บริหารธุรกิจอินเตอร์ พีไอเอ็ม ปั้นสตาร์ทอัพสมัยใหม่ พร้อมลุยตลาดไทยและสากล ปรับหลักสูตรใหม่ Modern Business Entrepreneurship ตอบโจทย์การพัฒนาแห่งอนาคต

วิทยาลัยนานาชาติ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (International College, Panyapiwat Institute of Management) ปรับโฉมหลักสูตรบริหารธุรกิจอินเตอร์ใหม่ สร้างผู้ประกอบการเชิงสตาร์ทอัพรองรับทักษะแห่งอนาคต และเน้นความเป็นสากล  ด้วยการจัดการศึกษาในหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจสมัยใหม่ (หลักสูตรนานาชาติ) หรือ  Bachelor of Business Administration Program in Modern Business Entrepreneurship (International Program) ระดับปริญญาตรี เรียน 3.5 ปี สอดคล้องเทรนด์ธุรกิจปัจจุบัน มีเป้าหมายเตรียมพร้อมผู้เรียนก้าวสู่การเป็น “ผู้ประกอบการธุรกิจที่มีความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคม หรือ Modern Business Inno-preneur” เน้นชูคุณสมบัติโดดเด่น สามารถปรับตัวและมีความความยืดหยุ่น ประยุกต์ใช้ความรู้ที่หลากหลายเพื่อตอบรับธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคธุรกิจสีเขียว (Green Business) หลักสูตรยังมุ่งเน้นการสอนให้ออกแบบธุรกิจเพื่อความยั่งยืน และสามารถเข้าสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้  ซึ่งแนวทางการจัดการเรียนการสอน วิทยาลัยฯ จะเน้นการสร้าง eco-system (ระบบนิเวศน์)ในแต่ละชั้นปี เสมือนสนามซ้อมแก่ผู้เรียนเพื่อพัฒนาทักษะความรู้และสนับสนุนการทำธุรกิจเพื่อให้นักศึกษาสามารถค้นพบแนวทางความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วีริสา โชติยะปุตตะ คณบดี วิทยาลัยนานาชาติ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เปิดเผยว่า “วิทยาลัยนานาชาติ เห็นตรงกับแนวทางการพัฒนาประเทศ Education 6.0 ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในการผลักดันเยาวชนรุ่นใหม่สู่การเป็นสตาร์ทอัพ และบ่มเพาะและดึงศักยภาพผู้เรียนในหลายทางที่สามารถพัฒนาได้  ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วส่งผลให้เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญในการทำธุรกิจ หลักสูตรใหม่จึงเน้นพัฒนาตัวบุคคลมากกว่ากระบวนการทำธุรกิจแบบเดิม ด้วยความเป็นมหาวิทยาลัยแห่งองค์กรธุรกิจมีจุดแข็งด้าน Work-based Education ทั้งองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญของคณาจารย์ เทคโนโลยีดิจิทัล และเครือข่ายพันธมิตร ตัวแปรสำคัญหลักทั้งหมดนี้จะช่วยดึงศักยภาพของผู้เรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการที่มั่นคง ยั่งยืน มีทัศนคติกว้างไกล แก้ปัญหาเชิงซับซ้อนได้ มีความเป็นผู้นำ มีจริยธรรม คิดค้นธุรกิจที่เป็นมิตรต่อโลกหรือธุรกิจสีเขียว มีความรับผิดชอบต่อสังคมและการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลไปพร้อมกัน

อีกส่วนสนับสนุนหลักเพื่อพัฒนานักศึกษาให้ประสบความสำเร็จคือหน่วยงานชื่อ International College International Startup Academy หรือ IC I-SA ศูนย์บ่มเพาะและส่งเสริมไอเดียคนรุ่นใหม่ที่มีแพสชันด้านสตาร์ทอัพและนวัตกรรม แหล่งเรียนรู้กระบวนการทำธุรกิจทุกขั้นตอน อาทิ ความรู้ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นสูง การสร้างแบบจำลองธุรกิจ การคิดนวัตกรรม และเสริมสมรรถนะอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยคณาจารย์ วิทยากรจากองค์กรเครือข่ายพันธมิตรเป็นเมนเทอร์สนับสนุนการเรียนรู้ ยกเคสจริงจากบริษัทเป็นโจทย์สำหรับทำ Project Based Learning ได้ฝึกบริหารจัดการ ได้ลองผิดลองถูก ได้นำเสนอแนวทางแก้ปัญหา เสริมภูมิคุ้มกันช่วยปลดล็อกความกลัวให้กล้ารับมือเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอน ตลอดจนหาเวทีแข่งขันเพื่อทดสอบความท้าทายต่างๆ ต่อยอดการคิดค้นให้กับผู้เรียน โดยบริษัทที่มาช่วยสนับสนุนเป็นเคสให้แก้ปัญหา จะเป็นบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ ไล่เรียงตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะได้อย่างหลากหลาย โดยในปีที่ผ่านมามีศิษย์เก่าที่จบการศึกษาสามารถสานฝันการเป็นสตาร์ทอัพและคว้ารางวัลบนเวทีทั้งในระดับชาติและนานาชาติได้สำเร็จ สะท้อนให้เห็นถึงผลลัพท์ของการสร้างคนตามเป้าหมาย” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วีริสา กล่าวเสริม

โดย Highlight ของหลักสูตรใหม่นี้จะผสมผสานทั้ง Soft Skills และ Hard Skills ขัดเกลาความรู้และประสบการณ์เข้มข้น เริ่มจากเปิดสวิทช์ จิตวิญญาณผู้ประกอบการ (Entrepreneur DNA) ตั้งแต่ปี1 และอัพสกิลไปจนถึง Global Business Startup ในปีสุดท้าย ทั้งนี้หลักสูตรได้เสริมวิชาใหม่ๆเพิ่มขึ้น และได้ผ่านการรับฟังความคิดเห็นจากสถานประกอบการและองค์กรต่างๆ วิเคราะห์ถึงปัจจัยเกี่ยวข้องที่สำคัญต่อผู้เรียนและทันรับกับเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เช่น การประกอบการเพื่อสังคมสู่นวัตกรรมที่ยั่งยืน (Social Entrepreneurship towards Sustainable Innovation) การบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ (Startup Garage) การจัดการการบริหารโครงการแบบอไจล์ (Agile Project Management) การบริหารความเสี่ยง การลงทุน กฎหมายทางธุรกิจและการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยสลับกับการฝึกปฏิบัติตลอด 3.5 ปี ทั้งในสถานประกอบการ บริษัทสตาร์ทอัพหลายระดับ และโครงการแลกเปลี่ยนภายใต้ความร่วมมือทางการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งมีกลุ่มวิชาเลือกในสายธุรกิจที่ผู้เรียนสนใจ อาทิ ธุรกิจเพื่อสุขภาพ ธุรกิจเพื่อผู้สูงวัย ธุรกิจFMCG  ธุรกิจแฟชั่นและสินค้าหรูหรา ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจสมัยใหม่ในอาเซียน เพื่อให้ผู้เรียนเห็นมุมมองกว้างขึ้น จุดประกายให้เกิดไอเดียใหม่ ประยุกต์สิ่งที่เรียนรู้กับธุรกิจในฝันให้เป็นไปได้ พร้อมโอกาสการเติบโตแบบยั่งยืนทั้งต่อชุมชน สังคมและประเทศชาติ ช่วยเป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพกว้างต่อไป

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจสมัยใหม่ (หลักสูตรนานาชาติ) เปิดรับสมัครตรงแล้ววันนี้ 

เกณฑ์การรับสมัคร       

  1. จบ ม.6 ทุกแผนการเรียน / เทียบเท่า / กศน. / เด็กซิ่ว
  2. ไม่ดูเกรดเฉลี่ย สอบสัมภาษณ์เท่านั้น 
  3. สำหรับผู้ที่มีผลสอบ IELTS 5.0 / TOEFL แบบ iBT 61 ขึ้นไป หรือ TOEIC 600 คะแนนขึ้นไป จะพิจารณาเป็นพิเศษ

รายละเอียดเพิ่มเติม

-ศึกษาดูงาน (International Exposure) ณ ประเทศสิงคโปร์ 

-ค่าเทอมตลอดหลักสูตรทั้งนักศึกษาไทยและต่างชาติ 585,000 บาท (Approx.19,500 USD)

-ทุนการศึกษา 30% ของค่าหน่วยกิต 

-PIM x กยศ. “iPAY เลือกได้ จ่ายเอง ลงทุนเพื่ออนาคต”

โครงการที่น่าสนใจในหลักสูตร       

– แลกเปลี่ยนต่างประเทศ (Exchange program) 1 เทอมการศึกษา ณ ประเทศสวีเดน, ไต้หวัน, เยอรมนี เป็นต้น

– PIM International Hackathon

ติดต่อสอบถามได้ที่
โทร. 02 855 1573, 081 157 3837
Email : iadmission@pim.ac.th
Facebook : PIM International https://www.facebook.com/interprogrampim

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *