อันดับ อาหารกลางวันในโรงเรียน ที่ถูกนึกถึงมากที่สุด

ถ้าพูดถึง อาหารมื้อกลางวันในโรงเรียน คนส่วนใหญ่จะถึงถึงอาหารอะไรเป็นอันดับแรกกันนะ ทางเพจ EDUZONES ได้รวบรวมแบบสำรวจความคิดเห็นจากชุมชน และจัดอันดับอาหารกลางวันในโรงเรียนที่ทุกคนจำได้ไม่เคยลืม

 

อันดับที่ 1 ผัดถั่วงอก

แน่นอนครับว่าผัดถั่วงอกนั้นอาจเป็นเมนูประจำโรงเรียนในวัยเด็กของใครหลายๆคน ซึ่งบางคนที่ไม่กินผักอาจเป็นเมนูฝันร้ายไปเลย แต่รู้หรือไม่ครับ ว่าผัดถั่วงอกที่ใครบางคนไม่ชอบนั้นให้คุณค่าทางอาหารเยอะมากเลยนะ เพราะในถั่วงอกมีทั้งโปรตีน ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก  แคลเซียม ฯลฯ เรียกได้ว่านอกจากจะอร่อยแล้ว ยังได้ประโยชน์เยอะอีกด้วย

 

อันดับที่ 2 แกงเทโพ

เรียกได้ว่าเป็นเมนูคลาสสิคของหลายๆโรงเรียนเลยครับสำหรับแกงเทโพ ซึ่งเป็นอาหารไทยโบราณ มีผักบุ้งและหมูสามชั้นเป็นส่วนประกอบ รสชาติออกเปรี้ยว เค็มนำ หวานเล็กน้อย รวมๆแล้วอร่อยกลมกล่อมกันเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 3 ต้มข่าไก่

ต้มข่าไก่ถือเป็นเมนูโปรดในวัยเด็กของใครหลายๆคนกันเลย เพราะกินทีไรนึกถึงตอนไปโรงเรียนขึ้นมาทันที แน่นอนว่าไม่มีโรงเรียนไหนไม่เคยทำต้มข่าไก่ เป็นเมนูที่กลมกล่อม หอม มัน บวกกับเนื้อไก่นุ่มๆบอกเลยว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

 

อันดับที่ 4 ไข่พะโล้

พูดได้เต็มปากเลยว่าแทบจะทุกโรงเรียนต้องมีไข่พะโล้ เป็นเมนูที่อยู่คู่กับโรงเรียนจริงๆ รสชาติน้ำแกงหวานๆ เค็มๆ ยิ่งมีหมูสามชั้นเยอะๆบอกเลยว่าฟินมาก เวลากินไข่พะโล้ทีไรบางคนมีนึกถึงสมัยที่นั่งกินข้าวตอนพักเที่ยงที่โรงเรียนตอนเด็กบ้างแหละ

 

อันดับที่ 5 แกงจืด

แกงจืดเป็นอาหารที่หลายๆโรงเรียนจะต้องมี ถือเป็นอาหารเบสิคของโรงเรียนกันเลยทีเดียว ซึ่งแกงจืดนั้นไม่ได้จืดสมชื่อนะ เพราะรสชาติของแกงจืดนั้นกลมกล่อม มีผักหลายชนิดรวมถึงเนื้อสัตว์ด้วย  ยิ่งกินตอนร้อนๆยิ่งฟิน เรียกได้ว่านอกจากจะอร่อยแล้วยังได้สารเยอะอีกด้วย

สำหรับการจัดอันดับเมนูอาหารในโรงเรียนที่คนในชุมชน EDUZONES ส่วนใหญ่นึกถึง ซึ่งอันดับ 1 ยังไงก็ต้องเป็น ผัดถั่วงอก แน่นอนครับ ถือเป็นเมนูสุดโปรดหรือเมนูฝันร้ายของใครหลายๆคนเลยทีเดียว และตามมาด้วยอาหารที่หลายคนเคยกินตอนอยู่สมัยเรียนอื่นๆ

ดูความคิดเห็น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *