สกสค.จับมือ PT ส่งต่อความสุขเพื่อนครู มอบบัตรสวัสดิการ Max Card x OTEP   

 

สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ร่วมกับ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด มอบสิทธิพิเศษส่วนลดค่าน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม และสินค้ากาแฟพันธุ์ไทย ผ่าน Max Card x OTEP บัตรสวัสดิการเพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 ณ อาคาร co-working space (Coffee world) สถานีบริการน้ำมัน PT Max Park Salaya พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการลงนาม MOU ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) โดย ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. กับนายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด ที่จะร่วมกันมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษเพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งในและนอกประจำการทั่วประเทศ ผ่านบัตรสวัสดิการเพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษาหรือ Max Card x OTEP

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. โดย ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. กับนายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด ครั้งนี้จะทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งในและนอกประจำการพร้อมครอบครัวทั่วประเทศได้รับบริการสวัสดิการลดภาระค่าครองชีพผ่าน Max Card x OTEP บัตรสวัสดิการเพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งจะส่งผลให้เกิดประโยชน์เกิดความสุขแก่ครอบครัวของครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามแนวทาง “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” ของกระทรวงศึกษาธิการ”

ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. เปิดเผยว่า “จากปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของกระทรวงศึกษาธิการทางสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. จึงได้เจรจากับ บริษัท แมกซ์โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด ในการร่วมมือกันจัดสวัสดิการที่เป็นสิทธิประโยชน์หรือส่วนลดค่าครองชีพให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา จนนำมาสู่การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กันครั้งนี้ ดร.พีระพันธ์ กล่าวต่ออีกว่า “ณ วันนี้ครูและบุคลากรทางการศึกษาจะได้รับสวัสดิการโดยไม่มีเงื่อนไข 150 บาท/ท่าน ตอนนี้มีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่จะได้รับสิทธิสวัสดิการนี้ประมาณ 940,000 คน คิดเป็นเงินประมาณ 400 กว่าล้านบาท สกสค. ขอเชิญชวนคุณครูมารับสิทธิในเดือนแรกนี้ ซึ่งมีวงเงินกว่า 100 ล้าน โดยปกติการได้ส่วนลดจะต้องสะสมแต้ม หรือซื้อบัตรในราคา 599 บาท เนื่องจาก PTG เห็นว่าการจัดสวัสดิการครั้งนี้ เป็นการลดภาระเพื่อคุณครูจะได้มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป สามารถดาวน์โหลดได้ทุกที่ ทุกเวลา และรับสิทธิได้ทันที ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย”

“สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. และบริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด จะร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจตามกรอบบันทึกข้อตกลงความร่วมมือให้เกิดประโยชน์ เกิดความสุขแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาพร้อมทั้งครอบครัวทั่วประเทศ ด้วยการ “ลดภาระ ดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มี ความสุข” ต่อไป” เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. กล่าว

นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า “ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ สกสค. ที่เปิดโอกาสให้แมกซ์การ์ด ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาของประเทศ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ก็สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่ม บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี ที่ต้องการเชื่อมให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงชีวิตที่ “อยู่ดี มีสุข” ในทุกด้านของช่วงชีวิต ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราคัดสรรมาให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาในครั้งนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับการดำรงชีวิตประจำวัน ที่จะมีส่วนช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านค่าครองชีพได้ไม่มากก็น้อย”

สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สนใจ สามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิก Max Card x OTEP บัตรสวัสดิการเพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ และรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Max Me ร้านค้าในเครือ PTG ที่ร่วมรายการ CALL CENTER 1614 กด 1 เว็บไซต์ สกสค. www.otep.go.th Line OA สกสค. @otep และเพจ สกสค. ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *