วิศวกรรมสิ่งทอและศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี โชว์ผลงานวิจัย-ศิลปะ ร่วมศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ

วิศวกรรมสิ่งทอและศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี
โชว์ผลงานวิจัย-ศิลปะ ร่วมศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ
นิทรรศการ MarTro A-14 : Mission To Mars ที่ MRT พหลโยธิน

คณาจารย์และนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมสิ่งทอ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ร่วมนำเสนอผลงานโครงการวิจัยสีผงธรรมชาติจากพืชพื้นถิ่นสำหรับงานจิตรกรรมสร้างสรรค์ ในนิทรรศการศิลปะซีรีส์ที่ 5 ในชื่อ “Martro A-14: Mission To Mars” ระหว่างวันที่ 2 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2567 ณ Metro Art สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน

ผศ.ดร.อภิชาติ สนธิสมบัติ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมืออุตสาหกรรม และอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมสิ่งทอ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี พร้อมด้วย ศ.ดร.สมพร ธุรี และรศ.รัตนฤทธิ์ จันทรรังสี อาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี คณะนักวิจัย นำเสนอผลงานโครงการวิจัยเกี่ยวกับสีผงธรรมชาติจากพืชพื้นถิ่นสำหรับงานจิตรกรรมสร้างสรรค์ โดยมี อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราช ประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติแห่งประเทศไทย และศิลปินสีน้ำระดับ World Master ของ International Watercolor Society

ทั้งนี้ “ศิลปะซีรีส์ 5” เป็นนิทรรศการศิลปะเกี่ยวกับการท่องไปในจักรวาลแห่งความคิดสร้างสรรค์ โดยผลงานจากศิลปินไทยและต่างประเทศชื่อดังมากมาย ซึ่งแต่ละท่านได้นำเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ผ่านงานศิลปะที่ท้าทายจินตนาการและเสน่ห์ของอวกาศ ขณะเดียวกันภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษทางด้านศิลปะให้ผู้เข้าชมได้ร่วมสนุก ลงมือทำ และแลกเปลี่ยนเทคนิคต่าง ๆ พร้อมไปกับศิลปิน คณาจารย์ และผู้ที่ชื่นชอบในศิลปะ โดยงานนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือที่สำคัญในระดับต่าง ๆ จากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง ร่วมกับบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า ภาครัฐและเอกชน และสถาบันการศึกษาร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม การเผยแพร่ผลงานวิจัยครั้งนี้ ได้แสดงผลการศึกษาวิจัยและนวัตกรรมร่วมด้วย ที่จะช่วยทำให้ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ถูกนำเสนอแก่สาธารณชนและผู้สนใจในวงกว้าง และยังถือได้ว่าเป็นเชื่อมโยงการศึกษา กลุ่มบุคคล เครือข่าย สังคมและอุตสาหกรรม อันจะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือที่ดี ผู้ร่วมชมนิทรรศการจะได้รับแรงบันดาลใจและความรู้ใหม่ ๆ ทางศิลปะ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และความสนใจในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง งานนี้เริ่มต้นจัดแสดง ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2567 ใน Metro Art สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน พื้นที่ Art Space กทม.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *