นักศึกษาสวนสุนันทา ร่วมสัมมนาวิชาการ “เสริมพลังนิสิต นักศึกษา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”

 


วันที่ 26 – 27 กันยายน 2567 ณ ห้อง Grand ballroom เซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดย กองพัฒนานักศึกษา ฝ่ายกิจกรรมนักศึกษาและกิจการศิษย์เก่า นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธุวธิดา สุวรรณรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้รับมอบหมายจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดี พร้อมด้วย นายอรรถสิทธิ์ นิกรวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมนักศึกษาและกิจการศิษย์เก่า นายปัณณวัฒน์ ทองสุข และผู้นำนักศึกษา จำนวน 4 คน ได้แก่ นางสาวณัฐทริกา ฉ่ำพรมราช นักศึกษาสาขาวิชาสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ ประธานสภานักศึกษา นายบัณฑิตา รักษาวงศ์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ รองประธานสภานักศึกษา นายภัคนันท์ เที่ยงอ่อน สาขาวิชาสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ เลขาธิการสภานักศึกษา และนายรุสลัน มะยูโซะ สาขาวิชารัฐศาสตร์ วิทยาลัยการเมืองและการปกครอง อุปนายกองค์การนักศึกษา เข้าร่วมสัมมนาวิชาการด้านการพัฒนานักศึกษา ปี 2567 หัวข้อ “ เสริมพลังนิสิต นักศึกษา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน : บูรณาการ SDGs in Higher Education จัดโดย สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริหารและบุคลากรด้านการพัฒนานักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นแนวทางการพัฒนานักศึกษา ตลอดจนแนวทางการแก้ปัญหาสำหรับงานด้านกิจการนักศึกศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้นำนักศึกษาได้พบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานร่วมกันอีกด้วย


นางสาวณัฐทริกา กล่าวแสดงความรู้สึกในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เปิดโอกาสให้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ ทำให้ได้เปิดโลกทัศน์ได้เรียนรู้ประสบการณ์ด้านการบริหารงานของระดับผู้บริหารทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รู้วิสัยทัศน์ในการด้านการบริหารงานองค์กรที่ขานรับนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทย (SDG)ในผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ได้มาให้ความรู้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมฟังการทำให้เราได้เรียนรู้แนวความคิด ประสบการณ์การบริหารงานที่เป็นประโยชน์ต่อการนำไปใช้การเรียน การดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพในอนาคต”

นางสาวณัฐทริกา กล่าวอีกว่า “นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากกิจกรรมต่าง ๆ ของแต่ละมหาวิทยาลัยร่วมกันเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ร่วมกันและนำเสนอประเด็นที่ต้องการให้กระทรวงการอุดมศึกษาฯ ผลักดันเพื่อการพัฒนานักศึกษาอย่างยั่งยืนต่อไป”

“และสิ่งที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการนี้ ได้รับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ของแต่ละมหาวิทยาลัยว่าขณะนี้แต่ละมหาวิทยาลัยกำลังทำอะไร มีความก้าวหน้าอย่างไร ที่สำคัญมีเพื่อนใหม่ๆ ถือเป็นเครือข่ายในการที่จะร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ เพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมของประเทศอีกด้วย” นางสาวณัฐทริกา กล่าวในที่สุด

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *