียบวินัย เพราะเป็นตัวกำหนดให้เราไปถึงจุดหมาย และการใฝ่รู้ แสวงหาความรู้เพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของการทำงาน และขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่กรุงเทพมหานคร กำลังคนอาชีวศึกษาเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ ที่ตรงตามที่หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครต้องการ อีกทั้ง อาชีวศึกษา คือ กระบวนการศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในสายวิชาชีพ ที่จำเป็นต่อตลาดแรงงาน ผู้ที่จบการศึกษาจะเป็นบุคลากรที่มีฝีมือ มีคุณภาพตามมาตรฐานอาชีพหรือมาตรฐานสากล อีกทั้งยังสามารถพัฒนาฝีมือและความรู้ต่อยอดไปในระดับสูง เพื่อความก้าวหน้าในสายอาชีพที่ต้องการได้อีกด้วย
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดให้มีกิจกรรม เพื่อประโยชน์ของผู้ผ่านการคัดเลือกทุกคน ได้เรียนรู้ข้อมูลเบื้องต้นก่อนเข้าทำงานกับกรุงเทพมหานคร เช่น การสร้างความรู้ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับโครงสร้าง ขอบเขตภารกิจงาน การแนะนําทักษะที่จําเป็นต่อการทํางาน และเสริมสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกต่อกันและเครือข่ายกําลังคนอาชีวศึกษากับกรุงเทพมหานคร อาทิ กิจกรรมสร้างมิตร-สร้างสัมพันธ์ กิจกรรมนําเสนอการทํางานจริง และกิจกรรมการบรรยาย เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ สวัสดิการ การศึกษาต่อหรือเข้ารับการฝึกอบรม เป็นต้น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน จำนวน 252 ราย 9 ตำแหน่ง ประกอบด้วย 1.เจ้าพนักงานการเกษตรปฏิบัติงาน 4 ราย 2.เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน 24 ราย 3. เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน 123 ราย 4. เจ้าพนักงานสื่อสารปฏิบัติงาน 2 ราย 5. นายช่างเครื่องกลปฏิบัติงาน 21 ราย 6. นายช่างไฟฟ้าปฏิบัติงาน 2 ราย 7. นายช่างเทคนิคปฏิบัติงาน 3 ราย 8.นายนายช่างสำรวจปฏิบัติงาน 40 ราย และ9.พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติงาน 33 ราย ซึ่งการรายงานตัวตามประกาศผลการคัดเลือกบุคคลฯ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 โดยกิจกรรมกำหนดจัดระหว่างวันที่ 17-18 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ห้องอนันตนาคราช ชั้น 7 อาคาร B สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *