การตลาดคณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย จับมือแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทย หนุนนักศึกษาใช้ระบบ AI ทำงานจริง

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ร่วมมือกับแบรนด์ haas เสื้อผ้าชั้นนำประเทศไทย รูปแบบ Unisex หรือสามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิง มากกว่า 25 ปี มีสาขากว่า 70 สาขาทั่วประเทศไทย ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการจัดทำโครงการใหม่ต้อนรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการตลาด เพื่อฝึกฝนให้นักศึกษาสามารถทำคอนเทนต์ (Content) , ภาพหรือกราฟิก (Key Visual) , การถ่ายทอดสด (Live) และดีไซน์สิ่งต่างๆ ได้อย่างสร้างสรรค์ พร้อมฝึกใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในทุกกระบวนการของการทำการตลาดดิจิทัล มีการออกแบบปฎิบัติจริงในการทำงานร่วมกับแบรนด์ haas พร้อมศึกษาดูงานที่ร้านค้าและเข้าใช้งานห้อง Live Studio สถานที่ทำงานจริง ที่สำคัญนักศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทต่างๆ มีรางวัลทุนการศึกษาสำหรับทีมที่ผลิตผลงานยอดเยี่ยม พร้อมโอกาสทำงานต่อเนื่องในฐานะครีเอเตอร์ให้กับแบรนด์ ต่อไปในอนาคต

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กัญช์ อินทรโกเศศ อาจารย์ประจำวิชาสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “การเปิดโอกาสของ haas ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ถือว่าเป็นมือใหม่ทางการตลาด สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของแบรนด์ต่อกระบวนการเรียนการสอนของคณะ ความเชี่ยวชาญของคณาจารย์ และศักยภาพของเด็กหัวการค้า นอกจากนี้ปัจจุบันยังมีตัวช่วยชั้นดีอย่าง Generative AI ที่ช่วยลดระยะเวลาการเรียนรู้ของนักศึกษา ให้สร้างผลงานสุดครีเอตได้ในเวลาอันรวดเร็ว จุดมุ่งหมายของสาขาการตลาดของเรา คือ สร้างนักการตลาดรุ่นเยาว์ให้พร้อมทำงานร่วมกับผู้ประกอบการตั้งแต่เข้าเรียนวันแรก”

 

หลักสูตรการตลาด (Marketing) เรียนรู้แนวคดิการวิเคราะห์และวางแผนการตลาด วิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภค ตลอดจน การดำเนินงานด้านการตลาด เพื่อก้าวสู่เส้นทางนักการตลาดขององค์กรชั้นนำ และเปิดเส้นทางใหม่ล่าสุดประกอบด้วย การตลาดเชิงกลยุทธ์ การตลาดเพื่อการค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ การตลาดอีเว้นท์ การตลาดอีเว้นท์และการตลาดดิจิทัล นักศึกษาเรียนจบแล้วสามารถประกอบอาชีพต่าง ๆ ได้แก่ ผลิตคอนเทนต์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ แอดมิน อีคอมเมิร์ซ นักการตลาดดิจิทัล นักการตลาด นักวางแผนกลยุทธ์การตลาด นักวิจัยการตลาด ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ และที่ปรึกษาด้านการตลาด ฯลฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *