คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทยจับมือภาคเอกชน เฟ้นค้นหาครีเอเตอร์รุ่นใหม่สู่ตลาดสกินแคร์

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเสริมความแข็งแกร่งการเรียนรู้สาขาการตลาดดิจิตัล มุ่งเน้นการเรียนการสอนสร้างคอนเท็นท์การตลาดดิจิตัลจากกรณีศึกษาธุรกิจจริง โดยจัดโครงการ Creator Challenge เฟ้นหาครีเอเตอร์รุ่นใหม่ กับโจทย์การตลาดจริงจากแบรนด์เซนกะ (Senka) ประเทศไทย พร้อมทดลองปฎิบัติจริงการเรียนรู้สร้างคอนเท็นท์ที่มีประสิทธิภาพออกสู่แพลตฟอร์มจริงในโลกธุรกิจ

อาจารย์ปณิตา รุจิเกียรติกำจร อาจารย์พิเศษคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “วิชา BL303 การสร้างคอนเท็นท์ที่มีประสิทธิภาพ จัดโครงการ Creator Challenge เฟ้นหาครีเอเตอร์รุ่นใหม่ กับโจทย์การตลาดจริงจากแบรนด์เซนกะ ประเทศไทย พร้อมทดลองปฎิบัติจริง การเรียนรู้สร้างคอนเท็นท์ที่มีประสิทธิภาพออกสู่แพลตฟอร์มจริง โดยมีนักศึกษาประจำวิชาเข้าร่วมจำนวน 70 คน เข้าเรียนรู้การประยุกต์ในแพลตฟอร์มโซเชียลจริงโดยได้รับโจทย์จากแบรนด์เซนกะ สกินแคร์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น มาเป็นต้นแบบในการสร้างคอนเท็นท์เพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ถือเป็นการเตรียมตัวพัฒนาทักษะและประสบการณ์ก่อนเข้าสู่สายอาชีพในโลกธุรกิจดิจิตัลต่อไป โครงการ Creator Challenge เฟ้นหาครีเอเตอร์รุ่นใหม่กับ Senka” เป็นเพียงหนึ่งในโครงการที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ยังคงเดินหน้าต่อยอดการส่งเสริมการเรียนรู้จากแบรนด์และกูรูตัวจริงในวงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในฐานะหนึ่งในผู้นำการศึกษาด้านธุรกิจระดับอุดมศึกษา”

นักศึกษาในรายวิชาให้สัมภาษณ์ว่า การได้มีโอกาสในการเข้าร่วมสัมมนาดังกล่าวถือเป็นรู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสการเรียนรู้จากแบรนด์จริงในวงการ โดยการเรียนรู้จากแบรนด์ Senka และจากกรณีศึกษาในโลกปัจจุบัน ทำให้นักศึกษาได้ทราบถึงกระบวนการวางแผนและการสร้างคอนเท็นท์สินค้าจริง โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจเป้าหมายของการสร้างคอนเท็นท์ในระยะต่างๆ ขั้นตอนการตัดสินใจของผู้บริโภค กลยุทธ์การเปิดใจและเทคนิคในการสร้างคอนเท็นท์ชนะใจผู้บริโภคในโลกการตลาดดิจิตัล  โดยนักศึกษาสามารถนำความรู้และมุมมองดังกล่าวไปต่อยอดในโลกธุรกิจต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *