มูลนิธิเกื้อฝันเด็ก เปิดให้ทุนเรียนป.ตรีแก่เด็กไทย หรือผู้อพยพย้ายถิ่น ไร้สัญชาติ

มูลนิธิเกื้อฝันเด็ก ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศ ไทย ทุนการศึกษานี้จะให้การสนับสนุนจนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร โดยพิจารณาการให้ทุนตามความ ต้องการทางการเงิน ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และแผนระยะยาวของผู้สมัคร

คุณสมบัติผู้ที่สนใจสมัครเพื่อขอรับทุนการศึกษา
1. สถานะบุคคล: สัญชาติไทย หรือ ผู้อพยพย้ายถิ่น, ไร้สัญชาติ หรือผู้ที่ไม่ได้รับเอกสารขึ้นสถานะทาง ทะเบียน จากเมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และไทย
2. อายุ: ต้องไม่เกิน 25 ปี ในวันหมดเขตการรับสมัคร
3. การศึกษา:
3.1 ผู้สำเร็จชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ ผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
3.2 สำเร็จประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
3.3 หลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 (กศน.ม.) หรือการศึกษาในระบบอื่นที่ เทียบเท่า การศึกษาในระบบการศึกษาไทยและมีความสามารถทางภาษาไทยอย่างดี
4. ความต้องการทางเงิน: เป็นผู้ที่มีฐานะยากจน บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง ไม่สามารถสนับสนุนเพื่อ ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ หรือ ขาดผู้อุปการะ
5. วุฒิการศึกษา: ยังไม่เคยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีมาก่อน
6. การรับเข้ามหาวิทยาลัย: จะต้องผ่านการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ทางมูลนิธิ สนับสนุนเรียบร้อยก่อนจะรับทุนได้ (ใบสมัครจะอยู่ในขั้นตอน “รอการพิจารณา” จนกว่าจะมีการ ยืนยันการตอบรับจากมหาวิทยาลัย)
7. ทุนการศึกษาอื่น: ต้องไม่ได้รับเงินทุนบางส่วนหรือทั้งหมดจากองค์กรทุนการศึกษาอื่นๆ ยกเว้นการ ได้รับส่วนลดในค่าเล่าเรียนหรือการสนับสนุนทางการเงินอื่น ๆ จากมหาวิทยาลัย (จะมีการพิจารณา เป็นรายต่อราย)

เงื่อนไขเพิ่มเติม
1. ผู้สมัครทุกคนจะต้องรับผิดชอบในการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยด้วยตนเอง และได้รับการคัดเลือกเข้า มหาวิทยาลัยที่มูลนิธิสนับสนุนเท่านั้น
2. ทุนการศึกษานี้สนับสนุนการศึกษาระดับปริญญาตรี (ภาคภาษาไทย) ในหลักสูตรการเรียนปกติเท่านั้น 3. ทุนการศึกษาไม่สนับสนุนการศึกษาระบบทางไกล
4. ทุนการศึกษาไม่สนับสนุนหลักสูตรการเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยใดๆ ทั้งสิ้น
5. สำหรับนักศึกษาที่มีพี่น้องที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิแล้ว ทางมูลนิธิจะไม่ให้ความสำคัญกับใบ สมัครของคนต่อไป และการปกปิดข้อมูลความเป็นจริง จะส่งผลให้มีการยกเลิกทุนการศึกษาทันที

ข้อมูลเพิ่มเติม
การคัดเลือกนักเรียนทุนจะทำการคัดเลือกปีละครั้ง แต่ถ้าหากนักเรียนทุนที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว ปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุในสัญญามอบทุนและสัญญางบประมาณได้อย่างเคร่งครัด นักเรียนทุน จะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจนหลักสูตรการศึกษา
ทุนการศึกษาของมูลนิธิเกื้อฝันเด็กจะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวกับ การศึกษา ซึ่งจะรวมถึง 1. ค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมอื่นๆ (เช่น ค่าธรรมเนียมมหาวิทยาลัย)
2. อุปกรณ์การเรียน (เช่น เครื่องแบบ หนังสือ เครื่องเขียน)
3. ค่าครองชีพ (เช่น ค่าหอพัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง)
4. ค่าคอมพิวเตอร์เพื่อใช้สำหรับการศึกษา
5. อื่นๆ / ฉุกเฉิน (เป็นรายกรณี)
ขั้นตอนการสมัคร
1. ดาวน์โหลดใบสมัครจาก https://www.facebook.com/CDThailand
2. สามารถแสกนแล้วส่งใบสมัครได้ทางอีเมล: usptb@childsdream.org หรือ ส่งไปรษณีย์ ตามที่ อยู่ด้านล่างนี้เท่านั้น
ที่อยู่: อานุภาพ แดนโพธิ์ (เกมส์) มูลนิธิเกื้อฝันเด็ก (USPTB) เลขที่ 238/3 ถ. วัวลาย ต. หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100

ระยะเวลาในการเปิดรับสมัคร
• เริ่ม 2 กันยายน 2567 09.00 น. ถึง วันที่6 มกราคม 2568 เวลา 17.00 น.
• หลังจากวันที่ 6 มกราคม 2568 คณะกรรมการพิจารณาใบสมัคร และ สัมภาษณ์ผู้สมัครเป็นรายบุคคล • เดือนเมษายน ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษาประจำปีการศึกษา 2568
หมายเหตุ: **กำหนดการณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์**
ใบสมัครที่ได้รับหลังจากหมดเขตการรับสมัคร จะไม่ได้รับการพิจารณา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *