มทร.ธัญบุรี ได้รับต่ออายุสมาชิก ‘เครือข่ายUNEVOC ของUNESCO ปี67-70’ ยกระดับการศึกษาอาชีวะ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาการในตำแหน่งอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี ได้รับการต่ออายุสถานภาพสมาชิกเครือข่าย UNEVOC จาก UNESCO-UNEVOC สำหรับระยะเวลาปี 2567-2570 ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบการศึกษาและฝึกอบรมด้านอาชีวศึกษา (TVET) อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวการดำเนินงานที่ชัดเจนและต่อเนื่องดังกล่าวของ มทร.ธัญบุรี ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ โดยเฉพาะในด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ การส่งเสริมการจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมถึงการผลิตและบริโภคอย่างยั่งยืน

การรับรองครั้งนี้ลงนามโดย Mr.Friedrich Huebler หัวหน้า UNESCO-UNEVOC และ Mr.Olivier Pième หัวหน้าทีมงานของ UNEVOC Network Secretariat โดย มทร.ธัญบุรี จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายระดับโลก เพื่อขับเคลื่อนการศึกษาอาชีวศึกษาที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน
การต่ออายุสมาชิกครั้งนี้ เป็นผลจากความทุ่มเทและการดำเนินงานที่แข็งขันจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมที่เป็นแม่งานหลัก ในการมุ่งมั่นดำเนินการพัฒนาหลักสูตรและการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืนสำหรับโลกในอนาคต

“การได้รับการต่ออายุสถานภาพสมาชิกเครือข่ายครั้งนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งและเป็นการยอมรับถึงความทุ่มเทของมหาวิทยาลัยในการสนับสนุนการศึกษาอาชีวะในระดับสากล ซึ่งนอกจากจะช่วยยกระดับคุณภาพการศึกษาแล้ว ยังมีส่วนในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจให้ก้าวหน้าและยั่งยืนตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย” รศ.ดร.สมหมาย กล่าว
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอขอบคุณ UNESCO-UNEVOC สำหรับความไว้วางใจที่มีให้แก่ มทร.ธัญบุรี โดยประชาคมชาวราชมงคลธัญบุรีทุกท่านรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้ และพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อพัฒนาการศึกษาอาชีวศึกษาให้ดียิ่งขึ้นและสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของสังคมต่อไป.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *