4 ทุนการศึกษาเรียนต่อครู ประจำปี 2567 ศึกษาก่อน! วางแผนได้ทันเวลา!

แนะนำ 4 ทุนการศึกษาเรียนต่อครู สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นครูและสนใจอยากเรียนต่อระดับปริญญาตรีในสายอาชีพครู  โดยสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับทุนการศึกษา ทั้ง 4 ทุน เพื่อวางแผนการเตรียมตัวได้ทันเวลา!

1.โครงการ สควค. ปริญญาตรีต่อเนื่องโท

ทุนโครงการ สควค. เป็นทุน”ส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์” ซึ่งสนับสนุนโดย สสวท. ภายใต้การเรียนระดับปริญญาตรีในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (วท.บ) ของสถาบัน 10 แห่ง และต่อระดับปริญญาโทเพื่ออนุมัติใบประกอบวิชาชีพครู

.

2.โครงการทุนเอราวัณ

โครงการทุนเอราวัณ เป็นทุนสำหรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยจะได้รับทุนการศึกษา ทุนละ 100,000 บาท/คน/ปี และสามารถบรรจุเข้ารับราชการในกรุงเทพมหานครได้ทันที

.

3.ทุนโครงการเพชรในตม

ทุนโครงการเพชรในตม เป็นทุนสำหรับคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี เอกวิชาการประถมศึกษา (เอกเดี่ยว) หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยเป็นทุนสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ตามที่โครงการกำหนด

.

4.โครงการคุรุทายาท

ทุนโครงการคุรุทายาท เป็นทุนสำหรับสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สังกัดตำรวจตระเวนชายแดน โดยเมื่อเรียนจบจะได้รับแต่งตั้งเข้ารับราชการในตำแหน่งครู ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งจะได้รับเงินเดือนตามวุฒิ

.

ทั้ง 4 ทุนที่แนะนำ เป็นทุนการศึกษาที่เปิดรับสมัครทุกปี!  หากสนใจโครงการใดสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละโครงการได้เลย!

.

แหล่งข้อมูล

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *