สรุปความคิดเห็น “คนแบบไหน ที่ไม่อยากร่วมงานมากที่สุด”

 


แน่นอนว่าสังคมการทำงานย่อมต้องพบเจอกับบุคคลหลากหลายและแตกต่างกันไป และมักจะมีคนประเภทที่เราไม่อยากร่วมงานด้วยที่สุด วันนี้จะมารวมความคิดเห็นจากชาวชุมชน Eduzones ที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า “คนแบบไหนที่ไม่อยากร่วมงานมากที่สุด” ดูความคิดเห็นได้ที่นี่

โดยทาง Eduzones ได้สรุปความคิดเห็นจากชาวชุมชน Eduzones ออกเป็น 4 ประเด็นหลัก ดังนี้

1.คนเห็นแก่ตัว

เชื่อว่าทุกคนนั้นก็ล้วนแต่ต้องเคยพบเจอคนที่ “เห็นแก่ตัว” ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนหรือว่าวัยไหนก็ตามทุกคนมีสิทธิ์เป็นได้ทั้งนั้น การเห็นแก่ตัวคือการที่ได้ทำอะไรหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อประโยชน์และความสุขของตัวเองล้วนๆ คิดและทำเพื่อประโยชน์ของตนเองโดยที่ไม่คำนึงถึงผู้อื่น และคนประเภทนี้ จะคอยแสวงหาผลประโยชน์อยู่บนความลำบากของคนอื่น มีความสุขอยู่บนความทุกข์ของใครๆ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

 

2.คนขี้อิจฉา 

อีกหนึ่งประเภทของบุคคลที่ไม่ว่าใครๆ ที่ได้อยู่ใกล้ด้วยแล้วต้องมีความรู้สึกเหมือนขาดพลังงาน เสียสุขภาพจิต ไม่มีความสุข ไร้ซึ่งกำลังแรงใจในการทำอะไรสักอย่าง แล้วบุคคลประเภทที่ว่านั่นก็คือ “คนขี้อิจฉา” ซึ่งแน่นอนว่าคนประเภทนี้จะแสดงกิริยาท่าทางที่แตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่เห็นคนอื่นได้ดีแล้วมีความรู้สึกไม่พอใจ มองคนอื่นในแง่ลบ และมักจะนินทาหรือว่าร้ายผู้อื่นให้เสียหาย

 

3.คนที่ยึดความคิดตนเองเป็นใหญ่  

มักจะมองตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง พวกที่ยึดตนเองเป็นใหญ่ หรือเรียกอีกอย่างว่า “อีโก้” เป็นคนที่มั่นใจกับความคิดและศักยภาพตัวเอง พวกอีโก้สูงก็จะเป็นประเภทไม่ค่อยเชื่อหรือเปลี่ยนความคิดตัวเองง่ายๆ มีความคิดเป็นของตัวเองและไม่รับฟังผู้อื่น และมักจะคิดว่าความคิดของตนเองถูกเสมอ 


4.พูดมากกว่าทำ

คนประเภทนี้มักใช้คำพูดมากกว่าการกระทำ พูดเหน็บแนมผู้อื่น หรือมักชอบพูดหรือชอบสั่งผู้อื่นในสิ่งที่ตนเองทำไม่ได้  ชอบวิจารณ์ผู้อื่น มีพฤติกรรมที่พูดเอาดีเข้าตัวหรือพูดเอาหน้าแล้วโยนงานให้ผู้อื่นทำ เหตุการณ์นี้มักเกิดในที่ประชุม หรือการที่ต้องการหาข้อสรุปร่วมกัน ซึ่งหากมีคนที่ยึดความคิดตนเองและไม่ฟังเหตุผลผู้อื่น จะทำให้การทำงานร่วมกันเป็นไปได้ยาก

 

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นความคิดเห็นส่วนหนึ่งของชาวชุมชน Eduzones  แม้ปัญหาของเพื่อนร่วมงานหลากหลายนิสัยจะเป็นเรื่องที่ต้องพบเจอได้ในทุกที่ แต่หากเรารู้จักที่จะรับมือกับคนนิสัยแย่ๆ เราจะเรียนรู้ที่จะอยู่กับผู้อื่นและสามารถทำงานได้อย่างมีความสุขมากขึ้น

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *