รวมเพจและเว็บไซต์ครูที่น่าติดตาม

 

 

สวัสดีค่าน้องๆทุกคน วันนี้พี่ลินดาได้รวบรวมเว็บไซต์หรือเพจสื่อที่เกี่ยวกับครู ที่ครูต้องติดตาม มีรีวิวด้วยนะว่าดีต่อครูอย่างไร ทำไมครูต้องติดตามให้ทุกคนได้เข้ามาอ่าน เพื่อเป็นแนวทางในการเข้าไปกดติดตามแต่ละเพจและแต่ละเว็บไซต์กันนะคะ

– True ปลูกปัญญา

เป็นเว็บที่เกี่ยวกับครู และนักเรียน เป็นอีกหนึ่งเว็บทีมีผู้คนเข้าไปหาความรู้ในการเรียนการสอนที่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งไม่น่ามีใครไม่รู้จัก True ปลูกปัญญา เพราะมีเนื้อหาความรู้ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนที่มีความหลากหลาย มีทั้งบทความ เทคนิคในการเรียนการสอน ซึ่งตอบโจทย์มากสำหรับครูที่จะออกแบบการสอนหรือหาเทคนิคในการสอนเพื่อนำไปใช้ในห้องเรียน และน้องๆที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยข้อสอบย่อยเช่น o-net ที่น้องๆจะต้องสอบกัน ในเว็บทรูปลูกปัญญา เว็บไซต์ด้านการศึกษาอันดับ 1 ของประเทศด้วยสถิติผู้ใช้งานสูงสุดกว่า 26 ล้านคนต่อปี พร้อมเคียงข้างเยาวชนไทยยุคดิจิทัลแม้ในยามวิกฤตโควิด-19 สานต่อภารกิจสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด นำองค์ความรู้ที่มีครบครัน ทั้งคลังบทเรียนแหล่งรวมความรู้และคลิปการเรียน คลังข้อสอบสนามสอบเสมือนจริง ระบบอัปสกิลเสริมจุดแข็ง วิเคราะห์จุดอ่อน ปลูกติวเตอร์ (Plook Tutor) ครบเครื่องเรื่องคลิปกับติวเตอร์ผู้เชี่ยวชาญ และปลูกคลาสรูม ( PlookClassroom) ระบบจัดการห้องเรียนออนไลน์ และยิ่งไปกว่านั้น เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ที่จัดขึ้นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์นี้ ให้นักเรียนได้ใช้ฝึกฝน ทบทวนความรู้ ทั้งคอร์สซัมเมอร์ภาษาอังกฤษ และคอร์สติวเตรียมตัวสอบเลื่อนชั้น ขึ้น .1 .4 และเข้ามหาวิทยาลัย รวมถึงบทเรียนออนไลน์ เทอม 1 สำหรับคุณครูเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนใหม่ โดยสามารถเข้าไปใช้งานฟรี ได้แล้ววันนี้ผ่านhttp://www.trueplookpanya.com ซึ่งคนที่มีพื้นที่ห่างไกลหรือไม่มีโอกาสที่จะได้ศึกษาต่อก็สามารถเข้ามาหาข้อมูลในเว็บนี้ได้ สะดวกสะสบาย และเข้าถึงการศึกษา

วิชาความรอบรู้ by เพจความเป็นครู

เพจ วิชาความรอบรู้ by เพจความเป็นครู เป็นเพจที่มีคนถูกใจ 4.2หมื่นคน และมีผู้ติดตาม 4.4หมื่นคน ถือว่ามีผู้ติดตามที่ค่อนข้างเยอะ จะรวบรวมโจทย์ให้ครูได้ฝึกทำ ข้อมูลเกี่ยวการเตรียมสอบครูผู้ช่วย และเอกสารการศึกษาต่างๆ ซึ่งได้รวบรวมข้อสอบไว้หลากหลายให้ครูได้เข้ามาลองฝึกทำ แต่คนที่สนใจอยากที่จะเข้ามาเป็นครูก็สามารถเอาเพจนี้ไปใช้ในการศึกษาต่อได้

อะไรอะไรก็ครู

เพจ อะไรอะไรก็ครู เป็นอีกเพจที่มีคนถูกใจ 4.3 แสน และมีผู้ติดตาม 4.6แสน เพจนี้จะรวบรวมการตั้งคำถามเกี่ยวโรงเรียน คุณครู การศึกษา จะมีข้อความที่คิดพิมพ์ขึ้นมาเพื่อเป็นการตั้งคำถามให้คนที่เข้ามาอ่านในเพจได้มาร่วมแสดงความคิดเห็นในแต่ละโพสต์ เช่น บางโรงเรียนหนึ่งานทำหลายคน ส่วนบางโรงเรียนหนึ่งคนทำหลายงาน โพสต์นี้ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ในแต่ละโพสต์ที่มีการตั้งคำถาม

ครูสายบัว

เพจ ครูสายบัว เป็นอีกเพจที่มีคนถูกใจ 1.1 แสน และมีผู้ติดตาม 1.3แสน เพจนี้จะเกี่ยวกับคุณครูโดยตรง เป็นการแบ่งปันผลงานข้อมูลความรู้วิชาต่างๆ ไว้ให้สำหรับครูผู้สอนทุกคนได้เข้ามาไขข้อสงสัยในด้านต่างๆ

ประวัติของคุณครูสายบัว

ประวัติวิทยากร

นางสายบัว พิมพ์มหา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

โรงเรียนขอนแก่นวิกยายน 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น

บรรยาย 21/2560 PLC J21 สู่ JPA และ 9/2564 . การจัดการสอนออนไลน์

นรรยาย/ผู้รับผิดชอน หลักสูตรสถาบันคุรุพัฒนารับรองครูโทยในยุคดิจิทัล

วุฒิการศึกษา

ปริญญาโก สาขาวิทยาการคอมผิวเตอร์

มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผลงาน

ครูสอนดี สสค. ปี 2554

ครูผู้สอนดีเด่น คุรุสภา ปี 2556

รางวัล OBEC AWARDS 0 2561 , 2563 ระดับภาค

รางวัลครูผู้ฝึกสอน รองขนะเลิศอันดับ 1 หุ่นยนต์ไต่ราว ระดับ นานาชาติ

รางวัลพระพฤหัสบดี ปี 2564

บรรยาย 9/2564

โรงเรียนรมย์บุรีพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์

โรงเรียนจัตุรัสวิทยานุกูล สพป.ชัยภูมิ เขต 3

โรงเรียนวัดลาดสนุน สพป.ปทุมธานี เขต 1

โรงเรียนชุมชนหนองบัวโคก สพป.ชัยภูมิ เขต 3

โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี สพม.สระบุรี

โรงเรียนศรีรัตนวิทยา สพม.ศรรสะเกษ ยโสธร

โรงเรียนชุมชนวัดเสด็จ สพป.ปทุมธานี เขต 1

โรงเรียนอนุบาลสระบุรี สพป.สระบุรี เขต 1

โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี สพป.ปทุมธานี เขต 1

กลุ่มงานวัดและประเมินผล สพม.ขอนแก่น

สหวิทยาเขตน้ำพองกระนวน สพม.ขอนแก่น

บรรยาย 21/2560 & PLC

โรงเรียนกุดบงพิทยาคาร สพม.หนองคาย

โรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ สพม.หนองคาย

โรงเรียนหนองตาไก้ศึกษา สพม.ขอนแก่น

โรงเรียนเซิมพิทยาคม สพม.หนองคาย

โรงเรียนอนุบาลบ้านม่วง สพป.สกลนคร เขต 1

โรงเรียนชุมชนบ้านเมืองการุ้งมิตรภาพที่ 52 สพป.อุทัยธานี

โรงเรียนปทุมเทพผิทยาคม สพม.หนองคาย

โรงเรียนเบญจมิตรวิทยา สพม.ขอนแก่น

โรงเรียนัวใหญ่พิทยาคม สพม.ขอนแก่น

โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร สพม.ขอนแก่น

ติวสอบ by ครูหมัด

เพจ ติวสอบ by ครูหมัด เป็นอีกเพจที่มีคนถูกใจ 2.7แสน และมีผู้ติดตาม 3.1แสน เพจนี้จะเกี่ยวกับคอร์สติวออนไลน์ หนังสือเตรียมสอบ จะรวบรวมข้อมูลการตั้งคำถามเกี่ยวกับการเรียน การศึกษา ข่าวเกี่ยวกับการศึกษา ให้ทุกคนได้มาแสดงความคิดเห็น

 

เป็นไงกันบ้างค่ะสำหรับเพจต่างๆที่น่าติดตาม น้องๆคนไหนหรืออาจารย์คนไหนสนใจเพจของใคร สามารถเข้าไปกดติดตามเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาได้เลยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *