6 เหตุผลที่ทำให้แคนาดาเป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อ

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศนั้น นอกจากประเทศอังกฤษ อเมริกา หรือประเทศในแถบเอเชียแล้ว อีกประเทศที่เราอยากแนะนำก็คือ ประเทศแคนาดา เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่มีอากาศดีและมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้วยังเป็นอีกประเทศที่มีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้เป็นประเทศที่น่าเรียนต่อ วันนี้เราจึงจะพามาดู 6 เหตุผลที่ทำให้แคนาดาเป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อมาฝากกันค่ะ

 

 

 

1 ระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ

ประเทศแคนาดาให้ความสำคัญด้านการศึกษาเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ทุกโรงเรียนจึงได้มาตรฐานการเรียนการสอนและได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในทุกๆ ปี โดยมีมาตรฐานการศึกษาสูงเทียบเท่ากับประเทศอื่นในอเมริกา ยุโรป รวมไปถึงออสเตรเลียอีกด้วย

 

 

2 มหาวิทยาลัยที่คุณภาพระดับโลก

ในระดับปริญญานั้นมหาวิทยาลัยในแคนาดาเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับสากลประเทศแคนาดา โดยมีมหาวิทยาลัยชื่อดังและมีคุณภาพติดอันดับ 1 ใน 50 ของโลกทั้ง University of Toronto, University of British Columbia และ McGill University

 

 

3 ค่าเล่าเรียนที่ไม่สูง

นักเรียนต่างชาตินิยมไปศึกษาที่แคนาดาเพราะมีค่าใช้จ่ายไม่แพง เนื่องจากแคนาดาให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษาเป็นอย่างมาก โดยรัฐบาลจะมีเงินทุนช่วยเหลือให้กับสถาบันการศึกษา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ค่าเรียนในแคนาดาค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้แล้วแคนาดายังเป็นประเทศที่เปิดรับนักศึกษาต่างชาติอย่างเปิดกว้างและหลากหลายเชื้อชาติด้วย

 

 

4 ได้ฝึกภาษาอย่างเต็มที่

เพราะแคนาดาเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก คนแคนาดาส่วนใหญ่จะจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษและมีสำเนียงภาษาอังกฤษที่ดีและฟังง่าย ดังนั้นนักเรียนต่างชาติจากทั่วโลกสนใจเดินทางมาศึกษาต่อ เพราะเป็นประเทศที่จะได้ฝึกภาษาอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพจากคนในพื้นที่นั่นเอง

 

 

5 มีวีซ่าลดค่าเรียน

ประเทศแคนาดามีเมืองให้เลือกไปศึกษาต่อหลายเมืองด้วยกัน โดยนักเรียนที่เรียนเกิน 3 ปีขึ้นไปและต้องการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นสามารถขอยื่นทำเรื่องเป็นพลเมือง (PR) เพื่อสามารถลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้เทียบเท่าชาวแคนาเดียนเลยทีเดียว นอกจากนี้นักเรียนที่ได้วีซ่า study visa + work permit visa หลังจากเรียนจบแล้วสามารถอยู่ทำงานได้ต่อแบบ Full time 1 – 2 ปี และหากนายจ้างสนใจจ้างต่อสามารถทำเรื่องขอ PR (Permanent Resident of Canada) ได้อีกด้วย โดยระยะเวลาขอ PR ต้องอยู่ที่แคนาดาอย่างถูกกฎหมายเกิน 3 ปีขึ้นไป

 

 

6 ความปลอดภัยในการไปเรียนต่อ

เพราะประเทศแคนาดาหนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยสูง และมีอัตราการก่ออาชญากรรมต่ำมาก จึงติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่น่าอยู่มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทำให้นักเรียนนักศึกษาที่ไปเรียนต่อที่แคนาดาไม่ต้องกังวลและเบาใจในเรื่องการไปใช้ชีวิตเรียนต่อไกลบ้านคนเดียวได้อีกด้วย

 

 

สำหรับคนที่เริ่มสนใจในการไปเรียนต่ต่างประเทศแล้วสนใจอยากจะขอทุนการศึกษาสำหรับไปเรียนต่อ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการขอทุนการศึกษาได้ที่ >>> 9 คำแนะนำ สำหรับการหาทุนเรียนต่อต่างประเทศ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://iecabroad.co.th/why-study-in-canada/

:https://www.ccsc.co.th/%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B2/59a7af43d65c0b00017bb1ac

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.iecabroad.com/blog/8-things-to-consider-before-studying-in-canada/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *