มทร.ธัญบุรี หารือความร่วมมือทางการศึกษาไทย-จีน กับ Beijing Polytechnic College

มทร.ธัญบุรีประชุมหารือความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนกับ Beijing Polytechnic College ในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมธัญกาฬ ตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาการในตำแหน่งอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการประชุมหารือความร่วมมือระหว่าง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กองยุทธศาตร์ต่างประเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กับ Lei Wang ,President of skill Road Vision Education Group และ Shen Ying ตำแหน่งรองอธิการบดี Beijing Polytechnic College

ในการประชุมครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานการศึกษาชั้นนำจากประเทศจีน โดยได้หารือโครงการพัฒนา ‘Chinese + Vocational Skills’ การวิจัยร่วม การสร้างทรัพยากรการสอนภาษาจีนในระดับสากล และโครงการแลกเปลี่ยนคณาจารย์และนักศึกษาระหว่างสองประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนการจัดการฝึกอบรม ‘Chinese Bridge’ และพัฒนาทักษะภาษาจีนและเสริมสร้างความเข้าใจในวัฒนธรรมจีนให้กับนักศึกษาไทยเพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ


รองศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสอาด กล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การประชุมครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาทั้งด้านการศึกษาและทักษะอาชีพของนักศึกษาทั้งสองประเทศ”

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีมุ่งมั่นที่จะสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ เพื่อเสริมสร้างความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองในด้านการศึกษาให้กับนักศึกษาไทยและนานาชาติในอนาคต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *