อธิการบดีมรภ.สวนสุนันทา นำคณะให้การต้อนรับ รมว.อว.ที่ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง พร้อมเดินหน้าโครงการ TCAS ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มโอกาส เรียนต่อระดับอุดมศึกษา

รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นำทีมอาจารย์ นักศึกษา วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง ต้อนรับ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และคณะ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง

รัฐมนตรีฯ อว. ได้ใช้โอกาสนี้ในการขอบคุณโครงการ TCAS ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มโอกาสเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งเป็นโครงการที่วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นผู้รับผิดชอบ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ รมว.อว.พร้อมคณะผู้บริหาร อว. ได้พบปะกลุ่มนักเรียน จ.ระนอง กว่า 100 คน จาก รร.สตรีระนอง รร.พิชัยรัตนาคาร รร.กะเปอร์วิทยา รร.ราชประชานุเคราะห์ 38 รร.ดำรงศาสน์วิทยา และ รร.กระบุรีวิทยา เพื่อแจ้งนโยบายและรับฟังความคิดเห็นเรื่อง “TCAS ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มโอกาส เรียนต่อระดับอุดมศึกษา”
ในโอกาสนี้ตัวแทนนักเรียนจาก รร.พิชัยรัตนาคาร กล่าวขอบคุณนโยบายการลดความเหลื่อมล้ำ ขยายโอกาสทางการศึกษาในระดับอุดมศึกษาของกระทรวง อว. ที่ได้ยกเว้นค่าสมัคร TCAS รอบแอดมิชชั่น เริ่มตั้งแต่ “TCAS 67” ในเดือน พ.ค.2567 ซึ่งนักเรียนแต่ละคนจะสามารถสมัครเลือกคณะ 1-10 อันดับได้ฟรี ซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับนักเรียนและผู้ปกครองได้สูงสุดถึง 900 บาท
น.ส.ศุภมาส กล่าวว่า โครงการ TCAS ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มโอกาส เรียนต่อระดับอุดมศึกษา” เป็นหนึ่งในโครงการสำคัญเร่งด่วน ที่สืบเนื่องจากนโยบาย “เรียนดี มีความสุข มีรายได้” ที่ตนได้ประกาศไป โดยมีหัวใจหลักคือ “ลดภาระนักศึกษาและผู้ปกครอง” และ “ลดภาระอาจารย์ผู้สอน” หลังจากนี้ตนอยากขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อบรรลุเป้าหมายนโยบายดังกล่าว โดยในส่วนการ “ลดภาระนักศึกษาและผู้ปกครอง” จะต้องจัดให้มีระบบแนะแนวการเรียนและเป้าหมายชีวิต จัดให้มีแพลตฟอร์มเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ให้ความสำคัญกับทักษะ จัดทำระบบวัดผลรับรองทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ เพิ่มความยืดหยุ่นในการลงทะเบียนเรียนตามความต้องการสามารถลงทะเบียนโดยไม่จำกัดจำนวนหน่วยกิต และมีรายได้ระหว่างเรียนทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ด้านการลดภาระอาจารย์ผู้สอน มี 2 ประการคือ การปรับการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์โดยเพิ่มน้ำหนักการประเมินเรื่องความสำเร็จของผู้เรียนและการกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการประเมินการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการในแต่ละขั้นตอน

….

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ในขณะนี้ “มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา” เปิด#รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี (ภาคปกติ)
รอบที่ 2 (Quota) เปิดโอกาสให้น้อง ๆ เรียนฟรีกับโครงการ #ทุนเพชรสุนันทา พร้อมชวนน้องๆ 67 ที่มีความสามารถไม่ว่าจะเป็นด้านวิชาการหรือความสามารถพิเศษด้านอื่น ๆ มาเป็นครอบครัวสวนสุนันทาด้วยกัน
.
🚩เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2567
สมัครได้ที่ https://admission.ssru.ac.th/
สอบถามเพิ่มเติม; ฝ่ายรับเข้าศึกษา
☎️ 02-160-1380
*****************
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และโสตทัศนูปกรณ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
IG : ssru_official
Line: @482vxgab
Twitter : ssru_official
E-mail : pr@ssru.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *