กมธ.การอุดมศึกษาฯวุฒิสภา เข้าพบปะหารือรมว.อว. เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการขับเคลื่อนการปฏิรูปอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ

วันพุธที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 11.00 – 13.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา นำโดย พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วยประธานคณะอนุกรรมาธิการทั้งสี่คณะในคณะกรรมาธิการ และกรรมาธิการ ได้เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงฯ เพื่อพบปะหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหาและอุปสรรคในการขับเคลื่อนการปฏิรูปอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ

โดยคณะกรรมาธิการได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม การนำผลงานวิจัยมาใช้ประโยชน์ การขับเคลื่อนและบูรณาการงานวิจัยให้แก่พื้นที่ ชุมชน สังคมได้ใช้ประโยชน์ การผลิตและพัฒนาครูที่ตอบโจทย์ความต้องการ รวมถึงหลักสูตรที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเทคโนโลยี ซึ่งมีความเห็นพ้องต้องกันว่าหากทุกภาคส่วนมีความร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งและจริงจัง ก็จะสามารถปฏิรูปด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ตลอดจนยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศได้อย่างแท้จริง

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *