สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ให้การรับรอง 9 หลักสูตรฐานสมรรถนะ คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ระดับปริญญาตรี ตอกย้ำคุณภาพบัณฑิตสู่ระดับสากล

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ได้รับการรับรองหลักสูตรฐานสมรรถนะครบทั้ง 9 หลักสูตรระดับปริญญาตรีจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ TPQI นับเป็นความสำเร็จที่แสดงถึงความเป็นผู้นำด้านการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นสมรรถนะวิชาชีพ

หลักสูตรที่ได้รับการรับรองมีดังนี้ :

1. การตลาด 2. การจัดการ 3. การบัญชี 4. คอมพิวเตอร์ธุรกิจ 5. การเงิน 6. เศรษฐศาสตร์ 7. การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ 8. การจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 9. หลักสูตรนานาชาติ

นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรเหล่านี้ จะได้รับคุณวุฒิวิชาชีพจาก TPQI โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบสำคัญในการแข่งขันในตลาดแรงงาน และเป็นการยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้ตรงกับความต้องการของตลาดในระดับสากล ความสำเร็จในการได้รับการรับรองหลักสูตรฐานสมรรถนะครบทั้ง 9 หลักสูตรครั้งนี้ เป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบันได้อย่างแท้จริง โดยการออกแบบหลักสูตรที่เน้นสมรรถนะวิชาชีพนั้น ทำให้นักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะที่ตรงกับความต้องการของตลาด ส่งผลให้บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษามีความพร้อมในการทำงาน และสามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล

นอกจากประโยชน์ต่อตัวนักศึกษาแล้ว ความสำเร็จนี้ยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและภาคธุรกิจ ช่วยเสริมความเข้มแข็งในการรับสมัครงาน และสร้างความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคอุตสาหกรรม

กระบวนการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรใช้เวลานานกว่า 6 เดือน โดยได้รับความร่วมมือจากอาจารย์ บุคลากร และการสนับสนุนจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (TPQI) ที่ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ซึ่งนำไปสู่การรับรองหลักสูตรที่มีคุณภาพและตอบโจทย์การเรียนรู้ที่มีมาตรฐาน

การรับรองนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการศึกษาอย่างมีคุณภาพ การสร้างงานที่มีคุณค่า และการเติบโตทางเศรษฐกิจ ผ่านการผลิตบัณฑิตที่มีทักษะและความสามารถตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานอย่างแท้จริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *