ETS เปิดตัว TOEFL® Essentials™ แบบทดสอบภาษาอังกฤษชุดใหม่

ETS ประกาศเปิดตัวแบบทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษชุดใหม่อย่าง TOEFL®Essentials™ โดยแบบทดสอบ TOEFL Essentials นี้ ได้กลายเป็นแบบทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษที่มีเดิมพันสูงชุดที่สองในตระกูลแบบทดสอบ TOEFL® Family of Assessments ควบคู่ไปกับแบบทดสอบ TOEFL iBT ® ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อกว่า 15 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ แบบทดสอบ TOEFL Essentials ยังเป็นแบบทดสอบภาษาอังกฤษชุดแรกที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวในเรื่องความสะดวกสบายและความเข้าถึงได้ที่นักเรียนนักศึกษาต้องการ และคุณภาพที่สถาบันต่าง ๆ ให้ความไว้วางใจ แบบทดสอบดังกล่าวจะเปิดให้สมัครสอบได้ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน โดยจะเริ่มจัดสอบตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม

แบบทดสอบ TOEFL Essentials ประเมินทักษะภาษาอังกฤษใน 4 ด้านด้วยกัน (ฟัง พูด อ่าน เขียน) ออกแบบเพื่อให้ใช้ประกอบการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยและใช้ในเรื่องอื่น ๆ ที่มีเดิมพันสูง แบบทดสอบดังกล่าวจะวัดทักษะภาษาอังกฤษทั้งในระดับทั่วไปและระดับวิชาการ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในการเรียนในห้องเรียนและอื่น ๆ (เช่น การฝึกงานและสัมภาษณ์) นอกจากนี้ แบบทดสอบชุดใหม่ยังให้ข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นแก่สถาบันต่าง ๆ ผ่านตัวอย่างการเขียนและการพูดจากแบบทดสอบ เกณฑ์วัดทักษะพื้นฐานเพิ่มเติม และ Personal Video Statement ที่มีความเฉพาะตัว ซึ่งเป็นบันทึกวิดีโอสั้น ๆ แบบไม่คิดเป็นคะแนนสอบ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สมัครได้แสดงความเป็นตัวของตัวเอง

แบบทดสอบใหม่มีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่

  • เนื้อหา : ภาษาอังกฤษระดับวิชาการ 50% ระดับทั่วไป 50%
  • รูปแบบ : รูปแบบหลายระดับ โดยมีโจทย์สั้น ๆ ให้ทำเร็ว ๆ ที่ปรับตามระดับทักษะ
  • ความยาว : ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
  • สถานที่ : ที่บ้าน โดยใช้ระบบผู้คุมสอบออนไลน์จากทางไกลสุดล้ำอย่าง ProctorU® ที่คล้ายกับในการทดสอบ TOEFL iBT ® แบบ Home Edition
  • คุณสมบัติ : ให้คะแนนพาร์ท Reading และ Listening ได้ทันทีหลังสอบเสร็จ รวมถึงคะแนน MyBest ®  และรายงานคะแนนสอบฟรีไม่จำกัด
  • ค่าสอบ : ขึ้นอยู่กับสถานที่สอบ ระหว่าง 100-120 ดอลลาร์สหรัฐ
  • การให้คะแนน : ผู้ให้คะแนนสอบจะให้คะแนนในพาร์ท Speaking และ Writing เพื่อความถูกต้องและยุติธรรม

แบบทดสอบ TOEFL Essentials และ TOEFL iBT มีความคล้ายกันตรงที่เป็นแบบทดสอบภาษาอังกฤษ 4 ทักษะที่มีคุณภาพสูง ได้รับการยอมรับ และเชื่อถือได้ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจที่มีความสำคัญ แต่ก็มีความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนในเรื่องวิธีวัดทักษะ การออกแบบ และประสบการณ์การทำข้อสอบ ดังนั้น สถาบันต่าง ๆ นำไปใช้เป็นเกณฑ์วัดความสามารถทางภาษาอังกฤษแยกกันได้ภายในกลุ่มแบบทดสอบที่ยอมรั

“ในขณะที่แบบทดสอบ TOEFL iBT ได้ตอกย้ำบทบาทในการเป็นมาตรฐานทองคำในแวดวงการสมัครเรียนระดับนานาชาติ เราขอขยับขยายแบบทดสอบกลุ่มนี้ด้วยแบบทดสอบที่ทันสมัยและรอบด้านอย่าง TOEFL Essentials เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาได้เลือกแบบทดสอบ TOEFL ที่ตรงกับความต้องการและรูปแบบการสอบของตนเองมากที่สุด” Srikant Gopal ผู้อำนวยการบริหารของ TOEFL Program กล่าว “ทั้งแบบทดสอบ TOEFL Essentials และ  TOEFL iBT ช่วยให้นักเรียนนักศึกษามีโอกาสไปที่ที่ต้องการได้ และเรามีความตื่นเต้นในการสานต่อคุณภาพและความยุติธรรมของ TOEFL เพื่อช่วยยกระดับเส้นทางการศึกษาของนักเรียนนักศึกษาทั่วโลก”

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ETS จะเผยแพร่กรอบการออกแบบวิจัยของ TOEFL Essentials รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับระดับคะแนน ตารางเปรียบเทียบคะแนน และคำแนะนำตามระดับคะแนนของผู้เข้าสอบ เพื่อให้สถาบันต่าง ๆ มีข้อมูลใช้ตัดสินใจในการรับเข้าเรียนและกำหนดระดับคะแนนตามความต้องการของแต่ละที่ โดยในผลการสำรวจสถาบันเกือบ 250 แห่งทั่วโลก สถาบัน 95% เปิดเผยว่าทางสถาบันน่าจะยอมรับแบบทดสอบ TOEFL Essentials ขณะที่ 90% มองว่าแบบทดสอบดังกล่าวมีประโยชน์ในการดึงดูดผู้สมัครรายใหม่ ๆ เพื่อเข้าเรียนหลักสูตรของตน

นับจนถึงวันนี้ มหาวิทยาลัยหลายแห่งได้แสดงความสนใจในการยอมรับแบบทดสอบนี้แล้ว

“ปีที่ผ่านมาทำให้สถาบันของเรามองหาทางเลือกที่สะดวกสบายในการทดสอบภาษาอังกฤษ แต่ความกังวลในเรื่องการยอมรับและความน่าเชื่อถือทำให้เราต้องรอบคอบ” Bryan Boudreau ผู้ประสานงานประจำแผนกนักศึกษานานาชาติ สำนักงานคัดเลือกนักศึกษา แห่งมหาวิทยาลัย Bob Jones University (เซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา) กล่าว “เราไว้วางใจแบรนด์ TOEFL ที่มาพร้อมกับความสำเร็จของนักเรียนนักศึกษาตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา เรามีความยินดีที่เห็นทางเลือกใหม่นี้ ที่ผสานความสะดวกสบายและความน่าเชื่อถือได้อย่างลงตัว คณาจารย์ของเราต่างมีความกระตือรือร้นและยอมรับว่า แบบทดสอบ TOEFL Essentials จะให้สิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อสนับสนุนความสำเร็จของนักศึกษา”

Raffi Muroy ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกนักศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัย Suffolk University (แมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า “Suffolk ให้ความสำคัญกับการเข้าถึงและโอกาส โดยเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจและเป้าหมายหลักของเรา ดังนั้น สิ่งที่มอบการเข้าถึงและโอกาสให้ผู้สมัครใช้เรียนต่อ จึงนับเป็นสิ่งที่เรายินดีอย่างมาก เราเชื่อมั่นใน TOEFL และ ETS และเชื่อว่า นี่เป็นความเคลื่อนไหวอันยอดเยี่ยมเพื่อให้นักศึกษาได้มีตัวเลือกที่มีประโยชน์”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการสมัครสอบ เตรียมสอบ คะแนนสอบ คำถามที่พบบ่อย และอื่น ๆ ได้ที่ www.ets.org/toefl/essentials

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *