ก้าวแรกสู่รั้วเหลือง-เทา สุดอบอุ่น ปฐมนิเทศนิสิตใหม่ มมส

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) จัดโครงการปฐมนิเทศนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปีการศึกษา 2567  โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นิสิตใหม่ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มลฤดี เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิตและกิจการสภา กล่าวรายงาน พร้อมนำนิสิตใหม่ รุ่นภุมริน 13 เข้าร่วมโครงการในรอบเช้า ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (เขตพื้นที่ในเมือง)
ในปีการศึกษา 2567 นี้ มีนิสิตยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวน 14,315 คน ใน 17 คณะ และ 2 วิทยาลัย โดยรอบเช้ามีนิสิตใหม่เข้าร่วมปฐมนิเทศ จำนวน 8 คณะ ได้แก่ คณะศึกษาศาสตร์,คณะศิลปกรรมศาสตร์และวัฒนธรรม,วิทยาลัยการเมืองการปกครอง,คณะแพทยศาสตร์,คณะสาธารณสุขศาสตร์,คณะวิทยาการสารสนเทศ,คณะวิทยาศาสตร์ และคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม
ในวันนี้ นิสิตใหม่ได้รับทราบข้อมูลการให้บริการและสถานที่สำคัญต่าง ๆภายในมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนและการใช้ชีวิตระหว่างศึกษา โดยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างขวัญและกำลังใจ ตลอดจนการสร้างความรัก  ความอบอุ่น ความเอื้ออาทร  ความรู้สึกที่ดีของนิสิตใหม่ และแนวทางในการสร้างเสริมสุขภาพจนเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสิ่งแวดล้อม  รวมไปถึงพฤติกรรม สุขภาพที่เหมาะสมของนิสิต ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ  อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง
กิจกรรมในงานได้นำเสนอวีดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมทั้งแนะนำผู้บริหารมหาวิทยาลัย ให้นิสิตใหม่ทำความรู้จัก แนะนำหน่วยงานที่สำคัญในมหาวิทยาลัย จากนั้น นิสิตได้แบ่งเข้าฐานการเรียนรู้ 4 ฐาน ได้แก่ MSU Happy , MSU Smart , MSU For life และ ฐานMSU Activity  ซึ่งนิสิตจะได้ข้อมูล สาระ ความรู้ และสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน มีความพร้อมในการศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ และเป็นนิสิตที่มีคุณลักษณะสำคัญคือ นิสิตพึ่งได้ (MSU FOR ALL)
ในช่วงท้าย รับฟังสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบรอยยิ้ม สร้างความสุข สนุกสนานด้วยเสียงเพลงจากรุ่นพี่ โดย นายวงศกรณ์ โยวะราช (พี่ลำเพลิน) ศิลปินจากแกรมมี่โกลด์ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *