6 มหาวิทยาลัยน่าเรียนในลอนดอน

 

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่ประเทศอังกฤษ หนึ่งในเมืองที่หลายคนนึกถึงนั่นก็คือ “ลอนดอน” เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเมืองที่นักเรียนนักศึกษาหลายคนใฝ่ฝันอยากมาเรียนที่นี่ เพราะมีสถาบันการศึกษา และมหาวิทยาลัยที่น่ามาเรียนด้วยกันหลายแห่ง วันนี้เราจึงมี 6 มหาวิทยาลัยน่าเรียนในลอนดอนมาแนะนำกันค่ะ

 

 

Coventry University London

ปัจจุบัน Coventry University ได้ขยายวิทยาเขตเข้ามาเปิดสอน Global Business ในตัวเมืองลอนดอนที่ใกล้กับพื้นที่ของศูนย์การค้าและการเงินของประเทศที่จะช่วยให้นักศึกษาที่มาเรียนเห็นภาพรวมของเมืองและเศรษฐกิจในลอนดอนได้ดียิ่งขึ้น ด้านการเดินทางไปมหาวิทยาลัยก็สามารถมาลงที่สถานี Liverpool Street หรือ Aldgate East แล้วเดินหรือขึ้นรถบัสอีกเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งคนที่เลือกไปเรียนที่นี่ก็สามารถไปยังศูนย์กลางท่องเที่ยวของลอนดอน อย่างหอนาฬิกา Big Ben, Westminster, Madame Tussauds, The British Museum และอื่น ๆ ได้ด้วย

 

 

 

Regent’s University London

มหาวิทยาลัย Regent’s University London ก็อยู่ใกล้กับใจกลางลอนดอนเพียง 20 กว่านาทีเท่านั้น โดยสามารถนั่งรถไฟไปมหาวิทยาลัยลงที่ Regent’s Park station หรือ Baker Street Station ได้เลย สำหรับที่ตั้งของมหาวิทยาลัยนี้ถึงแม้จะอยู่ใกล้เคียงกับศูนย์กลางลอนดอนแต่นักศึกษาก็ยังสามารถสัมผัสแวดล้อมธรรมชาติของ Private Regent’s Park และแหล่งรวมศิลปวัฒนธรรมของอังกฤษไว้อย่างครบครัน นอกจากนี้เราจะได้โฟกัสกับการเรียนการสอนแบบ Industry-led เต็มที่อีกด้วย

 

 

University of Greenwich

มหาวิทยาลัย Greenwich ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำ Thames ของมหานครลอนดอน และแหล่งขมประวัติศาสตร์อย่าง Royal Observatory meridian line, Cutty Sark ship, historic market และ Museums ต่าง ๆ ด้วย นอกจากนั้นภายในมหาวิทยาลัยก็มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามคลาสสิกที่ถูกถ่ายทำไปเป็นฉากในหนังด้วย การเดินทางก็ง่ายสามารถนั่งรถไฟไปลง Greenwich และ Cutty Sark for Maritime Greenwich ได้อย่างสะดวก

 

 

University of West London

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่น่าเรียนในลอนดอนแห่งนี้ อยู่ห่างจากศูนย์กลางของเมืองแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น โดยนักศึกษาที่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้สามารถไปลงรถที่ South Ealing Station และ Ealing Broadway และนั่งรถบัสหรือเดินต่อไปมหาวิทยาลัยได้ และสำหรับความโดดเด่นของมหาวิทยาลัย West London นั้น ได้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน Top Modern University ของมหาวิทยาลัยในอังกฤษ และมีพื้นที่ธรรมชาตินอกมหาวิทยาลัยมากมายที่นักศึกษาสามารถเลือกใช้เวลาไปพักผ่อนได้อีกด้วย

 

 

Richmond, The American International University in London

สำหรับมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เป็นมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาจะได้ค้นพบแนวคิดและการสอนทั้งแบบอเมริกาและอังกฤษไปพร้อมๆ กัน เพราะมหาวิทยาลัยแห่งนี้ให้ความสำคัญในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมความคิด เพื่อที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้และเข้าใจในความแตกต่างกันของนักศึกษาต่างชาติคนอื่น ตัวอย่างคือการเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันระหว่างอเมริกาและอังกฤษ ที่เขาได้ร่วมกันผลิตหลักสูตรคุณภาพให้นักศึกษาได้เรียน ซึ่งการเดินทางไปมหาวิทยาลัยนั้นสามารถไปได้โดยนั่งรถไฟไปลงที่สถานี Richmond

 

 

 

Royal Holloway, University of London

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามราวกับประสาทวิกตอเรียนในหนังย้อนยุค ทำให้นักศึกษาที่มาเรียนที่นี่จะได้เพลิดเพลินไปกับสถาปัตยกรรมอันละเอียดพิถีพิถันของตึกเรียนที่ตั้งของมหาวิทยาลัย Royal Holloway การเดินทางหลัก ๆ นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Egham หรือเดินทางด้วยรถบัสก็สามารถเข้าไปยังแลนด์มาร์คต่าง ๆ ในลอนดอนได้ไม่ยากอีกด้วย

 

 

นอกจากลอนดอนแล้ว สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากไปเรียนต่อในสหราชอาณาจักร ก็สามารถเข้าไปติดตามมหาวิทยาลัยน่าเรียนในสหราชอาณาจักรได้ที่ >>> มาดู 5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนใน UK

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.hands-on.co.th/2019/06/8-university-of-london/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.themill.com/stories/mill-creative-technology-designer-nuria-quero-bellosta-begins-teaching-at-royal-hollaway-university/

: https://www.brit-ed.com/university-and-school/richmond-university/

: https://www.gre.ac.uk/

: https://www.mentor.ac/th/articles/135491-regent%27s-university-of-london

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *