มทร.ธัญบุรี สานต่อความร่วมมือ HIU อบรมเชิงปฏิบัติการ ICT Workshop 2024

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ Hokkaido Information University (HIU) ประเทศญี่ปุ่น และเพื่อเป็นการสานต่อความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัย รองศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาการในตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เผยว่า เพื่อเป็นการสานต่อความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัย ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ICT Workshop 2024 ซึ่งมี 4 โครงการย่อย ประกอบด้วย International Web Design Contest (iWDC), International Short Film Contest (iSFC), International Computer Programming Contest (iCPC) และ International Business Model Contest Project (iBDP) เพื่อสร้างความร่วมมือกันระหว่างสองมหาวิทยาลัย มุ่งเน้นทักษะด้านเทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ขั้นสูง เทคนิคการผลิตภาพยนตร์สั้น การโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและการบริหารธุรกิจ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและฝึกฝนทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และพัฒนาทักษะการสื่อสารด้วยการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางสำหรับการอบรม โดยโครงการดังกล่าวได้มีการดำเนินโครงการเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม – 3 กันยายน 2567 Hokkaido Information University ประเทศญี่ปุ่น และระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 9 – 17 กันยายน 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี


ซึ่งในกิจกรรม Award Ceremony ณ ห้องสงค์ธนาพิทักษ์ นักศึกษาของคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ได้รับรางวัลในกิจกรรมในครั้งนี้ถึง 3 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศอับดับ 1 กลุ่ม iWDC นางสาวโยษิตา พรมมา หลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดีย รางวัลรองชนะเลิศอับดับ 1 กลุ่ม iSFC นายธิติวุฒิ นามวิเศษ หลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดียและนางสาวมัณฑนา ศิริฟอง หลักสูตรเทคโนโลยีการถ่ายภาพและภาพยนตร์ และรางวัลรองชนะเลิศอับดับ 2 กลุ่ม iSFC นางสาวอริสรา บุญเตี้ย หลักสูตรเทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์

โดย ฝ้าย นางสาวโยษิตา พรมมา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาเทคโนโยลีมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ได้รับรางวัลชนะเลิศอับดับ 1 iWDC เว็บไซต์ เล่าว่า มีความฝันอยากไปญี่ปุ่นสักครั้งตั้งแต่เด็ก เมื่อตอนปี1อาจารย์มาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับโครงการของพี่ ๆ ที่ได้ไปแล้วดูน่าสนุกตัดสินใจว่าอยากไปหาประสบการณ์ ต้องศึกษาอะไรหลายอย่าง เพราะว่าไม่เคยเขียนโค้ดเว็บไซต์ เมื่อลองลงมือทำรู้สึกสนุก แนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน โจทย์ในทำเว็บ e-commerce ช่วงนั้นชอบดูลาย packaging ใน Pinterest เลยอยากลองทำ mockup กระป๋อง ลองออกแบบลายดูเปลี่ยนลายหลายรอบมากกว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ จุดเด่นของเว็บไซต์เป็นเว็บที่วาดรูปทั้งเว็บ ทำให้น่าสนใจ และมี animation ที่เหมือนพลิกกระป๋องแล้วสลับลาย การเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ที่ดี ไม่ใช่คนที่เก่งภาษา แต่พอลองใช้ภาษาที่นู่นรู้สึกว่าเริ่มกล้าพูดมากขึ้น ถ้ามีโอกาสได้ส่งงานประกวดต่าง ๆ ให้ลองส่งดูอย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ ในชีวิตเราครั้งหนึ่งลองทำดูเพราะว่าเราอาจจะไม่มีโอกาศได้กลับมาทำในอายุเท่านี้อีกแล้ว

ชลธิชา ศรีอุบล กองประชาสัมพันธ์ มทร.ธัญบุรี รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *