มูลนิธิทวี บุณยเกตุ มอบ 84 ทุน ให้นักเรียนทั้งสายสามัญและสายอาชีพทั่วประเทศ

มูลนิธิทวี บุณยเกตุ จะมอบทุนการศึกษาปีการศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๗ แก่นักเรียนที่กําลัง ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาหรือช่วงชั้นที่ ๓ – ๔ ทั้งสายสามัญและสายอาชีพ และนักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษาของโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังต่อไปนี้

๑.ผู้มีสิทธิได้รับทุนการศึกษา ได้แก่ นักเรียนที่มีฐานะยากจน เรียนดี และมีความประพฤติดี

๒. ทุนการศึกษานี้เป็นทุนให้เปล่า ไม่มีข้อผูกพันใดๆ และไม่ต่อเนื่อง

๓. ทุนการศึกษาที่จะให้ในปีการศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๗ ให้จังหวัดละ ๑ ทุน ยกเว้น กรุงเทพมหานคร จังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี จังหวัดละ ๒ ทุน และให้นักเรียนซึ่งกําลังศึกษา ระดับประถมศึกษาของโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี ให้เพิ่มอีกจํานวน ๑ ทุน รวมทั้งสิ้น ๘๔ ทุน ทุนละ ๕,๐๐๐ บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

๔. ผู้มีสิทธิขอรับทุนการศึกษา ได้แก่
๔.๑ นักเรียนที่กําลังศึกษาในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา หรือช่วงชั้นที่ ๓ สามัญหรือสายอาชีพ ทุกสังกัด
๔.๒ นักเรียนที่กําลังศึกษาในโรงเรียนระดับประถมศึกษาของโรงเรียนตํารวจตระเวน ชายแดนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
๕. การพิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุนการศึกษาจะพิจารณาตามระเบียบมูลนิธิทวี บุณยเกตุ ว่าด้วยการให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียน พ.ศ. ๒๕๕๑
๖.ผู้ประสงค์ขอรับทุนสามารถขอรับแบบและยื่นสมัครขอรับทุนการศึกษามูลนิธิทวี บุณยเกตุ ประจําปี ๒๕๖๗ ที่สํานักงาน สกสค.จังหวัด ภายในวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๗
๖.๑ ให้ผู้อํานวยการสํานักงาน สกสค. จังหวัด เสนอคณะกรรมการ สกสค. จังหวัด พิจารณาคัดเลือกผู้ที่สมควรจะได้รับทุนมูลนิธิทวี บุณยเกตุ ดังนี้
๖.๑.๑ นักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา หรือช่วงชั้นที่ ๓ – ๔ ทั้งสายสามัญหรือสายอาชีพ ทุกสังกัด จังหวัดละ ๑ ทุน ยกเว้นจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี และ กรุงเทพมหานคร จังหวัดละ ๒ ทุน กรณีจังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี ให้กองบังคับการตํารวจตระเวน ชายแดน ภาค ๔ ดําเนินการคัดเลือกผู้สมควรจะได้รับทุนตามหลักเกณฑ์ แล้วส่งรายชื่อให้ สํานักงาน สกสค. จังหวัด

๖.๑.๒ นักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษาของโรงเรียนตํารวจตระเวน ชายแดนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี) ให้ได้รับทุนการศึกษาเพิ่มอีก จังหวัดละ ๑ ทุน โดยให้กองบังคับการตํารวจตระเวนชายแดน ภาค ๔ ดําเนินการคัดเลือกผู้สมควรจะได้รับทุน ตามหลักเกณฑ์ แล้วส่งรายชื่อให้ สํานักงาน สกสค. จังหวัด
๖.๒ ให้ผู้อํานวยการสํานักงาน สกสค. จังหวัด ส่งรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุน ไปยังสํานักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเสนอต่อ คณะกรรมการมูลนิธิทวี บุณยเกตุ ภายในวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗
๖.๓ คณะกรรมการมูลนิธิทวี บุณยเกตุ จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อรับทุนภายในวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๑๗

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *