แนะแนวข้อควรรู้เตรียมพร้อมยื่นพอร์ต “โครงการเด็กดีมีที่เรียน-มีคุณธรรม”

แนะแนวข้อควรรู้เตรียมพร้อมยื่นพอร์ต “โครงการเด็กดีมีที่เรียน-มีคุณธรรม” พร้อมเตรียมผลงานและเอกสารก่อนถึงวันเปิดรับสมัคร ในช่วงนี้หลาย ๆ มหาวิทยาลัยได้เริ่มมีการประกาศเปิดรับสมัครนักศึกษาในรอบ 1 หรือรอบ Portfolio ทั้งปกติและโครงการต่าง ๆ  วันนี้ Eduzones จะมาแนะแนวทางยื่นพอร์ต ”โครงการเด็กดีมีที่เรียน-มีคุณธรรม” ให้กับน้องๆที่สนใจจะยื่นในโครงการนี้ค่ะ โดยโครงการนี้จะเน้นจากพิจารณาเกรดเฉลี่ยสะสม (GPAX) หรือเกรดเฉลี่ยรายวิชา (GPA) รวมกับอื่นๆตามที่ได้กำหนดไว้ในแต่ละมหาวิทยาลัย ผลงานที่มีควรได้รับรางวัล เคยเข้าร่วม จากหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือระดับโรงเรียน จังหวัด  ภาคขึ้นไป หรือเป็นรางวัลที่ได้รับการรับรองจากบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือเป็นที่ยอมรับของสังคมโดยโครงการ

โครงการเด็กดีมีที่เรียน-มีคุณธรรม ในแต่ละมหาวิทยาลัยจะมีชื่อเรียกที่แต่ต่างกันแต่เกณฑ์ก็จะคล้ายๆกับที่พี่ได้บอกไปข้างต้นเช่น โครงการรับนักเรียนเรียนดี โครงการเด็กดีมีที่เรียน เป็นต้น

 

โครงการนี้มีเกณฑ์คัดเลือกดังต่อไปนี้

  • ใช้ GPAX เป็นเกณฑ์ขั้นต่ำในการสมัคร + สอบสัมภาษณ์
  • ใช้ GPAX เป็นเกณฑ์ % คะแนนในการคัดเลือก + สอบสัมภาษณ์
  • ใช้ GPA (ระบุวิชา) เป็นเกณฑ์ขั้นต่ำในการสมัคร + สอบสัมภาษณ์
  • ใช้ GPA (ระบุวิชา) เป็นเกณฑ์ % คะแนนในการคัดเลือก + สอบสัมภาษณ์
  • ใช้ GPAX และ GPA (ระบุวิชา) เป็นเกณฑ์ขั้นต่ำในการสมัคร + สอบสัมภาษณ์
  • ใช้ GPAX และ GPA (ระบุวิชา) เป็นเกณฑ์ % คะแนนในการคัดเลือก + สอบสัมภาษณ์

 

ตัวอย่างสถาบันที่เปิดรับสมัคร

 

สำหรับน้อง ๆ Dek68 คนไหนที่มีความสนใจสมัครเข้าศึกษาต่อใน โครงการเด็กดีมีที่เรียน สามารถคลิกเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละมหาวิทยาลัยได้ตามลิงก์ที่ได้แนบไว้ได้เลยค่ะ โดยกำหนดการรับสมัครจะเริ่มขึ้นในอีก 1 – 2 เดือนข้างหน้านี้ ทาง Eduzones ขอเป็นกำลังใจให้กับน้อง ๆ นักเรียนที่จะยื่นรอบพอร์ต ได้เข้าเรียนในคณะและสาขาที่สนใจตามความฝันของตัวเองทุกคนเลยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *