‘RMUTP Freshmen Day Freshmen Play 2567’ ราชมงคลพระนครจัดเปิดโลกกิจกรรม บ่มเพาะนักศึกษา สู่บัณฑิตที่พึงประสงค์

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มอบหมายให้ ผศ.ศรัทธา แข่งเพ็ญแข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเปิดโลกกิจกรรม RMUTP Freshmen Day Freshmen Play ปีการศึกษา 2567 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีเวทีแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ โดยสามารถเลือกเข้าร่วมกิจกรรมชมรมต่าง ๆ ขององค์การนักศึกษาได้ รวมถึง กิจกรรมการประกวด RMUTP AWARDS 2024 : LIGHT OF LIFE เป็นการคัดเลือกผู้แทนนักศึกษาที่บุคลิกภาพดี มีความมั่นใจ มาทำหน้าที่เป็นทูตกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ประกอบด้วยตำแหน่ง MISTER RMUTP 2024, MISS RMUTP 2024, MISS SEASON RMUTP AWARD 2024, MISS CONGENIALITY RMUTP AWARD 2024, MISS JUMDO QUEEN RMUTP AWARD 2024, RMUTP CUTE BOY & GIRL 2024 และกิจกรรมการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง RMUTP SINGING CONTEST 2024 แบ่งเป็นประเภทชายและหญิง โดยขับร้องเพลงช้า และเพลงเร็ว ชิงถ้วยรางวัลอธิการบดีราชมงคลพระนคร พร้อมเงินรางวัลรวม 12,000 บาท ณ ห้องประชุมมงคลอาภา ชั้น3 คณะบริหารธุรกิจ ศูนย์พณิชยการพระนคร

ผศ.ศรัทธา แข่งเพ็ญแข กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ที่วิสัยทัศน์ในการสร้างบัณฑิตให้มีคุณสมบัติเป็นบัณฑิตคุณภาพตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งนี้ ในการเสริมสร้างให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตผู้มีอัตตลักษณ์ตรงตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด นอกจากหลักสูตรการเรียนการสอนแล้วกิจกรรมเสริมนอกหลักสูตรนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งในการบ่มเพาะนักศึกษา ให้มีคุณสมบัติครบถ้วนเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยฯ ที่ว่า “บัณฑิตนักปฏิบัติ ใฝ่รู้ สู้งาน เชี่ยวชาญเทคโนโลยี มีคุณธรรม” โดยผู้ที่ชนะเลิศการประกวด RMUTP SINGING CONTEST 2024 จะได้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยฯเข้าร่วมการประกวดในงาน 9 ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 15 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี สำหรับผู้ที่ชนะเลิศการประกวด RMUTP AWARDS 2024 ประเภทต่างๆ จะได้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยฯ เข้าร่วมการประกวดในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *