ค้นหาตัวตนไปกับ 13 คณะของมหาลัยชั้นนำแห่งการสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ค้นหาตัวตนไปกับ 13 คณะของมหาลัยชั้นนำแห่งการสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

เส้นทางสู่การเริ่มต้นครั้งยิ่งใหญ่ได้ใกล้เข้ามาแล้ว  แต่เอ๊ะ… จะเข้าคณะไหน มหาลัยอะไรดีนะ และถ้ายังหาตัวตนตัวเองไม่เจอว่าชอบสิ่งไหนอยู่ล่ะ วันนี้ผมจะพามารู้จักความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครไปกับ 13 คณะ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งการสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

1.ดุริยางคศาสตร์

“เส้นทางดนตรีอย่างมืออาชีพ”

แนะนำสาขาที่ใช่จากคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Performance

สาขาวิชาแสดงดนตรี

สำหรับใครที่มีใจรักเสียงเพลงและดนตรี ต้องสาขานี้เลย สาขาวิชาการแสดงดนตรีเป็นสาขาที่สอนเกี่ยวกับดนตรีคลาสสิกเน้นเพิ่มทักษะให้เป็นมืออาชีพ โดยเปิดโอกาศให้นักศึกษาเลือกเรียนเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้เชียวชาญระดับประเทศตามความสนใจและถนัด เช่น การแสดง+การประพันธ์ การแสดง+กลวิธีการสอน การแสดงแบบศิลปินสร้างสรรค์ และเครื่องดนตรีประเภทต่างๆ

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

Music and Entertainment Business

สาขาวิชาธุรกิจดนตรีและบันเทิง

น่าสนใจมากๆกับหลักสูตรนี้ที่นำเอาศาสตร์ทางด้านดนตรีและธุรกิจรวมไว้ด้วยกันเพื่อตอบโจทย์กับอุตสหกรรมบันเทิง และตอนนี้อุตสหกรรมสื่อและบันเทิงไทยยังคงทำรายได้ให้กับประเทศมหาศาล เชื่อว่าสาขาสาขาวิชาธุรกิจดนตรีและบันเทิงยังเป็นที่ต้องการของตลาด ที่จะต้องสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า เพื่อเพิ่มยอดขายทางการตลาด ในหลักสูตรนี้จะสอนเกี่ยวกับด้านการตลาดธุรกิจดนตรีและบันเทิงสมัยใหม่ เรียนรู้ประสบการณ์จากเหล่ากูรูทางด้านธุรกิจบันเทิง ครอบคลุมในทุกๆเรื่อง อาทิ สตาร์ทอัพ แฟชั่น ดนตรี เป็นต้น อีกทั้งยังให้ลงมือเขียนแผนธุรกิจตั้งแต่ปี 1 เรียกได้ว่าเข้มข้นสุดๆ
รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

Jazz Studies

สาขาวิชาดนตรีแจ๊ส

สาขาแจ๊สเป็นอีกหนึ่งสาขาที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยศิลปากรมาโดยตลอด

ใครที่ชอบดนตรีแจ๊สไม่ควรพลาด การเรียนการสอนจะเน้นเกี่ยวกับการเพอร์ฟอร์แมนซ์ การแสดงควมวงดนตรีแจ๊ส ความเข้าใจในทฤษฏีดนตรีแจ๊สศึกษา การบรรเลง คีตปฏิภาณ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของคณาจารย์สาขาดนตรีแจ๊สที่มีความรู้ความสามารถในระดับนานาชาติ อีกทั้งยังให้นักศึกษาเลือกเรียนตามเอกที่ตนเองถนัดเช่น Double Bass, Drums, Electric Guitar Electric Bass, Piano, Saxophone, Trombone, Trumpet, Vocal ใครที่ชอบดนตรีแจ๊สไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

Commercial Music

สาขาวิชาดนตรีเชิงพาณิชย์

สายโปรดิวเซอร์ต้องสาขานี้เลย สาขาที่คอยดูแลการผลิตโปรดักชั่นงานเบื้องหลัง สร้างสรรค์งานทางดนตรีแบบครบวงจรด้านประพันธ์เพลงประกอบเนื้อร้องและทำนอง การประพันธ์เพลงเพลงประกอบภาพยนตร์ การทำดนตรีเพื่อการประชาสัมพันธ์ การบันทึกเสียงขั้นสูง การสร้างแนวคิด High concept การจัดการการแสดงสด ออกแบบซาวด์ประกอบต่างๆ คอยคิดคอนเซ็ปต์ของเพลงต่างๆให้ตอบโจทย์กับตลาดแรงงานและตอบโจทย์ผู้บริโภค

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

ชวนมาส่อง ! เหล่าเซเลปศิลปินเขาเรียนอะไรกันที่ คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Music and Entertainment Business (สาขาวิชาธุรกิจดนตรีและบันเทิง)

ไม้หมอน วชิรวิทย์ (ผู้ชนะการประกวดเวที The Voice Thailand 6)

ไอซ์ ธมลวรรณ (The Voice Thailand 5)

แตงโม สยาภา (The Voice 2018)

ศึกษาธุรกิจ การตลาด ธุรกิจดนตรีและบันเทิง

Jazz Studies (สาขาวิชาดนตรีแจ๊ส)

ต้นหน ตันติเวชกุล (วง mints, นักแสดง, นายแบบ)

กิ่ง เหมือนแพร พาระบุตร (แชมป์รายการ The Mask Singer จักรราศี)

ฟิล์ม จิรายุ อึ้งวานิช (The Face Men Thailand 2)

ศึกษาดนตรีแจ๊สในฐานะที่เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์

Commercial Music (สาขาวิชาดนตรีเชิงพาณิชย์)

ฟร้อนท์ สิทธวีร์ (วง Foolstep)

บูม ถิรรัฐ ภู่ม่วง (มือกลองวง The yers)

อู๋ ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ (นักร้องนำวง The yers)

สร้างสรรค์สำหรับงานศิลป์ เชิงพาณิชย์ในรูปแบบของเสียงและดนตรี

Performance (สาขาวิชาการแสดงดนตรี)

น้ำวน วนนท์ (Whal&Dolph)

โอม กอล์ฟ ภาค (Exotic Percussion)

บูรณาการองค์ความรู้และประสบการณ์เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์งานที่มีคุณค่า

2.วิทยาลัยนานาชาติ

เรียน 1 ได้ถึง 2 กับหลักสูตร Double Degree เรียน 4 ปี ได้ปริญญา 2 ใบ จาก วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร หลักสูตรระดับปริญญาตรี แบบ 4 ปีการศึกษา ที่เปิดรับทั้งนักศึกษาไทยและต่างประเทศ หลังจากเรียนจบแล้วเราก็จะได้ปริญญาจากมหาวิทยาลัยศิลปากรและมหาวิทยาลัยจากต่างประเทศ นานาชาติที่นี้จะเป็นหลักสูตรที่เน้นการทำงานอย่างจริงจังมากกว่า
การเรียนในห้องเรียน เรียกได้ว่าเข้นข้นตั้งแต่เข้าปี 1  และที่สำคัญยังมีการฝึกประสบการณ์การทำงาน
ในต่างประเทศอีกด้วย ใครที่อยากรู้ว่านานาชาติศิลปากรมีกี่สาขา และเรียนไรบ้างตามไปดูกันเลย

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาการจัดการโรงแรม B.B.A. in Hotel and Tourism Management

เป็นอีกสาขาที่ต้องร้องว้าวเพราะว่าเป็นหลักสูตรสองปริญญาที่ร่วมมือกับสถาบันวาแตล (Vatel Hotel and Tourism Business School) ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็น ที่ยอมรับในระดับสากล ได้รับรางวัล Best Hospitality Management School มีการเรียนการสอนแบบสลับกันระหว่างการศึกษาภาคทฤษฏี ในชั้นเรียน และ ภาคปฏิบัติในสถานที่ปฏิบัติงานจริงเพื่อประสบการณ์ทางวิชาการที่หลากหลายและครอบคลุม โดยมุ่ง เน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้ และมีประสบการณ์แบบ 360 องศา นักศึกษาจะได้รับความรู้พัฒนาทักษะ ทางด้านวิชาชีพและพัฒนาความคิด ทางด้าน การบริการที่แท้จริง นักศึกษาจะมีการฝึกงานทุกปี การศึกษา โดยในปีที่ 3 นักศึกษาจะมีโอกาส ได้เดินทางไป ฝึกงาน ณ สาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นเวลา 5 เดือน

สาขาการตลาดการจัดงานและกิจกรรมสันทนาการ B.B.A. in Event and Leisure Marketing

เป็นหลักสูตรแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่เปิดสอนทางด้านการตลาดจัดการอีเว้นท์ที่เป็นหลักสุตรนานาชาติในระดับปริญญาตรีที่เป็น 2 ใบปริญญา(เรียน4 ปี) จากมหาวิทยาลัยศิลปากรและ  Rennes School of Business จากประเทศฝรั่งเศส การเรียนการสอนจะเน้นเกี่ยวกับการลงปฎิบัติทำงานจริงตั้งแต่ เริ่มวางแผน คิดครีเอทธีม Mood & Tone เสื้อ ผ้า หน้า ผม การออกแบบสื่อและอื่นๆ จนกระทั่งการจัดการงาน Event

สาขาการจัดการตราสินค้าหรูหรา B.B.A. in Luxury Brand Management

ต้องบอกก่อนว่าหลักสูตรนี้เป้นหลักสูตรเดียวในไทยทีสอนเกี่ยวกับการจัดการตราสินค้าหรูหราอย่างจริงจัง ที่เป็นหลักสูตรสองปริญญาร่วมกับ Paris School of Business, Franceซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงปารีสและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล นักศึกษาจะได้ไปศึกษา ณ Paris School of Business เป็นเวลา 7 เดือน เพื่อเรียนรู้เรื่อง luxury brands อย่างลึกซึ้งจากประเทศที่ถือได้ว่าเป็นกำเนิดสินค้าหรูหรามากมาย อีกทั้งได้ศึกษาดูงานแบรนด์หรูต่างๆอีกด้วย

สาขาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล B.F.A. in Digital Communication Design

หลักสูตรปริญญาตรี แบบ 4 ปีการศึกษา ที่เปิดรับทั้งนักศึกษาไทยและต่างชาติ และเราสามารถเลือกเรียนได้ตามความถนัดและความชอบได้ไม่ว่าจะเป็น ILLUSTRATION, ANNIMATION AND MOVING IMAGE, INTERACTIVE DESIGN, PHOTOGRAPHY AND FILMMAKING  ทั้งนี้ที่มีเทคนิคการสอนที่ไม่เหมือนใคร โดยใช้เทคนิค RVJ (Reflective Visual Journal) ซึ่งเป็นเทคนิควิธีการเดียวกับที่ BCU อีกทั้งมีการพาไปศึกษาดูงานภายในและภายนอกประเทศและมีโอกาสได้เดินทางไปเรียน Summer Programme ที่ BCU เป็นเวลา 3 อาทิตย์ โดยเลือกเรียนหัวข้อตามความถนัดได้ และที่เจ๋งสุดๆก็คือเราจะได้ใบปริญญาจาก มหาวิทยาลัยศิลปากร และ Birmingham City University (สหราชอาณาจักร)

3.คณะอักษรศาสตร์

คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ไม่ได้มีดีแค่สายภาษา รับรองว่าน่าสนใจทุกสาขาวิชาเลยล่ะ !

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

จบอักษรฯ แล้วทำงานอะไรได้บ้าง?
เปิดโผอาชีพเด่นจาก 12 สาขา

สาขาวิชาภูมิศาสตร์

จะพาคุณไปทำความรู้จักกับเครื่องมือ และใช้ห้องเรียนอัจฉริยะ SMART Classroom ได้ฝึกทำงานจริงและมีความร่วมมือกับองค์กรให้ฝึกงาน เช่น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กรมป่าไม้ สถาบัน Asian Institute of Technology (AIT) เป็นต้น

สาขาวิชาประวัติศาสตร์

สาขาวิชานี้จะพาคุณไปศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ในหลากหลายแง่มุมอย่างเข้มข้น ทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมืองและวัฒนธรรม

สาขาวิชาการแสดงศึกษา

บูรณาการศาสตร์หลากหลายเพื่อพัฒนาทักษะ และมีประสบการณ์จริงในการแสดงบนพื้นที่โรงละครทรงพลที่จัดเต็มด้วยระบบแสง สี เสียง หากคุณเป็นคนที่ชอบในศิลปะของการแสดงก็ไม่ควรพลาดสาขานี้

สาขาวิชาสังคีตศิลป์ไทย

เป็นการศึกษาความเข้าใจศิลปะทางสังคีตศิลป์ไทย เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะทางสังคีตศิลป์ไทยให้มีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์งานที่เป็นประโยชน์

สาขาวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน

เน้นพัฒนาทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน ให้มีประสิทธิภาพ ไปจนถึงการเรียนรู้ผ่านวัฒนธรรมทางภาษาและวรรณคดีทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ

สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษศาสตร์

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพัฒนาความสามารถ ทักษะสกิลในเรื่องของการจัดการสารสนเทศเพื่อนำมาบูรณาการให้เข้ากันกับสภาวะสังคมในปัจจุบัน

เอเชียศึกษา

เป็นการบูรณาการระหว่างมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ทำให้เข้าใจทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรมของมนุษยชาติ รอบรู้ในเรื่องของภูมิภาคเอเชียเพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ

สาขาวิชาปรัชญา

ศึกษาหลักปรัชญาศาสนาและวัฒนธรรมที่เป็นสากลบนพื้นฐานวัฒธรรมไทย ได้ฝึกกระบวนการทางความคิดให้มีหลักเกณฑ์เป็นเหตุเป็นผลอย่างสร้างสรรค์

สาขาสังคมศาสตร์พัฒนา

เน้นให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจแนวความคิดทฤษฎีทางสังคมศาสตร์การพัฒนาและสามารถนำไปประยุกต์ใช้และบูรณาการเพื่อการพัฒนาสังคมได้อย่างรอบด้าน

สาขาวิชาภาษาเอเชียตะวันออก

ให้นักศึกษาได้เลือกเรียนในภาษาจีน เกาหลี และญี่ปุ่นตามความถนัดและความสนใจทั้งในด้านภาษาและวัฒนธรรม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพด้านต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง

4.คณะศึกษาศาสตร์

3 ช้อยส์ค้นหาตัวเอง!! เลือกเลยข้อไหนที่ใช่คุณ แล้วไปดูกันว่าตัวคุณเหมาะกับการเรียนสาขาไหนในคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ข้อมูลหลักสูตร : คลิก

สนใจสังคม มนุษย์ ศิลปะ และการสื่อสารคือสิ่งสำคัญ กลุ่ม 1

– สาขาวิชาการสอนภาษานานาชาติ (ภาษาจีน, ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ)

สาขาวิชานี้จะเน้นให้คุณสามารถถ่ายทอดทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ในแต่ละภาษาได้อย่างชำนาญและถูกต้อง เข้าใจลึกซึ้งถึงวัฒนธรรมภาษาต่าง ๆ สามารถนำไปประยุกต์กับการประกอบอาชีพเป็นครูสอนภาษาได้

– สาขาวิชาสังคมศึกษา

สำหรับสาขานี้เน้นการผลิตครูสังคมศึกษาที่มีความรู้ในด้านความรู้วิชาการและมีคุณภาพ มีความสามารถ เพื่อให้เป็นผู้นำในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

– สาขาวิชาจิตวิทยาและการแนะแนว

สาขาวิชานี้จะสอนให้คุณได้ความรู้ทางด้านจิตวิทยาอย่างจัดเต็มและมีทักษะในการวิจัยพัฒนาและเชื่อมโยงองค์ความรู้ทางจิตวิทยากับศาสตร์อื่นๆ ได้อย่างเหมาะสม

รักการเรียนรู้ ขยันหาความรู้ใหม่ ๆ ชอบถ่ายทอดความรู้ กลุ่ม 2

– สาขาวิชาการประถมศึกษา

เป็นสาขาที่มุ่งผลิตครูประถมศึกษาที่มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ มีความสามารถในการนำความรู้มาประยุกต์ในการเป็นครูอย่างมีประสิทธิภาพและพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง

– สาขาวิชาการศึกษาตลอดชีวิต

สาขาวิชานี้จะเน้นให้มีความรอบรู้ทางการศึกษาตลอดชีวิตทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความสามารถในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองและคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ- สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย

– สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย

สาขาวิชานี้จะเน้นให้คุณมีความเป็นผู้นำทางวิชาการที่ก้าวทันความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้รับใช้ในการจัดการศึกษาปฐมวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตามทันเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ เพราะโลกต้องการนวัตกรรมใหม่ ๆ กลุ่ม 3

– สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา

หากคุณชอบในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์และมีความสนใจในเรื่องของการผลิตสื่อการสอนในรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ สาขานี้จะพาคุณไปศึกษาเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาสื่อรูปแบบต่าง ๆ เพื่อการศึกษาในสังคมปัจจุบัน

– สาขาวิชาคณิตศาสตร์

สำหรับสาขาวิชานี้เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบด้านคณิตศาสตร์เพื่อนำไปใช้ในการสอน หลักสูตรจะพัฒนาให้คุณมีความรู้และความสามารถในการจัดการการเรียนการสอนในด้านวิชาคณิตศาสตร์

– สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา

ในสาขาวิชานี้คุณจะได้เรียนรู้ทั้งในด้านทฤษฎีและปฏิบัติควบคู่กันอย่างเข้มข้นในด้านของการออกกำลังกายและวิทยาศาสตร์การกีฬาต่าง ๆ เพื่อนำความรู้เหล่านี้ไปประยุกต์ประกอบใช้กับอาชีพที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.คณะ ICT

สาขานิเทศศาสตร์

ใครอยากเป็นเด็กนิเทศมหาลัยศิลปากรต้องอ่าน!!

ถ้ารู้ตัวว่าชอบและสนใจในเรื่องงานนิเทศศาสตร์อยากใช้ไอเดียและความสร้างสรรค์ของคุณในการสร้างผลงานหลากหลายทั้งการผลิตภาพยนตร์สั้น ออกแบบสื่อ ไปจนถึงการผลิตโฆษณาแล้วล่ะก็อย่ามัวลังเล เพราะในสาขานี้จะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ให้คุณได้ปล่อยของอย่างเต็มที่ เสริมทุกเทคนิคที่จะช่วยพัฒนาทักษะ ดึงศักยภาพของคุณออกมาได้อย่างเต็มที่แน่นอน

รายละเอียดหลักสูตรคลิก

สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ

น้อง ๆ คนไหนที่สนใจเรื่องของเทคโนโลยีและสนใจเรื่องของธุรกิจไปพร้อมๆกัน ขอแนะนำสาขานี้เลย สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ในสาขานี้น้องๆจะได้เจาะลึกเนื้อหาสุดเข้มข้นที่เป็นหัวใจสำคัญของการทำสารสนเทศธุรกิจ สนุกกับการคิดค้นอะไรใหม่ๆ อีกทั้งสาขานี้ยังตอบโจทย์กับตลาดแรงงานในปัจจุบันอีกด้วย

รายละเอียดหลักสูตร :คลิก

สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการออกแบบ

สาขานี้นับเป็นอีกหนึ่งสาขาที่น่าหลักสูตรได้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในการสร้างสรรค์ผลิตผลงานผ่าน 3 วิชาเอก ได้แก่ 1.การออกแบบแอนิเมชัน 2.การออกแบบเว็บและสื่อโต้ตอบ และ 3.การออกแบบเกม ที่จะสร้างทักษะของคุณในการผลิตผลงานสร้างสรรค์ในรูปแบบ 2D และ 3D ได้เรียนรู้การสร้างเทคนิคพิเศษใช้ในการโฆษณาหรือภาพยนตร์ ออกแบบกราฟฟิกเคลื่อนไหว เว็บไซต์และสื่อ

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

เรียนนิเทศศาสตร์ ม.ศิลปากร จะได้สกิลไหนกันบ้างนะ น่าสนใจแค่ไหนตามไปดูกันเลย

ครีเอทีฟ

ฝึกคิดอย่างสร้างสรรค์ คิดให้เป็น คิดยังไงให้ตอบโจทย์ วางแผนออกแบบคอนเทนต์ให้ตรงใจกับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น โฆษณา คอนเทนต์ออนไลน์ วิดีโอ รวมไปถึงสื่อต่าง ๆ

อินฟอร์เมชันกราฟิก

อีกหนึ่งสกิลที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เอามากๆเพราะที่นี่เขาสอนจริงจังสุด ๆ ออกแบบกราฟิกยังไงให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค เข้าใจในพื้นฐานของการออกแบบ เรียนรู้โปรแกรมใหม่ ๆ เรียนรู้การออกแบบสื่อบน Social media

กำกับภาพยนตร์

ฝึกควบคุมศิลปะต่างๆของภาพยนต์อย่างลงตัว ที่นี่เขาจะให้ลองถ่ายทำหนังกันจริง ๆ เลย จะได้รู้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนผลงานออกมาเลยล่ะ

ผลิตภาพยนตร์โฆษณา

สอนเทคนิคการทำโฆษณาอย่างมืออาชีพ เข้าใจในกระบวกการผลิต เข้าใจคิด คิดแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ วางแผนงาน สร้างกลยุทธ์ให้โดนใจผู้บริโภค

Sound engineer

เรียนรู้การออกแบบเสียงในกระบวนการต่างๆอย่างมืออาชีพ เจาะลึกทุกกระบวนการ การตัดต่อเสียง การแต่งเสียงดนตรีการมิกซ์เสียง สอนกันแบบไม่กั๊กได้เห็นทุกขั้นตอน

Editor

ใครที่ชอบตัดต่อฟังทางนี้เลย ที่นี้เขาจะสอนกันเข้มข้นสุดๆเรียนรู้ตั้งแต่การคิดบทงาน การถ่ายทำ จนไปถึงการตัดต่อเรียงลำดับภาพต่าง ๆ สอนเทคนิคเอฟเฟกกันแบบช็อตต่อช็อตกันเลยทีเดียว

Digital marketing

ถือว่าเป็นทักษะที่มีความต้องการทางการตลาดที่สูงมาก เพราะว่าต้องพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาวางแผลกลยุทธ์ทางการตลาดแบบสมัยใหม่ เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภควิเคราะห์เครื่องมือทางการตลาด สื่อสารอย่างไรให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย

การออกแบบสื่อออนไลน์

ออกแบบคอนเทนต์ที่หลากหลายแฟลตฟอร์ม เรียนรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ สื่อออนไลน์ทุกชนิด สอนวิธีคิด คิดอย่างไรตอบโจทย์ตลาดออนไลน์ที่มาแรงมากในตอนนี้

การถ่ายภาพแฟชั่น

เรียนถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ เรียนตั้งแต่พื้นฐานการถ่ายภาพ การจัดองค์ประกอบของภาพต่างๆ สอนเทคนิคใหม่ๆ

สไตลิสต์

หลายคนคงสงสัยว่าเรียนนิเทศจะได้สกิลเกี่ยวกับสไตลิสต์ด้วยเหรอ ก็คงต้องตอบว่า ใช่ เพราะไม่ว่าจะถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอเราก็ต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่าง ๆ เสื้อผ้า หน้าผม เพื่อที่งานของเราจะได้ออกมาสวยและเป็นมืออาชีพยังไงล่ะ

6.คณะวิทยาการจัดการ

หาคำตอบ เรียนคณะวิทยาการจัดการจบแล้วทำงานอะไร?
10 สาขาโดนใจที่ใครๆก็อยากเรียน คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาวิชาการจัดการและการท่องเที่ยว

ไกด์หรือมัคคุเทศก์, บาร์เทนเดอร์/เชฟ, ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวบริษัทตัวแทนจำหน่ายด้านการท่องเที่ยว, พนักงานในธุรกิจนำเที่ยว, ธุรกิจการบิน และธุรกิจโรงแรม, เจ้าหน้าที่ออกแบบโปรแกรมนำเที่ยว

สาขาการจัดการชุมชน

ภาคราชการ นักจัดการชุมชน นักพัฒนาชุมชน/พัฒนากร นักวิเคราะห์นโยบายและแผน นักบริหารงาน นักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์หรือนักบริหารงานบุคคล บุคลากรนักฝึกอบรม

องค์กรพัฒนาภาคเอกชน (NGOs) บุคลากรด้านสิ่งแวดล้อม บุคลากรด้านพัฒนาสังคม ชุมชน และการจัดการชุมชน เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม

ภาคธุรกิจ พนักงานธุรการ พนักงานบุคคล พนักงานจัดซื้อ/จัดจ้าง เจ้าหน้าที่บริหารชุมชน เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ นักบริหารงานทั่วไป

สาขาการจัดการนวัตกรรมทางธุรกิจ

ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม, การทำแผนธุรกิจ การวางแผนและวิเคราะห์โครงการ

การวางแผนกลยุทธ์และการกำหนดนโยบาย, การบริหารจัดการองค์การ, สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ

**ความก้าวหน้าในตำแหน่งสายอาชีพ สามารถพัฒนาขึ้นเป็นผู้บริหารขององค์การกำกับดูแลการวางแผนกลยุทธ์ และนโยบายธุรกิจ

สาขาวิชาการตลาด

การตลาด, สร้างคอนเทนต์, การขาย, โฆษณา, ประชาสัมพันธ์,การตลาดดิจิทัล เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์, เจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมพิเศษ, นักวิจัยการตลาด นักวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด

สาขาวิชาจัดการโรงแรม

ธุรกิจที่พักและที่พักทางเลือก, ธุรกิจโรงแรมและที่พักทางเลือกขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ในระดับปฏิบัติการและผู้บริหารทุกระดับ, พนักงานในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว, การจัดการเครื่องดื่มและบาร์, การจัดเลี้ยง, การบริการอาหารและเครื่องดื่ม

สาขาวิชาการจัดการธุรกิจและภาษา

เจ้าของหรือผู้ประกอบการธุรกิจ, นักบริหารจัดการในบริษัทและองค์การธุรกิจภายในประเทศและระหว่างประเทศ, เจ้าหน้าที่ประสานงานในองค์การข้ามชาติ, เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในองค์กรภาครัฐและเอกชน,ผู้สอนในสถาบันการศึกษาซึ่งใช้ศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง

สาขาวิชาการจัดการงานนิทรรศการและงานอีเว้นท์

– นักปฏิบัติการ, นักวางแผนและพัฒนาธุรกิจในงานการบริการ งานอีเว้นท์ งานการกีฬา และงานแสดงนิทรรศการ, ผู้จัดงานการแสดง งานคอนเสิร์ต งานเวที งานเทศกาลและกิจกรรมงานอีเว้นท์ต่าง ๆ

– ผู้ประกอบการในธุรกิจบริการ เช่น งานด้านอาหารและเครื่องดื่ม งานวางแผนการแต่งงาน งานด้านการกีฬา งานเทศกาลและงานกิจกรรมพิเศษ

– ผู้ประกอบการในธุรกิจอีเว้นท์และงานแสดงนิทรรศการ เช่น งานการจัดการประชุมทั้งระดับชาติ และนานาชาติ งานการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลและงานแสดงนิทรรศการ

– นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานนิทรรศการและงานอีเว้นท์

– เจ้าหน้าที่การจัดงานนิทรรศการและงานอีเว้นท์ ในองค์การระหว่างประเทศ ภาคประชาสังคม ภาครัฐและภาคเอกชน

สาขาการจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ

ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์, ตัวแทนขนส่งสินค้าทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ, ผู้ประกอบการการขนส่งระหว่างประเทศ, นักวิเคราะห์ด้านโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน, ผู้บริหารและนักปฏิบัติการฝ่ายจัดซื้อ, ผู้บริหารและนักปฏิบัติการคลังสินค้า, รับราชการ เช่น กรมศุลากร กรมการขนส่งทางบก กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์

เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน, นักวิเคราะห์นโยบายและแผน, นักวิเคราะห์โครงการ นักส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น, นักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์, นักจัดการงานทั่วไป,เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป, นักวิชาการศึกษา, นักกิจการนักศึกษา, นักวิชาการอุดมศึกษา นักพัฒนาระบบราชการ, นักพัฒนาคุณภาพ

สาขาวิชาบัญชี

ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต, ผู้สอบบัญชีภาษีอากร, ผู้ตรวจสอบภายใน, นักวางระบบบัญชี

นักพัฒนาระบบ, ผู้ทำบัญชี, ที่ปรึกษาทางบัญชีและภาษีอากร, นักบัญชีบริหาร

พนักงานบัญชี

7.คณะโบราณคดี

ไขข้อสงสัย 7 สาขาจากคณะโบราณคดี

คณะหนึ่งเดียวในประเทศไทย เรียนอะไร? จบแล้วทำงานอะไร?

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาวิชาประวัติศาสตร์ท้องถิ่น

สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่น วัฒนธรรมชุมชน ความแตกต่างของวัฒนธรรม ศึกษาวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น ร่วมถึงการออกภาคสนามการทำงานวิจัยร่วมกับชุมชน

จบแล้วทำงานอะไร

– นักวิชาการ/นักวิจัย

– งานด้านวัฒนธรรม

– งานด้านการท่องเที่ยว

– งานด้านพิพิธภัณฑ์

– งานพัฒนาชุมชน

– งานสื่อสารมวลชน

สาขาวิชามานุษยวิทยา

สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับมนุษย์วิทยาและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและสิทธิชุมชน ระบบระเบียบของสังคม

ครบคลุมทุกเรื่องราวของมนุษย์ไม่ว่าจะเป็น อาหาร วิทยาการแพทย์ อารมณ์การสื่อสารผ่านสายตา เป็นต้น

จบไปทำงานอะไร

– รับราชการในหน่วยงานต่างๆ  ผู้สอน และนักวิชาการ

– นักวิจัย/นักพฒันาด้านสังคมและวัฒนธรรมในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

– นักเขียน ผู้ผลิตสารคดี

– งานด้านสื่อสารมวลชน

– นักจัดการวฒันธรรม

– นักบรหิารจัดการทรพัยากรมนุษย์

– นักการตลาด

สาขาวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ

สาขานี้เรียนเกี่ยวกับแนวคิดในการสร้างศิลปกรรม รูปแบบศิลปะ กำหนดอายุงาน ศิลปกรรมสมัยต่างๆ ทั้งศิลปกรรมโบราณและศิลปกรรมร่วมสมัย ทั้งศิลปะตะวันออกและศิลปะตะวันตก  ตลอดจนอธิบายปรากฏการณ์ทางสังคมผ่านงานศิลปกรรม

จบแล้วทำงานอะไร

– ผู้สอนทางด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ ประวัติศาสตร์  ศิลปะ การท่องเที่ยว

– นักวิชาการ นักวิจัยด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ

– ภัณฑารักษ์ และงานทางด้านพิพิธภัณฑ์

– มัคคุเทศก์

– นักเขียน และผู้ผลิตสารคดี

สาขาวิชาโบราณคดี

สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับ การสำรวจ การขุดค้น การวิเคาระห์และแลปความหลักฐานทางโบราณคดี สนุกไปกับการเรียนรู้โบราณคดีก่อนยุคประวัติศาสตร์และประวัติศาสตร์ในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งที่มีหน้าที่อนุรักษ์มรดทางวัฒนธรรมให้คงอยู่ต่อไป

จบแล้วทำงานอะไร

– นักโบราณคดี

– ภัณฑารักษ์

— มัคคุเทศก์

– ครู อาจารย์ นักวิชาการ

– ผู้ทำงานด้านวัฒนธรรม

สาขาวิชาภาษาไทย

สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทย ภาษาศาสตร์ วรรณคดีไทย  วรรณกรรมชีวประวัติและอัตชีวประวัติ  จารึกและเอกสารโบราณ ตลอดจนทางด้างงานเขียน บรรณาธิการ

จบไปทำงานอะไร

– นักวิชาการภาษาไทย

– นักภาษาโบราณ

– เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ

– นักเขียน / กองบรรณาธิการหนังสือ

– นักวิจัย / ผู้ช่วยวิจัย

สาขาวิชาภาษาอังกฤษ

สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับวัฒนธรรมการสื่อสารทางภาษาอังกฤษ เช่น ภาษาอังกฤษผ่านสื่อดิจิทัล ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจและการทำงาน ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว

จบแล้วทำงานอะไร

– บุคลากรสายวิชาการ

– บุคลากรในสายงานธุรกิจ

– บุคลากรในธุรกิจการท่องเที่ยว

– บุคลากรในธุรกิจการโรงแรม

– บุคลากรด้านสื่อสารมวลชนและงานบันเทิง

– บุคลากรด้านการแปลและการล่าม

– บุคลากรในองค์กรระหว่างประเทศ

สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส

สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับวัฒนธรรมของฝรั่งเศส ศิลปะฝรั่งเศส เรียนเกี่ยวกับการพูด การเขียนภาษาฝรั่งเศส ภาษาฝรั่งเศสเพื่อการบินและการบริการ ภาษาฝรั่งเศสสำหรับ มัคคุเทศก์ ภาษาฝรั่งเศสสำหรับการโรงแรม ภาษาฝรั่งเศสเพื่อธุรกิจ เป็นต้น

จบไปแล้วทำงานอะไร

– มัคคุเทศก์

– นักแปล

– พนักงาน โรงแรม

– พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

– เลขานุการ

– พนักงานบริษัท

– ล่าม

8.คณะวิทยาศาสตร์

สำหรับใครที่มีความสนใจอยากเข้าเรียนต่อในคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร แต่ยังสับสนอยู่ว่าคณะวิทยาศาสตร์ของม.ศิลปากรทั้ง 12 หลักสูตรเมื่อเรียนจบหลักสูตรไปแล้วแต่ละสาขาจะสามารถไปประกอบอาชีพอะไรได้ต่อในอนาคต เราได้รวบรวมคำตอบไว้ให้คุณที่นี่แล้ว !

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

ภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

ภาควิชาคอมพิวเตอร์

– สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์

– สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ

ภาควิชาเคมี

ภาควิชาฟิสิกส์

ภาควิชาคณิตศาสตร์

– สาขาคณิตศาสตร์

– สาขาคณิตศาสตร์ประยุกต์

ภาควิชาสถิติ

ภาควิชาชีววิทยาและภาควิชาจุลชีววิทยา

ภาควิชาสถิติ

– สาขาวิทยาการข้อมูล

9.คณะมัณฑนศิลป์

ใครอยากเป็น DekDec ต้องอ่าน

เรียนออกแบบสุดปัง!! กับคณะมัณฑนศิลป์ ม.ศิลปากร

Decorative Arts, Silpakorn University

สาขาวิชาการออกแบบภายใน

เริ่มกันที่สาขาแรกกับสาขาวิชาการออกแบบภายใน ทั้งนี้เราจะได้เรียนรู้การสร้างสรรค์งานออกแบบภายในทุกมิติ  ทั้งงานสถาปัตยกรรมควบคุม สถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ เน้นงานออกแบบจากภายในสู่ภายนอกและสร้างงานที่มีสุนทรียภาพด้านความงาม มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพด้านประโยชน์ใช้สอย อีกทั้งยังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ตกแต่ง, การออกแบบภูมิทัศน์, วัสดุอุปกรณ์ในการตกแต่ง

นอกจากนี้หลักสูตรยังผ่านการรับรองโดยสภาสถาปนิกและผู้สำเร็จการศึกษาสามารถสอบใบประกอบวิชาชีพได้อีกด้วย

เรียนจบแล้วทำงานอะไร

– มัณฑนากร นักออกแบบภายใน

– สถาปนิกสาขาสถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์

– ผู้บริหารงานโครงการออกแบบภายใน ที่ปรึกษาโครงการออกแบบภายใน

– ผู้สอน นักวิชาการด้านการออกแบบภายใน

– ผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องต่างๆ เช่น ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจการค้าวัสดุและอุปกรณ์ ธุรกิจการค้าเครื่องเรือนและของตกแต่ง  รวมทั้งงานที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์

– สามารถพัฒนาวิชาชีพสู่การเป็นผู้ตรวจสอบและประเมินการออกแบบภายในอาคารสาธารณะ

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์

ต้องบอกก่อนว่าแอดมินชอบสาขานี้มาก เพราะสาขานี้เขาเรียนครอบคลุมทั้งเรื่องออกแบบและเรื่องโปรดักชั่นกันเลยทีเดียว เช่น หลักการออกแบบต่างๆ การวาดเส้น  ออกแบบสื่อดิจิทัล สื่อสิ่งพิมพ์ คอมพิวเตอร์กราฟิก ทำการ์ตูนแอนิเมชั่น การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบโฆษณา กำกับภาพยนตร์ รวมทั้งการตลาดก็เรียนนะ เอาเป็นว่าเรียนออกแบบพร้อมคิดสื่อสารการตลาดไปด้วยปังมากกก

เรียนจบแล้วทำงานอะไร

– นักออกแบบกราฟิก

– ผู้กำกับศิลป์ในงานโฆษณา ภาพยนตร์และแอนิเมชั่น

– ผู้กำกับภาพยนตร์และแอนิเมชั่น

– นักสร้างเทคนิคพิเศษทางวีดีโอและภาพยนตร์

– นักวาดภาพประกอบและนักเขียนการ์ตูน

– นักถ่ายภาพ นักตกแต่งภาพ

– นักออกแบบงานดิสเพลย์และงานจัดแสดงต่างๆ

– ผู้สอน นักวิชาการด้านการออกแบบนิเทศศิลป์

– นักเขียนข้อความโฆษณาและนักเขียนบท

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์

“Another way to shape your future is to design it”

ใครที่ชอบคิดอะไรที่สร้างสรรค์ มีไอเดียใหม่ๆเจ๋งๆละก็เข้าทางสาขานี้เลย เพราะสาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับทุกขั้นตอนและกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งความสามารถในการสร้างต้นแบบ การใช้เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการผลิตและอีกอย่างที่ต้องเรียนก็คือการสื่อสารและนำเสนอแนวทางการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้งานที่ผลิตออกมาตอบโจทย์กับความต้องการมากที่สุด

เรียนจบแล้วทำงานอะไร

– นักออกแบบผลิตภัณฑ์ในหน่วยงานที่ให้บริการด้านการออกแบบในส่วนราชการและเอกชน

– ประกอบธุรกิจส่วนตัวด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และการออกแบบลักษณะอื่น ๆ  ที่เกี่ยวข้อง

– ผู้บริหารด้านงานออกแบบผลิตภัณฑ์ในส่วนราชการและเอกชน

– นักวิชาการทางการออกแบบผลิตภัณฑ์

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาวิชาประยุกตศิลปศึกษา

ประยุกตศิลปศึกษา ที่เรียนศิลปะควบคู่ไปกับการออกแบบ เน้นความสร้างสรรค์ สร้างนวัตกรรมแห่งศิลปะร่วมสมัย สร้างสรรค์ ศิลปะที่สัมพันธ์ต่อสังคม สิ่งแวดล้อม ทรัพยากร และยุคสมัย ให้ความสำคัญต่อองค์ความรู้จากศิลปะพื้นบ้าน ศิลปะไทยและภูมิปัญญาไทย ที่นำมาพัฒนาให้เกิดแนวความคิดใหม่ สร้างนวัตกรรมแห่งศิลปะร่วมสมัย สามารถ ผลิตผลงานทั้งเชิงหัตถกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มในงานศิลปะและออกแบบ ตลอดจนผลิตภันฑ์ สินค้าที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเชิงธุรกิจกับประเทศอื่นได้เป็นอีกหนึ่งสาขาที่เรียนจบแล้วทำงานได้หลายหลายมาก ปังมากกกกก

เรียนจบแล้วทำงานอะไร

– จิตรกร, ประติมากร, ศิลปินภาพพิมพ์, ศิลปินศิลปะไทยประยุกต์

– ศิลปินสิ่งทอ, ศิลปินทัศนศิลป์, นักออกแบบ, ช่างศิลป์

– นักวาดภาพประกอบ, ผู้สอนศิลปะ

– นักวิชาการศิลปะ

– นักวิจารณ์ศิลปะ

– ที่ปรึกษาทางศิลปะและการออกแบบประยุกตศิลป์

– ภัณฑารักษ์

– ผู้ออกแบบและจัดการนิทรรศการศิลปะ

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาวิชาเซรามิก

เรียกได้ว่าสอนแบบไม่มีกั๊กกันไปเลยสำหรับสาขานี้ตั้งแต่กระบวนการสร้างสรรค์เซรามิกในทุกขั้นตอน  ตั้งแต่คิดคอนเซปต์งาน การออกแบบ เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องดิน น้ำ เคลือบ และยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอสำหรับสาขาวิชานี้ เพื่อผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีทางเซรามิก แยกเป็น 2 สายงาน คือ 1.สายออกแบบเครื่องเคลือบดินเผาเน้นให้บัณฑิตมีความรู้ความสามารถในการออกแบบและผลิตเซรามิกเพื่องานอุตสาหกรรม 2.สายศิลปะเซรามิก เน้นให้บัณฑิตมีความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงาน ศิลปะทางเซรามิก

เรียนจบแล้วทำงานอะไร

– นักออกแบบงานเซรามิก

– ศิลปินสร้างสรรค์งานเซรามิก

– ผู้สอนศิลปะ

– นักวิชาการทางด้านเซรามิก

– ผู้ประกอบการหรือผู้จัดการโรงงานผลิตเซรามิก

– นักออกแบบงานที่เกี่ยวข้องทางด้านศิลปะและงานตกแต่ง

– อาชีพอิสระ

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาวิชาการออกแบบเครื่องประดับ

มั่นใจกับความเก๋ความปังของสาขานี้ได้เลยจ้า เพราะมีผลงานสร้างชื่อเสียงเยอะมากๆ ที่มีทั้งระดับประเทศและระดับโลกกันเลยทีเดียว สร้างดีไซน์เนอร์หน้าใหม่มานับไม่ถ้วนแล้วจ้า  เรามาทำความรู้จักกับสาขานี้กันเลย สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับการออกแบบดีไซน์ ที่เน้นการทำของจริง สร้างผลงานเครื่องประดับ รวมถึงการขึ้นรูปโลหะภัณฑ์ อัญมณี นอกจากนี้ครอบคลุมไปถึงเรื่องศิลปะและสุนทรียศาสตร์อีกด้วย

เรียนจบแล้วทำงานอะไร

– นักออกแบบเครื่องประดับ และนักออกแบบโลหะภัณฑ์

– ประกอบวิชาชีพอิสระในธุรกิจด้านเครื่องประดับ แฟชั่น และโลหะภัณฑ์

– ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องประดับ และโลหะภัณฑ์ ทั้งด้านระบบการผลิต เครื่องมือ และวัสดุที่ช่วยพัฒนารูปแบบสินค้าเครื่องประดับ และโลหะภัณฑ์ของประเทศไทย

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย

สายแฟชั่นสุดปังกับสาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย สาขานี้ไม่ได้สอนแค่แฟชั่นอย่างเดียวนะ สอนครอบคลุมไปถึงเรื่องศิลปะการออกแบบหลายแขนงเพื่อที่จะได้นำความรู้ที่ได้มาประยุกต์และสามารถออกแบบและตัดเย็บเครื่องแต่งกายสร้างสรรค์ได้ ใครที่มีความฝันอยากทำงานในแวดวงแฟชั่นก็ขอแนะนำสาขานี้เลย

เรียนจบแล้วทำงานอะไร

– นักออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย, นักออกแบบสร้างสรรค์งานเครื่องประดับตกแต่งกาย

– ศิลปินสร้างสรรค์งานผ้า, นักวาดภาพประกอบแฟชั่น

– นักออกแบบลายผ้า

– นักออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับการแสดง

– ผู้สอน ทางด้านเครื่องแต่งกาย

– นักวิจัย ทางด้านงานเครื่องแต่งกาย

– นักธุรกิจแฟชั่น

– สไตล์ลิสต์

– ช่างภาพแฟชั่น

– นักออกแบบอิสระ

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

10. คณะสถาปัตยกรรม

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสาขาที่มีผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย มาโดยตลอด อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากเด็กรุ่นใหม่ เพราะสาขาวิชาสถาปัตยกรรมไทย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีความโด่ดเด่นทางด้านการออกแบบ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังได้มีการพัฒนาหลักสูตรที่ตอบโจทย์กับปัจจุบัน ทันสมัยมีความประยุกต์ระหว่างความเป็นไทยและความเป็นสากลเกิดเป็นสถาปัตยกรรมร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

แนะนำสาขาวิชาสถาปัตยกรรมก็เป็นอีกหนึ่งสาขาที่น่าสนใจ ด้วยหลักสูตรที่มีจุดเด่นเน้นในการให้คุณมีประสบการณ์จริงในการออกแบบ ได้ลงมือทำจริงทุกขั้นตอน เพื่อสามารถจบออกมาเป็นสถาปนิกที่มีความรอบรู้และมีความเข้าใจต่องาน

รายละเอียดเพิ่มเติม : คลิก

11.คณะเภสัชศาสตร์

มาดู 5 ข้อควรรู้ ถ้าอยากเข้าเรียนคณะเภสัชฯ มหาวิทยาลัยศิลปากร.

สำหรับใครที่สนใจหลักสูตรนี้ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรก็ไม่ควรพลาด 5 ข้อมูลสำคัญประจำหลักสูตรสาขาวิชาที่จะพาคุณไปดูว่าหลักสูตรมีความโดดเด่นในเรื่องไหนบ้าง นอกจากการเรียนการสอนที่พัฒนาทักษะทางวิชาชีพให้คุณอย่างเต็มที่แล้ว ก็ยังมีรางวัลการันตีความเป็นเลิศไปจนถึงความสามารถในการสอบผ่านใบประกอบวิชาชีพและประกอบอาชีพในอนาคตอีกด้วย

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

12.คณะจิตรกรรมประติมากรรมและการพิมพ์

สาขาวิชาทัศนศิลป์ (Visual Arts)  มหาวิทยาลัยศิลปากรก็นับเป็นอีกหนึ่งสาขาที่มีความน่าสนใจอย่างมากสำหรับใครที่มีใจรักในเรื่องของศิลปะ มีความฝันอยากเป็นศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน และอยากที่จะเข้ามาเรียนรู้ค้นหาตัวเองในด้านวิชาทัศนศิลป์อย่างเจาะลึกและจัดเต็มก็ต้องมาสาขานี้เลย !

อีกทั้งความพิเศษของเค้าไม่ได้มีแค่วิชาเด่น ๆ ที่เปิดสอนเพื่อให้คุณได้ฝึกฝนทักษะเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างหลากหลายเพียงเท่านั้น แต่ยังเปิดกว้างให้คุณสามารถเลือกศึกษาจาก 6 สาขาวิชาได้ตามความสนใจของคุณเองตามความชอบและความถนัด เพื่อให้เหมาะสมกับการประกอบอาชีพที่คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้ในอนาคต

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

13.คณะวิศวกรรมศาสตร์

มาทางนี้เลยสำหรับใครที่ยังสงสัยอยู่ว่าหลักสูตรปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ม.ศิลปากรเขาเรียนอะไรกัน แล้วเรียนจบไปแล้วสามารถทำงานอะไรได้บ้าง วันนี้เรามาไข 3 ข้อสงสัยให้ได้เคลียร์กันชัดๆ ! บอกเลยว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

รายละเอียดหลักสูตร : คลิก

 

1.หลักสูตรนี้เขาแบ่งสัดส่วนการเรียนการสอนเป็น

Chemical Engineering 50%

– Momentum / Heat / Mass

– Thermodynamic

– Chemical Process Engineer

– Chemicals Kinetics and Reactor Design

– Others

Polymers 36%

– Materials Engineering

– Basic Principles of Polymers

– Polymer Synthesis

– Fiber and Textile

– Others

Managements 14%

– Safty Management

– Applications of Probability and Statistics

– Engineer Economics

– Others

2.ต้องบอกว่าหลักสูตรนี้เขามีอุปกรณ์จริงให้ใช้เพียบ เพียงพอกับทุกคน อาทิเช่น

– Raman Spectrometer : เครื่องวิเคราะห์สารโดยอาศัยหลักการกระเจิงของแสงแบบรามาน

– Scanning Electron Microscope(SEM) : กล้องขยายภาพที่มีกำลังขยายสูงถึง 30,000 เท่า และวิเคราะห์ชนิดของธาตุที่เป็นองค์ประกอบได้

– Abrasion Tester : เครื่องทดสอบความทนทานต่อแรงขัดถูของวัสดุยาง

– Cast Film Extruder : เครื่องขึ้นรูปฟิล์มพอลิเมอร์ เป็นต้น

3.อาชีพที่เกี่ยวข้องกับสายวิชาก็มีรองรับอย่างหลากหลาย

– วิศวกรด้านปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ในภาคอุตสาหกรรม เช่น โรงงานด้านปิโตรเคมี พลาสติก ยาง เส้นใยและสิ่งทอ กาว สี และสารเคลือบผิว เป็นต้น

– ผู้สอน นักวิชาการ นักวิจัย ทั้งภาครัฐและเอกชน

– เจ้าของกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกระบวนการเคมี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *