แนะ 10 ภาษาน่ารู้เพื่ออนาคตในโลกธุรกิจ

ในปัจจุบันโลกของธุรกิจการค้านั้นเปิดกว้างมากหลายประเทศสามารถติดต่อทำการค้ากันได้ทั่วโลก ดังนั้นสิ่งที่จะเปิดทางให้โลกธุรกิจนอกจากกลยุทธ์ทางการบริหารและการค้าแล้ว สิ่งสำคัญก็คือการสื่อสารผ่านภาษาที่สองและภาษาที่สามที่จะช่วยให้การทำงานในโลกธุรกิจสะดวกและเปิดกว้างยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงมี 10 ภาษาน่ารู้ที่จะช่วยเปิดทาง และเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากจะก้าวไปในโลกธุรกิจมาฝากกันค่ะ

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ china flag

  1. ภาษาจีนกลาง

 

ภาษาจีนกลางเป็นภาษาที่ใช้พูดกันแพร่หลายมากที่สุดในประเทศจีน มีสัดส่วนของเจ้าของภาษาประมาณ 879 ล้านคน และมี 193 ล้านคนที่พูดภาษาจีนกลางเป็นภาษาที่สอง ซึ่งในภาพรวมแล้วมีประมาณ 1.05 พันล้านคนที่ใช้ภาษาจีนกลางในการสื่อสาร แล้วประเทศจีนยังเป็นประเทศที่เป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจและการลงทุนอีกด้วย จึงทำให้กลายเป็นภาษาที่ดีที่สุดในการเรียนรู้สำหรับธุรกิจ

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ england flag

  1. ภาษาอังกฤษ

 

เป็นภาษาที่เราเริ่มเรียนมาตั้งแต่เข้าเรียนอนุบาลเลยก็ว่าได้ โดยทั่วโลกมีผู้พูดภาษาอังกฤษประมาณ 983 ล้านคน และมีสัดส่วนของเจ้าของภาษาเพียง 371 ล้านคน รวมทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ภาษาอังกฤษจึงเป็นพื้นฐานในการสื่อสารที่สำคัญที่ทั่วโลกใช้ในการติดต่อสื่อสารและทำธุรกิจร่วมกัน

 

โดย 1 ใน 3 ของจำนวนประชากรโลกจัดว่ามีความเข้าใจภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ ยังเป็นภาษาราชการขององค์กรชั้นนำมากมายในโลกอีกด้วย

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ spain flag

  1. ภาษาสเปน

 

มีผู้พูดที่เป็นเจ้าของภาษาสเปนประมาณ 436 ล้านคน และทั่วโลกมีผู้พูดภาษาสเปนประมาณ 527 ล้านคน ประเทศที่พูดภาษาสเปนเป็นภาษาหลักคือเม็กซิโก โคลัมเบีย อาร์เจนตินา เวเนซุเอลา สหรัฐอเมริกา และสเปน ซึ่งเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ของประชากรสหรัฐฯ พูดภาษาสเปน และคาดว่าจำนวนผู้ใช้ภาษาสเปนจะมีจำนวน 60 ล้านคนในปี 2020

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ arabic flag

  1. ภาษาอาหรับ

 

ทั่วโลกมีผู้พูดภาษาอาหรับประมาณ 422 ล้านคน ส่วนใหญ่จะใช้กันในตะวันออกกลาง โดยประชากรศาสตร์เผยว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การใช้ภาษาอาหรับเติบโตขึ้นถึง 2500 เปอร์เซ็นต์ ภาษาอาหรับเป็นภาษาของตะวันออกกลางซึ่งเติบโตด้วยธุรกิจน้ำมัน และก๊าซ แต่ไม่จำกัดอยู่เพียงแค่ธุรกิจประเภทนี้เท่านั้น ยังรวมถึงด้านการท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐาน และด้านแฟชั่น

 

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ portuguese flag

  1. ภาษาโปรตุเกส

 

ผู้พูดภาษาโปรตุเกสมีประมาณ 229 ล้านคน ซึ่งมี 218 ล้านคนเป็นเจ้าของภาษา ภาษาโปรตุเกสมีความสำคัญเนื่องจากมีถิ่นกำเนิดในประเทศบราซิล ซึ่งบราซิลอยู่ในกลุ่ม BRICS มีอิทธิพลต่อโลกด้วยธุรกิจที่พวกเขาทำ นอกจากนี้ ยังถือว่าเป็นภาษาต่างประเทศที่สำคัญในอเมริกาใต้อีกด้วย

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ russia flag

  1. ภาษารัสเซีย

 

โดยรวมแล้วมีผู้พูดภาษารัสเซียประมาณ 267 ล้านคน มี 153 ล้านคนที่เป็นเจ้าของภาษารัสเซีย ส่วนจำนวนที่เหลือมาจากจำนวนผู้คนที่อาศัยอยู่ในยูเครน เบลารุส อุซเบกิสถาน และคาซัคสถาน

รัสเซียถือเป็นประเทศที่มีอิทธิพลด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก ซึ่งคาดว่าจะแซงหน้าเยอรมนีภายในปี 2030

 

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ germany flag

  1. ภาษาเยอรมัน

 

ผู้พูดที่เป็นเจ้าของภาษาเยอรมันมีประมาณ 76 ล้านคน ในขณะที่ทั่วโลกที่ใช้ภาษาเยอรมันเป็นภาษาต่างประเทศมีประมาณ 129 ล้านคน นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในเยอรมนี ออสเตรีย เบลเยียม สวิตเซอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก และลิกเตนสไตน์ เยอรมนีมีบทบาทสำคัญด้านอุตสาหกรรมยานยนต์มาหลายมทศวรรษแล้ว นอกจากนี้ ยังเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสามในด้านการวิจัย และการพัฒนาโลก และเป็นอีกหนึ่งประเทศที่พร้อมสำหรับธุรกิจต่างๆ อย่างมาก

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ france flag

  1. ภาษาฝรั่งเศส

 

ทั่วโลกมีผู้พูดภาษาฝรั่งเศสประมาณ 229 ล้านคน ในขณะที่ 76 ล้านคนเป็นเจ้าของภาษา ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาราชการขององค์กรระหว่างประเทศ เช่น องค์การสหประชาชาติ (UN) และองค์การการค้าโลก (WTO) ภาษาฝรั่งเศสถูกใช้ใน 39 ประเทศทั่วโลก และมีอิทธิพลอย่างมากในบางพื้นที่ของแอฟริกา เช่น รวันดา แทนซาเนีย และเอธิโอเปีย ดังนั้นการรู้ภาษาฝรั่งเศสจึงช่วยสำหรับการค้าการลงทุนในหลายประเทศ

 

 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ japan flag

  1. ภาษาญี่ปุ่น

 

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีศูนย์บ่มเพาะสำหรับนวัตกรรมด้านการเรียนรู้ ด้วยเหตุนี้เองภาษาญี่ปุ่นจึงถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อโลกธุรกิจ

 

 

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ hindi flag

  1. ภาษาฮินดี

 

มีผู้พูดภาษาฮินดี และภาษาอูรดูประมาณ 544 ล้านคน ในจำนวนนี้มี 329 ล้านคนที่เป็นชาวอินเดีย อินเดียเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับสองจึงมีส่วนทำให้เกิดกำลังคนในอนาคต อย่างไรก็ตาม ภาษาฮินดีไม่ใช่ภาษาประจำชาติของอินเดีย แต่เป็นภาษาที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการในอินเดีย

 

อินเดียเป็นดินแดนแห่งความหลากหลาย ทั้งด้านวัฒนธรรม ศิลปะ และการเกษตร เป็นตลาดผู้บริโภครายใหญ่ และกำลังพัฒนาด้านภาคการผลิต ถึงแม้ว่าภาษาอังกฤษจะได้รับความนิยมในอินเดีย แต่ 85 เปอร์เซ็นต์ของประชากรไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

 

 

 

 

โลกในปัจจุบันนั้นเปิดกว้างไม่ใช่เพียงแค่โลกแห่งธุรกิจแต่หากเราต้องการที่จะก้าวไปสู่โลกที่กว้างขึ้น หรือมีโอกาสในชีวิตและการทำงานที่กว้างขึ้นนั้น “ภาษา” เป็นอีกกุญแจสำคัญที่จะพาเราก้าวไปได้ไกลขึ้น กว้างขึ้น และยิ่งรู้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีประโยชน์กับเราในอนาคตมากขึ้นเท่านั้นแน่นอนค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.scholarship.in.th/10-best-languages-to-learn-for-business/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://en.wikipedia.org/wiki/India

: https://pixabay.com/th/vectors/

: https://www.flagsandflagpoles.co.uk/products/france-fabric-hand-waving-flags

: https://en.wikipedia.org/wiki/Flag_of_Germany

: https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Flag_of_Portugal.svg

: https://www.flagsonline.it/spain

: https://www.shutterstock.com/th/video/clip-17711962-flying-flag-china

: https://en.wikipedia.org/wiki/Flag_of_the_United_Kingdom

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *