113 ทุนอายิโนะโมะโต๊ะ ให้นักศึกษาปี 1-3 พัฒนาศักยภาพ สร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรม

ทุน โครงการ “ทุนอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดีมีศักยภาพเป็นเลิศ”(Ajinomoto Talent Scholarship) ประจําปีการศึกษา 2567
เพื่อสนับสนุนนิสิตนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น มีความสนใจและศักยภาพที่จะสร้างสรรค์งานวิจัยและ นวัตกรรม ที่กําลังศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ ในสาขาวิชาเอกที่เกี่ยวข้องกับอาหาร โภชนาการ สุขภาพ ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลกลุ่มนี้ให้สามารถสร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรมด้านอาหาร สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม และต่อยอดเป็นนวัตกรรุ่น ใหม่ของไทยในอนาคต

1. หลักเกณฑ์การให้ทุน
1.1 ทุนการศึกษาในโครงการ “ทุนอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดี มีศักยภาพเป็นเลิศ” นี้ จะพิจารณามอบให้กับนิสิต นักศึกษาที่กําลังศึกษาใน ระดับปริญญาตรี ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 ต่อเนื่องจนจบการศึกษา มูลค่าทุนละ 60,000 บาท (หกหมื่นบาทถ้วน) ต่อปีการศึกษา โดย มูลนิธิฯ จะพิจารณามอบ ทุนให้นักศึกษาจํานวนชั้นปีละ 5 ทุน จากสถาบันการศึกษาที่กําหนด 10 แห่ง ดังนี้
1) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
3) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
4) มหาวิทยาลัยมหิดล
5) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
6) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
7) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 8) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
9) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
10) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

โดย นิสิตนักศึกษาผู้รับทุนจะต้องมีความสนใจในการสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมและการทําวิจัยเชิงทดลอง พร้อมทั้งกําลังศึกษาในสาขาวิชาเอกด้าน วิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องกับอาหาร โภชนาการ สุขภาพ ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ดังรายละเอียดสาขาต่อไปนี้
1) สาขาวิชาเอกด้านวิทยาศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง จํานวนปีละ 3 ทุน/ชั้นปี เช่น
กลุ่มวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เทคโนโลยี และอาหาร : เคมี เคมีอุตสาหกรรม ชีวเคมี ชีววิทยา ชีวนวัตกรรม จุลชีววิทยา วิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีการอาหาร พัฒนาผลิตภัณฑ์ วิศวกรรมอาหาร เทคโนโลยีชีวภาพ เทคโนโลยีการบรรจุ เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ทางทะเล เทคโนโลยี กระบวนการหมักฯ นวัตกรรมอาหาร วิทยาศาสตร์การอาหารเพื่อสุขภาพ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ พฤกษศาสตร์ ฯลฯ
กลุ่มโภชนาการและวิทยาศาสตร์สุขภาพ : โภชนาการ โภชนาการและกําหนดอาหาร อาหารปลอดภัยและโภชนาการ สาธารณสุขศาสตร์ อนามัยสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย เทคนิคการแพทย์ กายภาพบําบัด วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์การกีฬา ฯลฯ กลุ่มทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม : วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม กระบวนการอุตสาหกรรมเคมีและสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมและการจัดการอย่างยั่งยืน เทคโนโลยีชีวภาพการเกษตร เกษตร ประมง วิทยาศาสตร์ทางทะเล สัตวบาล ป่าไม้-วนศาสตร์ ฯลฯ
2) สาขาวิชาเอกด้านวิศวกรรมศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง จํานวนปีละ 2 ทุน/ชั้นปี เช่น วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรม เคมี วิศวกรรมกระบวนการทางชีวภาพ วิศวกรรมอุตสาหการ วิศวกรรมอาหาร วิศวกรรมการวัดและควบคุม วิศวกรรมการผลิต วิศวกรรมหุ่นยนต์และ ระบบอัตโนมัติ วิศวกรรมนาโนเทคโนโลยี วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ฯลฯ
1.2 มูลนิธิฯ จะพิจารณาคัดเลือก และมอบทุนการศึกษาในโครงการฯ ในจํานวนทุนตามข้อ 1.1 เฉพาะชั้นปีที่ 1 จํานวน 5 ทุน และ จะพิจารณา นักศึกษาในชั้นปีที่ 2 และ 3 ตามจํานวนทุนและสาขาวิชาเอกที่ยังว่างของนักศึกษาทุนปัจจุบันที่อยู่ในโครงการฯ
1.3 ในกรณีที่ผู้สมัครมีความเหมาะสมใกล้เคียงกันเกินจํานวนทุน คณะกรรมการจะพิจารณาโดยใช้เกณฑ์อื่นประกอบการพิจารณาด้วย แต่หาก มีผู้สมควรได้รับทุนไม่ครบตามจํานวน มูลนิธิฯ จะพิจารณามอบทุนให้เฉพาะผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น และจะเปิดรับสมัคร เพื่อพิจารณาทุนเพิ่มเติม ในปีถัดไปจนถึงชั้นปีที่ 3 แต่หากครบตามจํานวนทุนที่กําหนดแล้ว จะไม่เปิดรับในชั้นปีนั้นๆ

จำนวนทุนที่จะพิจารณาคัดเลือก

2. คุณสมบัติของผู้สมัคร
2.1 มีสัญชาติไทย เป็นนิสิต นักศึกษา ศึกษาในชั้นปีที่ 1 หรือ 2 หรือ 3 อยู่ในระบบการศึกษาหลักสูตร 4 ปี ในปีการศึกษา 2567 ตามสาขา วิชาเอกและสถาบันการศึกษาตามที่มูลนิธิฯ กําหนดข้างต้น
2.2 มีความสนใจและพร้อมที่จะพัฒนาตนเองในการสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรม และการทําวิจัยเชิงทดลอง ที่เกี่ยวข้องกับอาหาร สุขภาพ ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเชิงนวัตกรรม และกิจกรรมอื่นๆที่มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะจัดขึ้นให้นักศึกษาทุนได้
2.3 มีความประพฤติดี ทัศนคติดี และสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
2.4 มีผลการเรียนดี และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี โดยมีรายละเอียดผลการศึกษา ดังต่อไปนี้
– มีเกรดเฉลี่ยรวมจนถึงภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป
– มีเกรดวิชาหลัก (ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา และภาษาอังกฤษ) แต่ละรายวิชาไม่ต่ํากว่า 2.0 (C) และคิดเป็นเกรดเฉลี่ยรวมวิชาหลักไม่ต่ํากว่า 3.0 – ไม่มีเกรด F หรือ U (หรือ เกรดอื่นที่มีความหมายเดียวกัน) ในระหว่างการเรียน
– กรณีที่มีการถอน/งดลงทะเบียนในบางรายวิชาในบางภาคการศึกษา จะต้องสามารถสําเร็จการศึกษาได้ตามหลักสูตรภายใน 4 ปี หมายเหตุ เกรดเฉลี่ยรวมวิชาหลักจะพิจารณาจากวิชาที่ลงทะเบียนเรียนตามหลักสูตร/สาขาวิชาเอกที่สังกัด ทั้งนี้ หากภาคการศึกษาใดไม่มีการ ลงทะเบียนเรียน ก็จะไม่นําวิชานั้นมาคํานวณ และหากวิชาภาษาอังกฤษไม่ได้วัดผลเป็นเกรด ก็จะต้อง “ผ่าน” (S หรือ เกรดอื่นที่มีความหมายเดียวกัน)
2.5 ไม่เป็นผู้ที่กําลังรับทุนการศึกษาต่อเนื่องจากที่อื่น ยกเว้น เงินกู้ยืมจากกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาล (กยศ.) หรือ กองทุนเงินกู้ยืม ที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) ประเภทยากจน หรือ ทุนช่วยเหลือจากสถาบันต้นสังกัดแบบไม่ต่อเนื่องและไม่ผูกพัน
2.6 หากมีผลงาน (portfolio) ด้านนวัตกรรม/งานวิจัย เช่น โครงงานวิทยาศาสตร์/วิศวกรรม/ประดิษฐ์ ในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป หรือ ทํางาน/ ร่วมงานวิจัย/กิจกรรมพัฒนานวัตกรรม/โครงงานในระดับคณะ หรือ มหาวิทยาลัย จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
2.7 ผู้สมัครจะต้องยินยอมอนุญาตให้เก็บ รวบรวม ใช้งาน และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่มูลนิธิฯ อาทิ ประวัติส่วนบุคคล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ รูปภาพและข้อมูล/เอกสาร เป็นต้น เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับทุนการศึกษา ตั้งแต่การกรอกข้อมูลและบันทึกในระบบ บริการสมัครทุนแบบออนไลน์ การคัดเลือกรอบเอกสาร จนถึงการเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ และหากผู้สมัครต้องการถอนความยินยอม มูลนิธิฯจําเป็นต้องเพิกถอนสิทธิ์ในการสมัครขอรับทุนของผู้สมัครในทุกกรณี เนื่องจากไม่สามารถนําข้อมูลดังกล่าวไปพิจารณาคัดเลือกได้

3. เงื่อนไขและข้อผูกพันสําหรับผู้ได้รับทุน
3.1 การจ่ายเงินทุนการศึกษา มูลนิธิฯ จะมอบให้ปีละ 1 ครั้ง โดยผู้ได้รับทุนต้องเข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาและกิจกรรมประจําปี ในรูปแบบที่ มูลนิธิฯ กําหนดด้วยตนเอง
3.2 ผู้ได้รับทุนต้องรายงานผลการศึกษา พร้อมรายงานรายรับ-รายจ่าย ตามแบบที่กําหนด แก่มูลนิธิฯ ในทุกภาคการศึกษา โดยมูลนิธิฯ อาจ พิจารณาติดตามผลการศึกษาของผู้ได้รับทุนในโครงการเป็นครั้งคราวตามสมควร
3.3 ผู้ได้รับทุนต้องรักษาความประพฤติให้ดี และมีระดับผลการศึกษา (GPAX) ไม่ต่ํากว่า 3.00 รวมทั้งผลการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ต่ํากว่า 3.00 และไม่มีเกรด F หรือ U ในระหว่างการเรียน และต้องเข้ามาช่วยงาน หรือร่วมกิจกรรมของคณะที่สังกัด หรือมหาวิทยาลัย ตามแต่คณะหรือ มหาวิทยาลัยกําหนด จึงจะมีสิทธิ์ขอรับทุนในปีต่อไป และสําเร็จการศึกษาในระยะเวลา 4 ปี
3.4 ผู้ได้รับทุนการศึกษาต้องเข้าร่วมกิจกรรมเชิงนวัตกรรมหรือ กิจกรรมอื่นใด ที่มูลนิธิฯ พิจารณาจัดขึ้นในทุกปีการศึกษาไม่ต่ํากว่า 80% และ ต้องมีผลงานวิจัย/นวัตกรรมส่งเข้าร่วมการแข่งขัน อย่างน้อย 1 ผลงาน ในช่วงระยะเวลาการรับทุนก่อนสําเร็จการศึกษา และรวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรม ปัจฉิมนิเทศ ในปีสุดท้ายก่อนสําเร็จการศึกษา ที่มูลนิธิฯ จัดให้แก่นักศึกษาในโครงการฯ ซึ่งถือเป็นเรื่องสําคัญและจําเป็นที่ผู้รับทุนจะต้องสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
3.5 ในขณะที่ได้รับทุนนี้จะไม่รับทุนการศึกษาอื่นใด ยกเว้น เงินกู้ยืมจากกองทุนเงินให้กู้เพื่อการศึกษา (กยศ.) หรือ กองทุนเงินให้กู้ยืมที่ผูกกับ รายได้ในอนาคต (กรอ.) ประเภทยากจนของรัฐบาล หรือ ทุนช่วยเหลือค่าครองชีพจากสถาบันการศึกษาแบบไม่ต่อเนื่องเท่านั้น
3.6 ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาต้องอนุญาตและยินยอมให้เก็บรวบรวม ใช้งานและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่มูลนิธิฯ ตลอดเวลาการรับทุน เพื่อใช้ ติดตามนิสิต ประกอบการพิจารณาทุนต่อเนื่องและการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาทุน รวมทั้งอนุญาตให้มูลนิธิฯ ใช้ข้อมูล ภาพ หรืออื่น ๆ ในกิจกรรมของท่านที่เกิดขึ้นระหว่างการรับทุนในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของมูลนิธิฯ สู่สาธารณะ ทั้งนี้หากผู้ได้รับทุนถอนความยินยอม มูลนิธิฯ ขอสงวนสิทธิ์เพิกถอนสิทธิ์ในการรับทุนการศึกษาดังกล่าวแก่นักศึกษาทุนทุกกรณี

4. เหตุระงับสิทธิของผู้ได้รับทุน
4.1 เสียชีวิต หรือ พ้นสภาพจากการเป็นนิสิต
4.2 ถูกลงโทษฐานมีความผิดทางวินัยนิสิตอย่างร้ายแรง
4.3 ขาดคุณสมบัติ หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อผูกพัน
4.4 สละสิทธิ์การรับทุนหรือเพิกถอนความยินยอมในการเปิดเผยและอนุญาตให้ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่มูลนิธิฯ โดยต้องมีหลักฐาน เป็นลายลักษณ์อักษรจากนิสิต ผู้ปกครอง และอาจารย์ที่ปรึกษา โดยแจ้งเรื่องผ่านหน่วยงานด้านทุนการศึกษา ของสถาบันที่ตนสังกัดอยู่
4.5 กรณีนอกเหนือจากนี้ให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการมูลนิธิ ฯ

5. วิธีการสมัครเข้าร่วมโครงการ : ผู้ประสงค์ขอรับทุน จะต้องดําเนินการดังนี้
1 ขอรับระเบียบการรับสมัครทุน จากหน่วยงานด้านทุนการศึกษาของคณะ/ภาควิชา หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านทุนการศึกษาในสถาบันการศึกษา ที่สังกัดอยู่ หรืออ่านระเบียบจาก QR Code บนโปสเตอร์ เพจเฟสบุ๊ก “Ajinomoto Talent Scholarship” และเว็บไซต์ของมูลนิธิฯ
2 กรอกใบสมัครด้วยตนเองบนระบบออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ https://scholarship.ajinomotofoundation.or.th/th และดําเนินการตามขั้นตอน
การสมัครทุนให้ครบถ้วน ดังนี้
• ขั้นตอนที่ 1 สมัครสมาชิก
– คลิกเลือกประเภท “นักเรียน/นักศึกษาสมัครขอทุนใหม่” เพื่อกรอกข้อมูลการสมัครสมาชิก
– หลังจากที่สมัครสมาชิกเรียบร้อย ให้ตรวจสอบอีเมลของท่าน เพื่อทําการยืนยันตัวตนผ่านอีเมล
• ขั้นตอนที่ 2 เข้าสู่ระบบและให้ความยินยอมตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
– หลังจากยืนยันตัวตนผ่านอีเมลเรียบร้อย ให้กลับมาทําการเข้าสู่ระบบ จะพบกับหน้าต่าง “นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล”
คลิกเพื่ออ่านนโยบาย พร้อมดาวน์โหลดแบบฟอร์มเอกสาร(ตามปุ่มสีเหลือง) และเซ็นชื่อลงในแบบฟอร์ม (สามารถใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้) คลิกปุ่มให้ความยินยอม อัพโหลดแบบฟอร์มที่เซ็นชื่อแล้ว พร้อมทําการคลิกยืนยันการอัพโหลดเอกสาร เพื่อเข้าสู่หน้ากรอกใบสมัคร ขั้นตอนที่ 3 การกรอกใบสมัครทุนบนระบบ
– กรอกข้อมูลใบสมัครของท่านให้ครบถ้วน (กรณีที่กรอกไม่เสร็จภายในครั้งเดียว สามารถกดปุ่ม “Save” เพื่อทําการบันทึกข้อมูลของท่านไว้ก่อนได้)หลังจากกรอกและตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้ทําการแนบไฟล์รูปถ่ายชุดนิสิต นักศึกษาหน้าตรง แนวตั้ง จํานวน 1 รูป ซึ่งถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมกด “ส่งใบสมัคร” และดําเนินการในขั้นตอนถัดไป
• ขั้นตอนที่ 4 ลงนามในเอกสารชุดใบสมัคร
– หลังจากกด “ส่งใบสมัคร” ในระบบแล้วยังไม่ถือว่าการสมัครนั้นเสร็จสมบูรณ์ ผู้สมัครจะต้องดําเนินการ ดาวน์โหลดชุดใบสมัครที่เป็นไฟล์ PDFบนระบบ พร้อมทั้งปริ้นหรือบันทึก (Save) ไฟล์เอกสาร เพื่อเอกสารดังกล่าวไปดําเนินการดังต่อไปนี้
1. แบบฟอร์มใบสมัคร ข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ ให้ลงนามรับรองข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริง (เอกสารหน้าท้ายตอบคําถาม) 2. แบบฟอร์มเอกสารรับรองความประพฤติและความเหมาะสมในการรับทุน (เอกสารฉบับนี้จะปรากฏอยู่ในหน้าสุดท้ายของ PDF) เพื่อให้ ผู้สมัครนําเอกสารชุดดังกล่าวไปให้อาจารย์หัวหน้าภาควิชา/อาจารย์ที่ปรึกษา/อาจารย์ผู้ดูแลทุนการศึกษาของสถาบัน ลงความเห็นและ ลงนามรับรองว่าข้อมูลทั้งหมดที่กรอกข้อมูลมาได้รับการตรวจสอบและเป็นความจริง
**หมายเหตุ: เอกสารชุดการสมัครทุนดังกล่าว สามารถใช้ลายเซ็นอิเล็คทรอนิกส์ (E-Signature) ได้ โดยต้องระบุชื่อและเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ ของผู้ลงนามไว้ในเอกสารด้วย และมูลนิธิฯ อาจพิจารณาทวนสอบความถูกต้องไปยังผู้ที่ลงนามในเอกสารดังกล่าวอีกครั้ง
ขั้นตอนที่ 5 การส่งเอกสารสมัครทุน (บนระบบและต้นฉบับ)
หลังจากดําเนินการเซ็นเอกสารตามขั้นตอนที่ 4 เรียบร้อยแล้วให้ทําการส่งเอกสาร 2 ช่องทาง ได้แก่
1) อัพโหลดชุดเอกสารขึ้นระบบ พร้อมไฟล์เอกสารประกอบ
2) ส่งเอกสารต้นฉบับไปที่หน่วยงานด้านทุนการศึกษาของสถาบันการศึกษาที่ผู้สมัครสังกัด จึงจะเป็นการสมัครที่สมบูรณ์ * เอกสารประกอบการสมัครทุนที่ต้องส่งให้ครบถ้วน มีดังนี้
– แบบฟอร์มใบสมัคร และเอกสารรับรองความประพฤติและความเหมาะสมในการรับทุน (ที่มีลายเซ็นครบถ้วน)
– สําเนาบัตรประชาชน และสําเนาบัตรประจําตัวนิสิตนักศีกษา
– สําเนาเอกสารแสดงผลการเรียน ใบเกรด หรือทรานสคริปต์ (transcript) ทุกภาคการศึกษาจนถึงภาคการศึกษาล่าสุด
– สําเนาทะเบียนบ้าน (หน้าที่มีชื่อนิสิต)
– ใบรับรองผลการทดสอบภาษาอังกฤษ (ถ้ามี)
– เอกสารรับรองการกู้ยืมเงิน กยศ. ที่มีการสรุปยอดเงินกู้รายปีของทุกปี (ถ้ามี)
– เอกสารประกอบการพิจารณาอื่นๆ เช่น สมุดรวบรวมผลงาน (portfolio) (ถ้ามี)

6. การคัดเลือกผู้ได้รับทุน : การคัดเลือกผู้ได้รับทุนจะประกอบด้วยการพิจารณา 3 รอบ ดังนี้
6.1 รอบเอกสาร (Paper Screening)
– สถาบันการศึกษา จะคัดเลือกผู้สมัคร โดยพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครจากเอกสาร โดยมีผู้ผ่านเข้ารอบต่อไปในแต่ละสาขาที่กําหนด ไม่เกิน 3 เท่าของจํานวนทุนที่ให้ในแต่ละชั้นปี และแจ้งผล พร้อมส่งเอกสารการสมัครทุนฯของผู้สมัคร มายังมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ
– มูลนิธิฯ จะทวนสอบคุณสมบัติของผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยอีกครั้ง และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสู่รอบคัดเลือก โดยแจ้งผล การพิจารณาไปทางอีเมลของนักศึกษา และประกาศผลบนเฟซบุ๊กโครงการฯ ที่ www.facebook.com/atsscholarship/
**มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะไม่มีนโยบายส่งคืนใบสมัครและเอกสารประกอบของผู้ไม่ผ่านการพิจารณา และจะทําลายภายใน 90 วันหลังเสร็จสิ้นกระบวนการ**
6.2 รอบคัดเลือก (Pre-Screening)
– นิสิต นักศึกษา ผู้ที่มีสิทธิต้องรายงานตัว เพื่อเข้าร่วมการสอบคัดเลือก
– มูลนิธิฯ จะจัดให้มีการสอบในรอบคัดเลือก โดยจะแจ้งกําหนดการนัดหมายกลับไปยังนิสิต นักศึกษา ที่รายงานตัวแล้วเท่านั้น
– มูลนิธิฯ จะรวบรวมคะแนนผลการสอบรอบคัดเลือก และประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบต่อไปในแต่ละสาขาที่กําหนดไม่เกิน 2 เท่าของจํานวนที่ เปิดรับทุน โดยแจ้งผลการพิจารณาไปทางอีเมลของนักศึกษา และประกาศผลบนเฟซบุ๊กโครงการฯ ที่ www.facebook.com/atsscholarship/
6.3 รอบสัมภาษณ์ (Interview)
– นิสิต นักศึกษา ผู้ที่มีสิทธิจะต้องตอบกลับและรายงานตัวเข้ารอบสัมภาษณ์
– มูลนิธิฯ จะจัดให้มีการสอบในรอบสัมภาษณ์ โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิฯ และ ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยร่วมกันเป็นกรรมการคัดเลือกและ พิจารณาอนุมัติผู้สมควรได้รับทุนการศึกษา โดยผลการพิจารณาผู้ที่ได้รับทุนจากคณะกรรมการฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด
6.4 การประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา :
มูลนิธิฯ จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษาทางไปรษณีย์ไปยังมหาวิทยาลัยที่สังกัด ส่งทางอีเมล์ไปยังนิสิต นักศึกษา และประกาศบนเฟซบุ๊ก www.facebook.com/atsscholarship/ พร้อมแจ้งกําหนดการเกี่ยวกับโครงการทุนการศึกษาฯ ให้ทราบต่อไป

7. ระยะเวลาดําเนินโครงการ
– เปิดรับสมัคร (ในระบบออนไลน์) 16 ตุลาคม 2567 – 22 มกราคม 2568

การติดต่อสอบถาม : ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามโครงการทุนการศึกษาฯ ได้ที่
มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ 487/1 ถนนศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ 0-2247-9547 หรือ 081-145-2780 (คุณภวันนี) หรือ 084-320-6291, 082-614-1914 (คุณนภัฏศวัณย์)

อีเมล : ajtscholarship@gmail.com เว็บไซต์ : https://scholarship.ajinomotofoundation.or.th/

เฟซบุ๊ก : โครงการทุนอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดีมีศักยภาพเป็นเลิศ www.facebook.com/atsscholarship/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *