มทร.ธัญบุรีพร้อมเปิดเทอม จัดการเรียนการสอนแบบไฮบริด ร่วมมือหอพักเอกชน ปฏิบัติตามกฎสธ.เข้มป้องกันโควิด-19

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) กล่าวว่า ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ มทร.ธัญบุรีจะเปิดภาคเรียนที่ 2 โดยในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดภาคเรียนเน้นการสอนภาคทฤษฎีและยังคงเป็นการเรียนแบบออนไลน์อยู่ หลังจากนั้นประมาณต้นเดือนธันวาคม คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงมาตรการต่างๆ จะมีการผ่อนคลาย จะดำเนินการเรียนการจัดการเรียนการสอนแบบไฮบริด (hybrid learning) เป็นการเรียนออนไลน์ ควบคู่กับการเรียนออนไซต์ โดยจำนวนนักศึกษาที่จะเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยต่อห้องนั้น จะต้องขึ้นอยู่กับประกาศของศบค.และของจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้จากการสำรวจตัวเลขของนักศึกษาที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 64 พบว่า มีนักศึกษาได้รับการฉีดเข็ม 1 จำนวน 3,113 คน และเข็ม 2 จำนวน 4,081 คน

นอกจากนี้ ในเรื่องที่พักของนักศึกษานั้น นอกจากหอพักภายในมหาวิทยาลัยแล้ว ในส่วนของหอพักรอบมหาวิทยาลัยนั้น มทร.ธัญบุรีได้มีการนัดผู้ประกอบหอพักประชุม เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการรองรับการเปิดเทอม พร้อมทั้งทำความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือหากมีการติดโควิด-19 จะมีแผนรองรับสถานการณ์อย่างไร รวมถึงยังได้ขอความร่วมมือกับหอพักเอกชน ให้ปฏิบัติตามกฎของกระทรวงสาธารณสุข

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวต่อว่า ส่วนการประชาสัมพันธ์เพื่อรับนักศึกษาเข้าเรียนในปีการศึกษา 2565 นั้น เดิม มทร.ธัญบุรีจะมีการจัดกิจกรรม Open House ขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้สัมผัสบรรยากาศจริง และรับคำปรึกษาจากอาจารย์และรุ่นพี่ถึงมหาวิทยาลัย แต่ปัจจุบันได้ปรับรูปแบบเป็นการแนะแนวการศึกษาต่อมทร.ธัญบุรี ผ่านระบบ ZOOM , Microsoft Teams และ Line โดยประสานตรงไปยังอาจารย์แนะแนวของโรงเรียนต่างๆ มีสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการกว่า 120 แห่งจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ มทร.ธัญบุรี ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ MOU กับสถานศึกษาต่างๆ เพื่อสร้างความร่วมมือในการรับนักเรียน นักศึกษา ทั้งระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา สำหรับเข้าศึกษาในมทร.ธัญบุรี ซึ่งปัจจุบันมีสถานศึกษาสนใจเข้าร่วมโครงการนี้ กว่า 437 แห่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *