คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทยจับมืออาหารเพื่อสุขภาพ เสริมศักยภาพนักศึกษาเรียนรู้ทำธุรกิจจริง

ปัจจุบันธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพได้เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคทั่วโลกและคนไทยได้ใส่ใจสุขภาพตนเองและคนในครอบครัวอย่างชัดเจน  ทำให้ธุรกิจนวัตกรรมอาหารสามารถสร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการอย่างมากมาย ล่าสุดคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยร่วมกับผลิตภัณฑ์ De La Lita  อาหารเพื่อสุขภาพสไตล์อิตาเลียน ที่มีความสด สะอาด และปลอดสารพิษ จัดโครงการ Digital Brand Project แผนการตลาดดิจิตัลครบวงจร ให้นักศึกษาสัมผัสและเรียนรู้การทำธุรกิจจริงตลอดระยะเวลา 3 เดือน เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์สามารถสร้างธุรกิจของตนเองต่อไปได้ในอนาคต

คุณปณิตา รุจิเกียรติกำจร อาจารย์พิเศษคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเปิดเผยว่า “วิชา BL201 พฤติกรรมผู้บริโภคและการตลาดดิจิตัล คณะบริหารธุรกิจ จับมือกับผลิตภัณฑ์ De La Lita จัดโครงการ Digital Brand Project แผนการตลาดดิจิตัลครบวงจร โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้บูรณาการการวิเคราะห์ การวางแผนและการปฏิบัติเพื่อเสริมองค์ความรู้และประสบการณ์จริงในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจและกิจการจากกรณีศึกษาจริงโดยมีเจ้าของแบรนด์ คุณณัฐวดี เลิศรัตนชัย ผู้อำนวยฝ่ายการตลาดและผู้ร่วมก่อตั้ง และคุณกรองกาญจน์ อัตถโกศล ผู้อำนวยฝ่ายการขายและผู้ร่วมก่อตั้ง เข้าร่วมนำโจทย์การตลาดผลิตภัณฑ์มาให้นักศึกษาได้เข้าร่วมเรียนรู้ลงมือทำจริงเป็นแผนงาน ในโครงการ Digital Brand Project ดังกล่าวมีนักศึกษาประจำวิชาเข้าร่วมจำนวน 60 คน โดยตลอดระยะเวลาโครงการ 3 เดือน นักศึกษาสามารถใช้หลักการการตลาดดิจิตัลที่เรียนในห้องเรียนประยุกต์ใช้แสดงออกทางความคิดได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังได้รับการติวเข้มจากโค้ชเสริมสร้างแนวทางและหลักการจากพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดออนไลน์จริง โดยผลิตภัณฑ์ De La Lita จะนำแนวทางความคิดสร้างสรรค์ไปต่อยอดแผนการธุรกิจจริงในตลาดต่อไปในอนาคต

คุณณัฐวดี เลิศรัตนชัยกิจและคุณกรองกาญจน์ อัตถโกศล ผู้บริหาร De La Lita เปิดเผยว่า “ทางแบรนด์ De La Lita พร้อมสนับสนุนและเปิดรับไอเดียจากคนรุ่นใหม่ด้วยความเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมอาหารด้วยนวัตกรรมทางอาหารเสมอนักศึกษาได้รับโอกาสการเรียนรู้ทำจริงจากเจ้าของธุรกิจจริงในวงการ โดยการลงมือทำจากกรณีศึกษาในโลกปัจจุบันให้นักศึกษาได้ทราบถึงกระบวนการวางแผนโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจการตัดสินใจและแรงจูงใจของผู้บริโภคในโลกการตลาด นอกจากนี้ยังทำให้นักศึกษามีความภาคภูมิใจในแผนงานที่เริ่มต้นด้วยตนเองและสามารถนำไปใช้งานได้จริง โครงการ Digital Brand Project แผนการตลาดดิจิตัลครบวงจรในความร่วมมือกับผลิตภัณฑ์ De La Lita เป็นเพียงหนึ่งในโครงการที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ยังคงเดินหน้าต่อยอดการส่งเสริมการเรียนรู้จากกูรูตัวจริงในวงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในฐานะหนึ่งในผู้นำการศึกษาด้านธุรกิจระดับอุดมศึกษต่อไป”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *