นักศึกษาสาขาออกแบบแฟชั่นและนวัตกรรมเครื่องแต่งกาย (FDCI) มทร.ธัญบุรี ขึ้นรันเวย์โชว์ผลงานโดดเด่น

อัพเดทเทรนด์แฟชั่นในมุมมองของนักศึกษาจาก สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและนวัตกรรมเครื่องแต่งกาย (FDCI) คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี แบบเกาะติดรันเวย์ ในงาน”centralwOrld Thailand Graduate Fashion Week 2024“ ที่มาในคอนเซปต์ ”Embrace the Art of Upcycling“ และได้ Influencer สายแฟอย่าง ฟลุ๊ค กะล่อน มาเสริมให้ไฟลุกรันเวย์ ในงาน “centralwOrld Thailand Graduate Fashion Week 2024” เมื่อวันที่…

มทร.ธัญบุรี ร่วมกับ Singapore Polytechnic เปิดเวทีให้นักศึกษา สร้างนวัตกรรมเพื่อชุมชน

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) นำโดย รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาการในตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ Learning Express 2024 รุ่นที่ 2 ร่วมกับ Singapore Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้แนวคิดการสร้างนวัตกรรมเพื่อชุมชน (Social Innovation) โดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด กล่าวตอนหนึ่งว่า โครงการ Learning Express 2024 ที่จัดขึ้นนี้เป็นความร่วมมือร่วมใจที่ดีของนักศึกษาจากทั้งสองสถาบัน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมแก้ไขปัญหาในชุมชนที่เกิดขึ้นจริง…

ม.ศิลปากรประกาศแล้ว! เกณฑ์การคัดเลือก รอบ 1 ช่วงที่ 2

มหาวิทยาลัย ศิลปากร ประกาศแล้ว!! เกณฑ์การคัดเลือก ข้อมูล SU-TCAS68 รอบ 1 แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ช่วงที่ 2 โดยจะเปิดรับสมัคร 11 – 27 ธันวาคม  67 สามารถสมัครได้ 1 หลักสูตร หรือ 1 โครงการ หรือ 1 สาขาวิชา เท่านั้น!  เกณฑ์การรับสมัครคัดเลือกฯ รอบ1 ช่วงที่ 2…

รมว.ศธ. สั่งงดทัศนศึกษาที่ไม่จำเป็น หลังเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา พร้อมเยียวยาผู้ประสบภัยทุกคน

เมื่อวันที่ 1ตุลาคม ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 ซึ่งเป็นรถของโรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี ขณะนำนักเรียนเดินทางไปทัศนศึกษา ซึ่งมีครูและนักเรียนเสียชีวิตรวม 23 ราย นักเรียนบาดเจ็บสาหัสและอยู่ในการดูแลของแพทย์ 2 ราย อีกทั้งยังมีนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือเนื่องจากเข้าไปช่วยเหลืออุ้มนักเรียนคนอื่นๆ ออกมาจากตัวรถ ส่วนครูที่ปลอดภัยจากเหตุการณ์นี้ จำนวน 3 ราย ได้เดินทางกลับที่พักเป็นที่เรียบร้อย และเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีแถลงภายหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา…

รวม12 หน่วยงานภายใต้กระทรวงศึกษาธิการและบทบาทหน้าที่

รวม12 หน่วยงานภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ  และบทบาทหน้าที่ในปัจจุบัน กระทรวงศึกษาธิการมีหน้าที่ส่งเสริมการศึกษาให้กับประชาชนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม สร้างความเสมอภาคและโอกาสทางการศึกษา เน้นให้นิสิตนักศึกษามีโอกาสศึกษาต่อสูงขึ้นทั้งในท้องถิ่นและสถาบันเปิด เน้นการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้บริการแก่สังคม ทาง Eduzones ได้รวบรวมทุกหน่วยงานที่อยู่ภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีทั้งหมด 12 หน่วยงานดังนี้ ส่วนราชการ 1.  สำนักงานรัฐมนตรี หน้าที่ รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์กลั่นกรองเรื่องเพื่อเสนอต่อรัฐมนตรี รวมทั้งเสนอความเห็นประกอบการวินิจฉัยสั่งการของรัฐมนตรี ดำเนินการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน หรือร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรี ปฏิบัติการอื่นใดตามที่กฎหมายกำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานรัฐมนตรี หรือตามที่รัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีมอบหมาย 2. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ หน้าที่ วิเคราะห์และจัดทำข้อมูลเพื่อใช้ในการกำหนดนโยบายเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ของกระทรวง จัดทำงบประมาณและแผนปฏิบัติการ ส่งเสริมสนับสนุนงานการศึกษาต่างๆ รวมถึงดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการศึกษา…

‘RMUTP Freshmen Day Freshmen Play 2567’ ราชมงคลพระนครจัดเปิดโลกกิจกรรม บ่มเพาะนักศึกษา สู่บัณฑิตที่พึงประสงค์

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มอบหมายให้ ผศ.ศรัทธา แข่งเพ็ญแข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเปิดโลกกิจกรรม RMUTP Freshmen Day Freshmen Play ปีการศึกษา 2567 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีเวทีแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ โดยสามารถเลือกเข้าร่วมกิจกรรมชมรมต่าง ๆ ขององค์การนักศึกษาได้ รวมถึง กิจกรรมการประกวด RMUTP AWARDS 2024 : LIGHT OF LIFE…

คอร์สเรียน โมชั่นกราฟิก ฟรี ThaiMooc แจกคอร์สเรียนฟรี เนื้อหา 6 ชั่วโมง ไม่มีค่าใช้จ่าย

ThaiMooc แจกคอร์สโมชั่นกราฟิก 6 ชั่วโมงเต็ม ให้เข้าไปเรียนอัพสกิล After Effect ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่สนใจและทำงานสายกราฟิก โดยเนื้อหาจะสอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานโมชั่นกราฟิกรูปแบบต่าง ๆ เช่น วิดีโอ โฆษณา พรีเซนต์เทชั่น รายการโทรทัศน์ และเรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรมและเครื่องมือต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเตรียมอาร์ทเวิร์ค การตั้งค่าพื้นที่การทำงาน การขยับชิ้นงาน (Animate) การใช้เทคนิคและลูกเล่นต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจ การทำงานกับไฟล์เสียง และการส่งออกผลงานในรูปแบบไฟล์ชนิดต่าง ๆ ได้ ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้…

ม.หอการค้าไทยตอกย้ำการเป็น AiUTCC ชู Best Practice บนเวทีมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำด้านการค้าและการบริการ ชูวิสัยทัศน์การเป็น AiUTCC โดยการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ ผู้นำทางเทคโนโลยีระดับโลก วางรากฐาน Digital-AI เพื่อความเป็นเลิศด้าน AI Integrated University ล่าสุด ดร.ชัชชัย หวังวิวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ และ UTCC AI Master ได้รับเชิญจากมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก Huawei Connect 2024 ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ เพื่อนำเสนอพันธกิจของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในหัวข้อ Building a Smart…

อยากทำงานสาย AI ต้องเรียนสาขาอะไร ที่ไหนเปิดสอนบ้าง ?

เรียกได้ว่า AI หรือปัญญาประดิษฐ์ กำลังเป็นที่พูดถึงและเป็นที่นิยมในการใช้งานเอกสาร และงานต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์สังคมในปัจจุบันค่ะ แต่การสร้างและการพัฒนาของ AI นั้นก็มาจากมนุษย์นั่นเองค่ะ และวันนี้ทาง Eduzones จะพาน้อง ๆ ทุกคนที่มีความสนใจทางด้าน AI และปัญญาประดิษฐ์ มาดูกันค่ะว่าอาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับ AI มีอาชีพที่น่าสนใจอาชีพอะไรบ้าง และถ้าหากอยากประกอบอาชีพเหล่านี้ ต้องศึกษาในคณะ สาขาอะไร มีมหาวิทยาลัยในไทยแห่งไหนบ้างที่เปิดสอนอยู่ จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ   1.AI Engineer (AIE) คือ อาชีพที่นำเทคโนโลยี…

ม.เกษตรศาสตร์ รับสมัครTCAS รอบที่ 1 โครงการช้างเผือก รวม 14 คณะ

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครเข้าศึกษาผ่านTCAS รอบที่ 1 PORTFOLIO โครงการช้างเผือก (รอบที่ 1/1) เปิดรับรวม 14 คณะ คณะเกษตร คณะประมง คณะวนศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร คณะมนุษยศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ คณะสิ่งแวดล้อม วิทยาลัยบูรณาการศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะสหวิทยาการและเทคโนโลยี (จ.สุพรรณบุรี) เลือกสมัครได้ 1 สาขา   รับสมัคร วันที่…