มทร.ธัญบุรีคว้า 14 รางวัลจากเวทีนานาชาติ IWIS 2024 ตอกย้ำศักยภาพด้าน ‘วิจัยและนวัตกรรม’ ระดับโลก

มทร.ธัญบุรี ประสบความสำเร็จในการส่งผลงานวิจัย 6 ชิ้นเข้าร่วมการประกวดในงาน The 18th International Warsaw Invention Show : IWIS 2024 ณ กรุงวอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์ โดยมีผลงานวิจัยจากกว่า 25 ประเทศ รวมทั้งสิ้นกว่า 500 ผลงาน ซึ่งผลงานวิจัยของ มทร.ธัญบุรี ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งหมด 14 รางวัล ประกอบด้วย Grand Prize 1 รางวัล Special Prize On Stage 2 รางวัล Gold Medal 6 รางวัล และ Special Awards 5 รางวัล นับเป็นความภาคภูมิใจที่สามารถนำชื่อเสียงของประเทศไทยไปสู่ระดับโลกได้

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาการในตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่า มทร.ธัญบุรี มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการวิจัยที่เน้นนวัตกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผลงานที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงศักยภาพของบุคลากรและนักวิจัยของเราเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงการสร้างประโยชน์แก่สังคมในระดับสากล เราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาผลงานวิจัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการใช้งานจริงในภาคอุตสาหกรรมและการพัฒนาสังคม
ผลงานวิจัยที่ได้รับรางวัลมีดังนี้ (1) ผลงาน Eco-Friendly Hollow Products from Recycled Polymers โดยทีมวิจัยนำโดย ผศ.ดร.ณรงค์ชัย โอเจริญ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัล Grand Prize: The Best Foreign Invention, Gold Medal และ Special Award จาก WIIPA (2) ผลงาน Oyster-Rocktic: Artificial stone made by oyster shells and marine plastic wastes โดยทีมวิจัย ผศ.ว่าที่ร้อยเอก ดร.กิตติพงษ์ สุวีโร และคณะ ได้รับรางวัล Special Prize on Stage จากประเทศโปแลนด์, Gold Medal และ Special Award จากประเทศไต้หวัน (3) ผลงาน Happy Trends Coffee โดยรศ.ดร.กรวินท์วิชญ์
บุญพิสุทธินันท์ ได้รับรางวัล Special Prize on Stage จากประเทศจีน และ Gold Medal (4) ผลงาน BioWood โดยทีมวิจัย ผศ.ดร.ประชุม คำพุฒ และคณะ ได้รับรางวัล Gold Medal และ Special Award จาก WIIPA (5) ผลงาน Innovative anti-aging lotion from Giant gooseberry โดย รศ.ดร.กรวินท์วิชญ์ บุญพิสุทธินันท์ ได้รับรางวัล Gold Medal และ Special Award จากโครเอเชีย และ (6) ผลงาน Happy Trends Mix 9-Natural Oils โดย รศ.ดร.กรวินท์วิชญ์ บุญพิสุทธินันท์ ได้รับรางวัล Gold Medal และ Special Award จาก WIIPA

รักษาการในตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวอีกด้วยว่า ความสำเร็จครั้งนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยในการสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมที่มีคุณภาพระดับโลก พร้อมเสริมสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยในวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่สำคัญยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งการสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืน การรับมือกับปัญหาขยะพลาสติก การส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญในการนำความรู้และนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกในเวทีระดับนานาชาติ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *