มทร.ธัญบุรี สานพลังจิตอาสา “ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ”

มทร.ธัญบุรี สานพลังจิตอาสา “ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ”
เพิ่มพื้นที่สีเขียว เสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดี

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) จัดกิจกรรมจิตอาสา“เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณลานหอพระพุทธพิริยมงคล มทร.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อแสดงความจงรักภักดีผ่านกิจกรรม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับมหาวิทยาลัย รักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมความเป็น Green University

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาการในตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยประชาชนในชุมชนใกล้เคียงร่วมกิจกรรม

รศ.ดร.สมหมาย เผยว่า กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ เป็นการแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดย มทร.ธัญบุรี ได้ดำเนินตามแนวพระราชดำริ เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ซึ่งเป็นแนวทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกภาคส่วนมีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจทำกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม ขณะเดียวกันยังเสริมสร้างความรักและความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติคือ การส่งเสริมความรักและความสามัคคีในหมู่ประชาชนที่เสริมสร้างความผูกพันในสถาบันชาติ ความร่วมมือร่วมใจทำความดีซึ่งสอดคล้องกับหลักคำสอนในสถาบันศาสนา การแสดงความจงรักภักดีผ่านกิจกรรมที่หลากหลายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชน ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมและเห็นคุณค่าการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม

การปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสสำคัญนี้ เป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งยังช่วยส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกในการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ สร้างแหล่งนันทนาการของนักศึกษา เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับมหาวิทยาลัย ซึ่งการปลูกต้นไม้จะช่วยลดภาวะโลกร้อน บรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ช่วยฟื้นฟูและรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ ที่สำคัญยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศ ทำให้มีสุขภาพที่ดีและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ประโยชน์ดังกล่าวนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติร่วมด้วย

“เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ อันสำคัญยิ่งครั้งนี้ มทร.ธัญบุรี ขอน้อมนำพระราชปณิธาน พระราชดำริ และพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการสร้างและพัฒนามหาวิทยาลัย เพื่อประโยชน์แก่ชาวราชมงคลธัญบุรี สังคม และประเทศชาติ” รักษาการในตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวสรุป.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *